Chapter 4

4.1K 94 2
                                    

This chapter is dedicated to @littlepink_08 :)

Thankyou for waiting guys :* busy lang kasi ako.

* Tish POV

"Fix yourself both of you. Let's have dinner. Gutom na ang batang makulit and ako din." Sabi ni Dan. Ayoko ko sana pero nakaramdan din ako ng gutom kaya nag ayos nadin ako ng aking sarili. T-shirt, short & flip flops lang yung suot ko. Ok naman na siguro to.

"I'm done." Sabi ko kasi nakita kung tapos na silang dalawa. Kaya lumabas na kami ng room ko. Habang nag lalakad kami biglang nagsalita si Dan.

"Thank you." Dan said

"Ha? For what?" Sabi ko

"For taking care of him." Dan

"Ahhh! It's ok :)" sabi ko while smiling. Pumasok na kami sa resto at dun kami umupo malapit sa stage kasi meron ngayong acoustic band. Nag order nadin kami ng food. While waiting sa inorder namin nagkukulitan ang mag-ama. Ang cute nilang tignan lalo na si Zeke. Pinag titinginan kami ng ibang tao. Malamang gwapo at hot yung kasama ko. Given nayon!

"Here's your order ma'am, sir." Sabi ng waiter kaya naputol yung harutan ng mag-ama. Kaya nag start na kaming kumain at tamang nag start din yung band. Walang kibuan game strong. Hahaha. Team gutom kami ngayon. Sorry naman! Finally tapos nadin kaming kumain BUSOG LUSOG!

"Thank you sa dinner Dan." I uttered

"No problem Tish." He said.

"Mommy, daddy movie marathon tayo sa room." Zeke said. Sounds great! Hindi pa naman ako inaantok. Pero hindi ako sumagot.

"Ask muna natin si mommy mo if ok sakanya baby. Ok?" Sagot ni Dan kay Zeke.

"Please mommy!" Sabi ni Zeke while nagpa puppy eyes. Ang cute talaga! I can't resist. Promise!

"Sure baby. Wala namang gagawin si mommy ngayon." I told him

"Yeheeeeey! Thank you mommy. I love you!" Sabi niya tapos niyakap niya ako and kiniss ng marami.

"Anything for my bulinggit. I love you too." Yes! Anything for him. Napalapit na talaga ako sa bata. Promise! Kahit sa short period of time. Ang sweet kasi niya and so adorbs!

"Let's go daddy! Baka mommy will make inip." Sabi niya sa daddy niya. Such a cutieee! Conyooo! Tapos naglakad na kami papunta sa room nila. Pero wait! Parang presidential room ito ah. Tapos pumasok na kami sa room nila. OMG! Ang laki talaga ng room nila. Malaki naman ang nakuha kung room pero mas malaki ito. Pang VIP! Edi siya na mayaman. Hahahah.

"Feel at home Tish." Sabi ni Dan

"Mommy dito. Dali!" Sabi niya habang hinihila niya yung kamay ko. Kaya napaupo agad kami sa sofa. Tapos nag hanap siya ng movies. But we ended up sa cartoons.

"Dad come here." Zeke said sa daddy niya na andon sa table at tutok sa laptop niya.

"Later baby. I need to finish this first." Sagot ni Dan kay Zeke.

"As always! Work work work." Sabi ni Zeke. Pero kaming dalawa lang ang nakakarinig. Tapos bigla nag iba mood ni Zeke. Kaya pinuntahan ko si Dan.

"Dan?" Tawag ko sa kanya

"Hmmm?" Sagot niya ng hindi tumitingin sa akin.

"Dan, I know I don't have the right to say this but please can you do that later or tomorrow? For Zeke? Pleaseee!" Sabi ko sakanya. Ayokong makita si Zeke na malungkot.

Tiningnan lang niya ako then nagsalita siya ng "OK. Tara na! Zeke is waiting for us." Hay salamat. Vacation sila tapos work padin inaatupag. Umupo kami sa tabi ni Zeke. Bali ako, Zeke, Dan yan yung pwesto namin. Pero di siya pinansin ni Zeke.

"Thank you Dan!" Sabi ko kay Dan while smiling at nag smile din siya. Hindi padin umiimik ang baby boy.

"You mad little boy?" Panunuyo ni Dan sa anak niya.

"Yes! Don't talk to me." Sagot niya sa dad niya. Supladong bata to.

"Sorry na little boy. Daddy is here na." Sabi ni Dan tapos kiniliti niya si Dan.

"Dad stop it! Hahahaha. Nakikiliti ako. Hahahaha. Dad!" Sabi ni Zeke habang tumatawa. Ang cute talaga nila. Nakakagigil. Huminto na si Dan sa pag kiliti kay Zeke tapos biglang nag hikab ang bata. "I'm sleepy na." Kaya pinahiga ko si Zeke sa lap ko kaya nakatulog agad siya.

"Tish?" Tawag ni Dan sakin.

"Hmmmmm?" Sagot ko.

"Tish, thank you for letting Zeke na tawagin kang mommy." Sabi ni Dan pero hindi nakatingin sakin.

"Walang anuman Dan. Medyo napalapit nadin ako kay Zeke nung sa grocery palang. Ang gaan ng loob ko sa bata." Sagot ko

"Thank you ulit." Dan said

"Alis nako Dan may gagawin kapa diba? Taposin muna. Tulog naman na si Zeke." Sabi ko kasi medyo nakaramdam din naman ako ng antok. Tapos mag checheck pako ng e-mails ko.

"Hatid na kita Tish." Dan

"Wag na Dan. Kaya ko naman sarili ko and walang kasama si Zeke dito. Cge alis nako, byeeee! Thank you!" Sabi ko at lumabas na ng kwarto at dumiretso nadin ako sa aking kwarto. Nag half bath muna ako and nagpasalampak ako sa aking kama. Makatulog na nga muna. Bukas ko nalang i.check yung mga mails. Antok nadin kasi ako. Pagkahiga ko sa bed nakatulog nadin ako sa wakas.

Thank you dear readers :*

Instant Mommy (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon