Chapter 46

4.9K 100 70
                                    

*Tisha's POV.....

Hey hey Tisha's here! Hahaha. Vlog lang ang peg? LOL.

Pagdating namin ay pumasok agad kami. Mabuti nalang at wala ng entourage entourage pa. Kapagod kaya maglakad. Hahaha. Pagdating namin ay hinanap ko agad si mommy at daddy. Hindi naman ako nahirapan na hanapin sila kasi nasa harapan sila. Kasama ko si Zeke at Zani pumunta sa table nila mommy pero wala si daddy. Baka nasa mga kaibigan niya. Hindi pa kasi nag stastart ang program.

"Lola." Tawag ni Zani kay mommy. Nakasunod lang kami ni Zeke. Nakahawak naman si Zeke sa kamay ko. Si Dan? Ewan! Hahaha. Iniwan namin kung saan. LOL. Napalingon naman silang lahat sa amin.

"Apo." Sabi naman ni mommy while naka spread ang kanyang mga kamay para yakapin si Zani. Nagkiss naman si Zani at nag bless. "Anak." Baling ni mommy sakin at kay Zeke. Kilala na ni mom si Zeke. Kinikwento ko kasi sa kanya si Zeke at pinapakita ko ang picture sa kanya.

"Ma." Sabi ko at nag kiss. Tanong ko kay mommy. Kahit na alam na nila ang totoo, tanggap naman nila si Zeke.

"Come to Lola Zeke. Ang gwapo naman ng apo ko." Sabi ni mommy. Napangiti naman ako. Tumingin muna si Zeke sakin. Tumango lang ako at ngumiti sa kanya. Lumapit naman siya kay mommy. Nag kiss at nag bless naman agad siya.

Pinakilala naman kami ni mommy sa mga friends niya. Aliw na aliw ang mga oldies kay Zani. Lumapit naman sa table namin si Tita Niña.

"Hi tita." Bati ko sa kanya at nag beso.

"Blooming naman ata natin hija." Sabi ni tita Niña. Echosera naman si Tita. Alam ko tita. Matagal na. Chaar!

"Hindi naman tita." Sagot ko kay tita.

"Lola Niña." Sigaw ni Zani at lumapit kay tita. Nag kiss at nag bless naman ito. Tumayo naman si Zeke para mag kiss kay tita.

Nag-usap lang ang mga oldies tungkol sa hindi ko alam. Hahaha. Kaya nagpaalam na kami para pumunta sa table namin. Nag start naman agad ang program.

"Dad where have you been?" Tanong ni Zeke kay Dan. Tsss.

"I'm with your titos." Sabi niya.

"Ok." Tipid na sagot ni Zeke. Bumaling naman si Zani ng tingin sa kanila.

"Kuya let's exchange. I want to seat beside daddy." Sabi ni Zani. Daddy's girl agad Zani? Nakonako! Tumayo naman si Zeke para makipagpalit sa kapatid niya. Tumakbo naman si Zani kay Dan at nagpakalong.

Hindi naman nagtagal ay nag start na ang program. May kunting games tapos kumain na kami. Sinusuboan ni Dan si Zani. Masaya ako sa nakikita ko. Should I give him another chance? Para sa mga bata. "Sa mga bata talaga? Oh baka naman para sayo?" Sabi ng kabilang side ng utak ko. After naming kumain ay sumayaw sila Paul at Andrea. Kaya nag pin kami ng pera sa damit nila. Marami pang programs. Kaya nag excuse muna ako para mag cr.

Naghuhugas na ako ng kamay ng bumukas ang pinto ng banyo. Binaling ko ang tingin ko sa taong pumasok kasi alam na alam ko kung sino ang nagmamay-ari ng scent na iyon. Nag smile lang siya sakin at nilock niya ang pinto.

"We need to talk." Sabi niya sa baritonong boses.

"About what?" Tanong ko.

"Us and Zani." Diritchong sagot niya. Hindi ako nagsalita. "I know she's mine Tisha." Sabi niya.

"Yes, she's..... She's your daughter." Sagot ko.

"Alam ko. Bakit ka umalis? I mean kayo? What's wrong?" Tanong niya pero hindi ako sumagot. "Because of Sabrina?" Buti alam mo. Gusto kung isagot sa kanya. Pero hindi padin ako nagsalita. "Sorry love. Please forgive me. For the sake of our children." Sabi niya. I saw sincerity on his eyes. Masyadong bang madali? Pero para naman ito sa mga bata. Dahan dahan akong tumango. Sorry kung tanga ako. Yan tayo eh. Pagmahal mo papatawarin mo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 15, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Instant Mommy (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon