6 Years Later........
Magfafive na yung anak ko ang laki niya na. Ang bilis lang ng panahon. As of now hindi pa naman siya naghahanap sa Daddy niya. Paul is always there kahit na sa Pinas ito. Nagvivideocall lang kami para makausap nila yung anak ko. Minsan tumatawag din ako kay Zeke. Ang laki niya na at nagiging kamukha niya na ang daddy niya. Little version talaga. Ang lakas ng genes. Hahahhaa. Pati anak ko kamukha niya. Hahaha. Syempre tatay siya. Sabi ng kabilang side ng utak ko. Heee! Nanay din naman ako ah, bat wala man lang nakuha sakin? Sagot ko sa utak ko. Hahaha. I'm Crazy right? LOL. Kamukha niya din kaya yung anak ni Sab? Hmmm. Paki ko ba? Diba? LOL.
Tulog ngayon yung anak ko. Kaya malaya ako gumawa ng kung anu man. Nag check ako sa google kung anung oras na sa Pilipinas. Mag teten na pala. Baka may pasok si Zeke ngayon. Mamayang lunch time ko nalang siya tatawagan.
Kaya nag ME TIME na muna ako. Hahaha. Minsan ko nalang to nagagawa. Hands on ako sa anak ko nu. LOL. Habang nag memetime ako. Biglang nag ring yung cellphone ko. Sinagot ko naman agad yun.
"Hello kuya?" Bati ko. Hahahaha. He hates to be called kuya btw. Hahahaha.
"Stop calling me kuya." Naiiritang sagot niya. Napatawa nalang ako. Ayaw niya talagang tawagin ko siyang kuya. Hahaha. He's 3 years older than me.
"Why? You're 3 years older. Kaya dapat lang kitang tawaging kuya. Hahaha." Inisin ko nga siya.
"Arrrrgh!"
"Anu ba yung kailangan mo kuya?" Tanong ko.
"Ahhm. Makakauwi ba kayo ni Nisha this year?" Tanong niya.
"Not sure Paul. Why?"
"Magpapakasal na kami ni Andrea." Sabi niya.
"OMG! Kailan?" Tanong ko.
"Maybe 3 months from now." Sabi niya.
"Ok. Di man lang kayo nag sabi na engaged na kayo. Hmmmmp!" Sabi ko.
"Sorry mabilisan lang kasi."
"Ok." Tipid na sagot ko.
"Kailangan kayo ni Nisha sa kasal ko. No excuses. May importanting role kayo sa kasal ko. Flower girl si Nisha at maid of honor ka. Kaya wala kanang kawala." Grabe. Di man lang nag tanong kung avail ako niyan. Nakakayamot!!
"Diba dapat bestfriend or sister ng bride ang maid of honor? Why me?" Sabi ko.
"Hindi avail yung bestfriend ni Andrea sa date ng kasal kasi nasa out of town yun bcoz of work. Tapos kasal na yung ate ni Andrea."
"I see. Exact date please." Sabi ko.
"You need to be here 1 month before. Kailangan nyo pang sukatan ng damit at sapatos." Ay iba din eh nu? How lucky Andrea is. 😍😍😍 iba talaga magmahal ang loko.
"Noted." Sabi ko. Ready na kaya ako? I know may special participation din si Dan sa kasal ni Paul. Mag bestfriend kaya sila. Finally makikita ko na si Zeke.
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (ONGOING)
Ficção GeralHer life is pretty quite & peaceful. Pero isang araw ito ay magugulo at magiging masaya gawa ng isang BATA na tatawagin siyang MOMMY.