ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ 1: ᴛʜᴇ sᴛᴏʀʏ ʙᴇɢɪɴs

6.1K 77 10
                                    

Lee Ji-eun as Samantha Lee

Siya si Samantha 👆 Half Pinay Half Korean, Anak siya ng Isang may-ari ng School kung saan nag-aaral ang kanyang kuya dati ang DHA pero hindi siya nag-aral don mas pinili niyang mag-aral sa ibang school para malaya nyang nagagawa ang gusto niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Siya si Samantha 👆 Half Pinay Half Korean, Anak siya ng Isang may-ari ng School kung saan nag-aaral ang kanyang kuya dati ang DHA pero hindi siya nag-aral don mas pinili niyang mag-aral sa ibang school para malaya nyang nagagawa ang gusto niya. Nagdi-isguise siya bilang isang NERD sa school na pinapasukan niya dahil meron syang gustong patunayan sa lahat na hindi lang bilang isang NERD ang dapat pandirihan at i-bully ng ibang tao isang lang naman ang gusto iparating ni Samantha ang maging pantay ang pagtingin ng mga ibang estudyante sa mga kapwa nilang estudyante, Kabilang rin si Samantha sa team Soccer Player sa school nila..

Siya lagi ang nagpapanalo sa team nila kaso hindi pa rin maiiwasan na pagtripan at asarin sa school dahil sa pagiging nerd nito hinahayaan niya lang ito kasi hindi naman brutal ang ginagawa sa kanya siguro nasanay na rin siya dahil sa nangyari dati sa kanya pero andon pa rin yung trauma nya tska alam niya kung bakit niya ito ginagawa,simpleng babae rin siya,mahaba ang pasensya,Scholarship sa pinapasukang University kahit sabihin mo pang mayaman sila dahil isa sa mga sikat na University ay pagmamay-ari ng Daddy niya mas gugustuhin pa rin ni Samantha na mamuhay ng tahimik at simple,maraming pangarap sa buhay,libro,papel at ballpen lang ang kasama niya,Kaibigan!?

Marami siyang kaibigan at sila ang dahilan kung bakit nagdi-disguise si Samantha dahil sa tinutulungan ito.Meron din siyang 2 kaibigan na lalaki yung isa nakilala nya ito ng lumipat sila sa America kababata nya, yung isa naman si Renren ang best friend nya na tumulong sa kanya na maging isang matapang na babae at sumagip sa buhay nya.

Last year before the end of school year nang maganap ang pinaka malaki event sa school na pinapasukan dati ni Samantha nalaman ng mga estudyante na nag-aaral sa school nila ang isa sa mga anak ng Lee Family dahil isa sa mga sikat na University ang DHA dahil don sobra silang na shock ng si Samantha pala ang daughter ng may ari ng School na DHA, mabait,masipag, positibo lagi sa buhay,bahay at school lang siya lagi at madalang siyang lumabas kasama ang mga kaibigan niya.


Samantha P. O. V

"Samantha jasik!(anak) wake up! diba may lalakarin kapa sa school na papasukan mo? Bumango kana dyan hinandaan na kita ng makakain mo".. gising sakin ni Mommy.

As usual lagi na akong ginigising ni Mommy kapag may lakad at pasok ako nasanay na rin kasi akong ginising ni Mommy dahil dati si Daddy ang gumising sakin kaya minsan namimiss ko siya.

"Daddy's girl" kasi ako. Si Mommy ayon laging nagpeprepare ng breakfast everyday kahit may katulong kami.. Ang hindi ko alam kung bakit naghiwalay sila Mommy at Daddy kaya kaming tatlo nalang nila Kuya ang nasa bahay ngayon (pero wala akong galit kay mommy) siguro kung ako lang masusunod gusto ko nandito si Daddy ang hindi ko lang talaga alam kung bakit ayaw nilang sabihin sakin ang totoo lalo na si Kuya kahit pinipilit ko ayaw nya namang sabihin sakin sabi nya sa tamang panahon daw Helllooo! 17 na ako siguro naman maiintindihan ko na noh!.Hayss anyways.

Dream High Academy Book 1 (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon