Walong buwan na ang nakakalipas ng umalis ako ng Pilipinas. Tinatawagan ko padin naman si Zeke pag may time or minsan nag vivideocall kami. Namiss ko talaga ang batang yun. Nalaman ko din na buntis si Sab. Ay! Nanganak na pala. Another baby boy. Kaya pala tudo alaga baka anak niya din. Weeeeew! Anu bayan baby tatlo na kayong magkakapatid at iba-iba pa yung nanay.
Wala akong balita kay Dan simula nung umalis ako. Si Zeke lang talaga at Nanay kinakausap ko minsan si Elsa. Mabuti nalang at hindi din nila minimention si Dan or Sab everytime nag-uusap kami. Mas ok nga yun.
Alam nadin ni Cynthia ang totoong rason kung bat ako nandito also Paul. Ayoko mag lihim sa kanya. He's a good friend after all. Tumatawag din ako kila mom & dad para kamustahin sila. I'm happy kasi tinutulongan ni Paul si dad sa company niya. How about my business? Hands on padin naman ako. Hahaha. Online ngalang. I trust Carla btw. I know she can handle it.
Ngayong buwan ay manganganak na ako. Woootwooot! Hindi padin alam nila Zeke at Nanay na buntis ako. Everytime mag vivideocall kami mukha ko lang ang kita. Para safe. Hindi ko gusto na malaman nila na buntis ako. Ayoko makigulo pa sa pagitan ni Sab at Dan.
I can raise my child alone. Heiress siya ng business ko at company ng ama ko. Malusog naman ang baby ko. Siyempre! Alaga ni mommy at papa Paul and also tinang. Hehehe.
Minsan dumadalaw si Paul dito. Kahit magkaibigan sila ni Dan hindi din ya sinasabi na buntis ako. Minsan sinasabi niyang siya nalang yung magtatayong daddy ng anak ko. Hahaha. I know he's joking. LOL. And besides ayoko namang ipaako sa iba ang responsibilidad. Hindi niya kaya kayang iwan yung mga babae niya.
I can be a mother and a father at the same time. Feel lang talaga ni Paul na tawagin siyang papa ng anak ko. Hahaha. Kasi baka hindi daw siya magkaanak. Crazy!!! Sa dami ba naman ng babae niya. LOL! He said he always wear protection. Kita mo lang. Hahaha.
Btw, andito pala si Paul. Hahaha. Kasi anytime manganganak na ako. Kaya siya yung yayabels ko ngayon. Hehehe. Hindi naman kasi ako dapat umasa pa kay Cynthia. May sanggol at asawa din siyang dapat alagaan.
Super thankful ako na nandito si Paul kasama ko. Super maalaga niya sakin. Feeling princess talaga ako pag si Paul ang kasama ko. Hahaha.
"Gongjo, anu gusto mong kainin?" Tanong niya sakin. Hahaha. Speaking of the devil. Joke! Gwapong devil.
"Anything Paul. You know me! Hindi naman ako mapili sa pagkain." Sagot ko sa kanya.
"Ok." Sabi niya at umalis na. Luuuh! Biglang sumakit ang tiyan ko. Kaya napasigaw ako.
"Paaaaul!!!!" Sigaw ko. "Hooooo! Hooooo!" Ang sakit talaga.
"Gongjo. Anung nangyari?" Tarantang tanong niya.
"Manganganak na ata ako Paul. Tulongan mo ako. Hooo! Hooo!" Sabi ko.
"Saglit lang. Kukunin ko lang ang gamit ni baby." Sabi niya at tumakbo sa kabilang kwarto para kunin yung naka handang gamit namin.
Inalalayan niya ako papuntang kotse. Pumutok na yung bag of water ko. Mabilis lang din kaming nakarating sa hospital at inasist din kami agad.
Nagising lang ako dahil sa tawanan sa loob ng kwarto. Minulat ko ang aking mga mata. Masikit talaga ang aking katawan. Napabaling ang tingin ko kay Paul at sa kausap niya. Hindi ko kilala ang kasama niya.
Nang makita ako ni Paul ay nag excuse siya at pumunta sakin. She's pretty. Sino kaya to? Flavor of the month? Weeks? Days? Hahaha. Kidding.
"How are you?" Tanong niya sakin.
"I'm fine. Masakit lang katawan ko." Sabi ko. Ngumiti lang siya.
"May gusto kabang kainin?" Tanong niya.
"Wala naman. Pwede ko ba siyang makita?" Tanong ko.
"Of course. Saglit lang, sasabihin ko sa nurse." Sabi niya at lumabas sila ng kasama niya. Ang sama niya! Hindi man lang niya pinakilala sakin yung kasama niyang magandang binibini. Hahaha. May oras kadin Paul.
Mayamaya ay bumukas na ang pinto at pumasok na ang nurse at hawak niya ang anak ko. Kasunod nila ay si Paul at kasama niya. Lumapit ang nurse at binigay na sakin ang aking anak. Nag thank you lang ako at lumabas naman agad siya.
Napatingin ako sa mukha ng anak ko. Omooo! Ang cute niya. Huhuhu. Biglang tumulo ang aking mga luha. Alam mo yung feeling na masaya ka at the same time ay malungkot? Yan yung nafefeel ko ngayon.
Pinasadahan ko ang kanyang pisngi. Little version ng daddy niya & Zeke. Haaaist! I really miss that kiddo. Ang daya! Ako ang nagdala sa kanya sa loob ng siyam na buwan pero carbon copy siya ng daddy niya. Weeew! Unfair!
Hindi ko namalayan na nakalapit na pala si Paul.
"Heeey! You're crying again." Sabi niya at niyakap kami ng baby ko. Napapahid nalang ako ng aking pisngi.
"Heeey your face. Sinong kasama mo?" Tanong ko.
"Ahhh. She's Andrea." Sabi niya at bumaling kay Andrea daw. "Babe come here." Sabi niya at lumapit naman si Andrea. Whaaat? Babe? Loko to! Hindi man lang nag sabi.
"Tisha si Andrea. Andrea si Tisha." Pakilala niya. "Siya yung kinukwento ko sayo. Yung anak ni tito na parang kapatid ko." Yeah! We treat each other like brother & sister. We're both only child. You know! Hahaha.
"Hi!" Sabay naming sabi at tumawa.
"Hooy mokong ka. Hindi ka manlang nag sabi na may girlfriend kana pala. Bwisit to." Sabi ko at nakita ko sa peripheral vision ko na nagpipigil ng tawa si Andrea.
"Baka kasi awayin mo. I know you." Sabi niya. Yeaaa! Totoo naman eh. Lalo na nung nasa stage pako na naglilihi. Hahaha. Sorry naman po.
"Hahahaha. Sorry naman. I can't help it. Naiinis ako sa mga babae eh. Except for Cynthia & Carla syempre." Sabi ko habang tumatawa. Nakisabay din silang dalawa at ginulo ni Paul ang buhok ko. Kaya sinamaan ko siya ng tingin na mas lalong nagpatawa sa kanya. "Shhhh! Wag ka ngang maingay." Sita ko. Mabuti nalang tulog mantika ang anak ko.
"Gongjo piram ng baby mo." Sabi niya.
"Ayoko ko nga. Gumawa ka ng sayo." Sabi ko.
"Ang damot naman nito." Sabi niya at nag pout. "Baby come to papa & mama." Sabi niya sa natutulog kung anak. "Wag ka diyan sa mommy mong pangit." Binatokan ko siya na nagpatawa naman kay Andrea.
🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄
Itutuloy.....
Sorry sa lame na story guys. Yan lang nakaya ng powers ko. Hehehe. 😘
Happy Valentine's Day Lovesss 💕
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (ONGOING)
Fiksi UmumHer life is pretty quite & peaceful. Pero isang araw ito ay magugulo at magiging masaya gawa ng isang BATA na tatawagin siyang MOMMY.