* Dan's POV
It's quarter to 8pm na at hindi ko padin makita si Zeke kaya mag tatanong ako kay Ella kung nakita niya si Zeke. Nakakain na kaya yun? Sorry baby ha may emergency kasi si daddy kaya hindi kita nahanap ka agad :( kawawa naman anak ko. Sana walang nangyaring masama sa anak ko. Kaya pumunta na ako sa reception desk at mabuti nakita ko ka agad si Ella.
"Hi Ella nakita mo ba si Zeke?" Tanong ko kay Ella. Ella is a friend pinsan kasi siya ng bestfriend ko.
"Hi Dan! Uhhm yes. He's with Ms Tisha. Hindi mo naman sinabi na bumalik na pala mommy ni Zeke." Na shock ako sa sinabi ni Ella. What? Bumalik? Panu babalik ang patay? Nakakatakot naman to!
"Ah... eh... what room?" Yan lang nasabi ko.
"Room ***. Yan yung room # ni Ms Tish." Pagkasabi ni Ella ay agad akong umalis. Wait, what? Tish? Yan ang name ng babaeng palagi niyang hinahanap sakin yung MOMMY TISH niya kuno. WTF!
At dalidali akong tumungo sa room ni Tisha para kunin anak ko baka anung gawin niyang masama sa anak ko. I don't know her. It's already 8pm na kaya nag knock ako. Walang sumasagot baka tulog o nasa labas sila. Kaya knock padin ako ng knock then may biglang nagsalita na mukhang kakagising lang "Saglit lang po." That sexy voice of her. Nakakabaliw! Arrrgh! Anu ba pinag-iisip ko. Kaya nag hintay nalang ako na buksan niya ang pinto. Pero hindi ko naririnig boses ni Zeke.
"Yes Mr? What can I do for you?" Sabi nya sakin. Kaya bumalik ako sa sarili ko kasi nasa kay Zeke yung iniisip ko kasi hindi ko naririnig boses nya bka hndi sila magkasama.
"Uhhhm! I'm looking for Zeke Timothy Hechanova. I'm Dan Ezekiel Hechanova Zeke's dad." Yes complete name para sure. Hahaha. And nagpakilala nadin ako sa kanya.
"Ahhh come in. He's still sleeping. Umupo ka muna, gusto mo gisingin ko siya?" Sabi niya akmang gigisingin na sana nya kaya lang nag salita na ako.
"Wag na! Mamaya gigising nadin naman niyan. Mahirap na pag naputol tulog niya. Nagwawala." Sabi ko. Hahaha. Pero di naman totoo na nag wawala si Zeke. Reason ko lang para makasama siya. She's so beautiful. Ideal girl ng lahat ng mga lalaki to be exact.
"Ah ok. Btw, I'm Tisha Nicole Salazar." Sabi niya at nag lahad ng kamay at inabot ko naman ito. Ang soft ng hands nya sarap hawakan.
"Ohh Hi! Nice to meet you again." Sabi ko habang magkahawak padin ang aming kamay.
"Me tooo." Tipid niyang sabi. Nag smile kami sa isa't isa.
"Mommy, Daddy" bumitaw kami sa pagkahawak dahil nagsalita na si Zeke na bagong gising lang. ang cute talaga ng anak ko mana sakin. Ang hangin ba?
"You're awake baby." Sambit naming sabay. At bigla nalang kami nagkatingin at nag tawanan. Pinuntahan namin si Zeke sa bed niya and kiniss namin siya sa forehead. Makikita mo na iba talaga ang saya ni Zeke ngayon.
"I love you Mommy, I love you Daddy." At hinalikan kami ni Zeke sa pisngi. Narinig kung tumunog stomach ni Zeke. Gutom na ang batang makulit. Hahaha. Nag tawanan kaming tatlo.
"Fix yourself both of you. Let's have dinner. Gutom na ang batang makulit and ako din." Sabi ko at inayosan kuna si Zeke. Siya naman ay nag ayos nadin ng sarali. Yes! Pagpapasalamat nadin sa kanya dahil hindi niya pinabayaan ang anak ko.
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (ONGOING)
General FictionHer life is pretty quite & peaceful. Pero isang araw ito ay magugulo at magiging masaya gawa ng isang BATA na tatawagin siyang MOMMY.