Chapter 26

2.2K 49 3
                                    

After naming kumain nag-ayos na ako ng mga gamit namin kasi sabi ni Dan aalis na kami mamaya. After kung magayos ay papaliguan ko na si Zeke.

"Baby shower time na." Sabi ko kay Zeke at sinamahan siya pumunta ng CR. But.....

"No need mommy. I can manage. I'm a big boy now. Dad said earlier." Sabi niya. Huhuhu. Big boy na talaga baby ko.

"Ok baby. Let me know if you're done. Clean your body well son. Aright?" Sabi ko kay Zeke.

"Aye aye captain." Natawa ako sa sagot ni Zeke. Don't grow up too fast Zeke. Habang naliligo siya inayos ko na yung mga susuotin namin. Hinintay ko lang siyang matapos para ako naman ang maliligo. "Mommy I'm done." Sigaw ni Zeke kaya pinuntahan ko siya at binigay ang towel at pinunasan after that nag bihis na siya by his own. (Shirt, maong short & stan smith) Inon niya ang tv para manood tapos ako nag diritso na sa cr para maligo. After ko maligo syempre magbibihis na ako. Hahah. Leggings, stan smith & lose shirt lang sinuot ko. Total pauwi nadin kami. Twinning kami ng baby ko. Oh diba? Hahaha. Nag lip & cheek tint lang din ako at kunting pulbo. All set.

"Let's go?" Tanong ko kay Zeke. Tumango lang siya at lumabas na kami ng kwarto. We waited for Dan para makaalis na kami. Hindi namin namalayan ni Zeke na nakalabas na si Dan, busy kasi kami ni Zeke. I'm checking mails while Zeke's busy playing on his iPad.

"Ready?" Tanong ni Dan. Kaya napa taas ang ulo ko and our eyes met. That cold stare. Haaist! Kaya nag iwas agad ako ng tingin.

"Yes daddy. We're ready na po." Sagot ni Zeke at masiglang tumayo. "Mommy let's go." At hinawakan niya ang aking kamay. Kukunin ko na sana yung mga gamit ni Zeke ng biglang nag salita si Dan.

"Ako na magdadala ng gamit." Tumango lang ako bilang tugon. Dumiritso kami ng elevator ni Zeke at hinintay lang namin si Dan. A FEW INCHES LATER. Nakaalis na kami.

"Mommy can I transfer there?" Tanong ni Zeke.

"Of course baby. Halika." Sabi ko. I know bawal to but heavy tint naman yung kotse ni Dan. Mabilis na pumunta si Zeke sakin. Ay ang clingy naman ng baby ko. Akala ko big boy na to? Hahaha. Di joke lang. "Are you hungry?" Tanong ko. Baka gutom na kasi to kanina pa kami nag babyahi.

"A little bit mommy." Sagot niya naman.

"Sige. Bibili tayo if may madadaanan tayong fastfood." Sabi ko.

"Ok mommy." Tapos siniksik niya ang mukha niya sa leeg ko. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala si Zeke kaya inayos ko ang kanyang higa para maging comportable naman ito. Ng may nadaanan kaming fastfood ay nag stop over na muna kami para kumain. It's already lunch time nadin kasi. (#conyo. Hahaha)

"Baby wake up. We'll eat." Gising ko kay Zeke. Umayos sya ng upo at nag kukusot ng mata. Omo! Ang cute 😍 pinagbuksan kami ni Dan ng pinto. Kinarga niya si Zeke at inalalayan niya akong bumaba. Medyo naging gentleman si Dan after what happened to us.

"What do you want son?" Tanong ni Dan kay Zeke.

"Chickenjoy daddy." Masayang sagot ng bata.

"Aryt. How about you Tish?" Tanong niya sakin.

"Chicken with spag will do." Sagot ko. "Give me Zek, we'll look for a table." Tumango lang siya and binigay niya na sakin si Zeke at naghanap na kami ng table. Marami kasing tao coz lunch time. Habang naghahanap someone approach me.

"Miss dito nalang kayo. Patapos nadin kami." Sabi ng lalaki.

"Ah ok. Thankyou btw." Sabi ko and nag half smile sa kanya. Hindi naman nag tagal at umalis nadin sila at tinawag ko yung waiter para linisin yung table. Tama lang ang dating ni Dan at tapos ng maglinis yung waiter.

🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄

Thank you for waiting loves. Sorry para kasing lame ng UD ko ngayon. Hehehe. Hope you'll like it. 😘

Instant Mommy (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon