DAHYUN from TWICE as Faith DC Park
Siya naman si Faith the girly,mahilig mag-ayos ng buhok dahil ayaw nyang nagugulo ito,medyo may pagkamasungit at maldita,magandang babae,crush ng campus hinahangaan ng mga kalalakihan ika nga dahil hindi lang sya maganda matalino pa,syempre pala-ayos nga kapag inaya mo naman ito ang tagal mag-ayos bago pa kayo umalis 1 oras bago sya matapos,mabait syang babae.
Pili lang din sya sa mga kaibigan kasi ayaw na ayaw nyang plastic na kaibigan lalo ng pilitin sya nila Natasha maging parte daw ng kanilang grupo at mangbully ng mga losers at higit sa lahat mahilig din sa mga damit at accessories in other words shoppingholic kaya minsan ang dami talaga din namang iniidolo sya.
Faith P.O.V
As usual magkasabay na kami ni Kuya Ethan ngayon pumasok over protective kasi sakin daig pa si Daddy kung bantayan ako ayaw na ayaw nyang ring lumalapit ako sa mga lalaki o yung mga lalaking lumalapit sakin hangga't walang permission nya nagtataka lang ako bakit sa mga kaibigan nya hindi nya ako pinagbabawalan eh puro mga lalaki din naman sila nakakainis lang hindi ko magawa tuloy na sagutin yung crush nung ng ligaw sakin dati ng dahil kay kuya Ethan.
Nakakainis mas mabuti pang nag-aral nalang ako sa dati kong school para walang nangingialam ng buhay ko kung anong dapat kong gawin simula kasi ng nalaman ni kuya na may pumuporma sakin ayun nilipat ako ng school kahit ayoko ko.
"Faith! Come on~ let's go! malalate na tayo kahit kailan ang bagal bagal mo talagang kumilos." Sigaw ni kuya sakin habang naghihintay naman sya sa kotse.
"Ito na! Kasi naman sabi ko sayo kahit hindi na ako sumabay sayo ayan tuloy hindi pa ako masyadong tapos sa pag-aayos tsaka I have my own car naman okay! OA ka kasi super over protective mo!" Pagsusungit ko sa kanya habang inaayos ko ang mga gamit ko.
"Whatever!" Pagtataray nya sakin daig pa ako ha.
Pagdating namin sa school.
"Oh! Sasabay ka mamaya sa amin maglunch at mamayang uwian din susunduin kita sa klase mo para sumabay ka sakin umuwi baka kung saan saan ka pa pumunta at takasan mo pa ko." sabi sakin ni kuya habang naghahanap sya ng pagpa-parkingan ng sasakyan nya.
"Whatever! tsaka pwede ba hindi na ako bata para bantayan oras-oras, over kana para ganituhin mo ako nakakainis kana!" inis ko namang sabi sa kanya sabay walk out alam ko na aawayin nya pa ko kapag sinagot ko pa sya.
"Faith! Faith! Ano ba bumalik ka nga dito!" Sigaw ni Kuya Ethan sakin at hindi ko sya pinansin tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad papuntang hallway.
Buti nalang din nakita ko si Samantha transferee din sya nakikilala ko lang sya sa araw ng enrollment at mukhang naman syang mabait ang kaso hindi nga pala-ayos sa sarili pero I'm sure may tinatago rin syang ganda na ayaw nya lang ipakita.
BINABASA MO ANG
Dream High Academy Book 1 (Completed)
FanficOne Goal! One Dream! iyan ang sigaw ng mga nakakarami~ sigaw ng bawat estudyante ng DREAM HIGH ACADEMY na may iisang pangarap~ pero paano kung ang mga pangarap na iyon ay sisirain lang ng isang pagkakamali at magbabago sa buhay ng bawat isa. Pagkaka...