*Tisha's POV
After kung pumasok sa kwarto nag hilamos agad ako para makapagpahinga na, gusto ko sanang maligo kaso wala naman akong damit na isusuot. Useless naman kasi kung maliligo ako tapos same na damit padin susuotin ko. Nakaka EWWWW kaya yun. Hahaha. Tapos sa hospital pa naman kami galing. Haayys! Kaya after kung maghilamos tinawagan ko muna si Carla na siya na muna bahala kasi kailangan kung bumawi ng tulog after kung makausp si Carla humiga nako sa bed para makatulog pero may biglang kumatok sa pinto kaya bumangon ako para pagbuksan yung kumakatok at baka si Zeke na yun. Pag bukas ko si Dan pala at may dalang damit.
"Sorry kung nagising kita. I brought you shirt & short. Para makapag change ka ng damit." Sabi ni Dan. Mabuti naman at na isipan niyang pahiramin ako ng damit. Gusto ko sanang sabihin yan sa kanya pero nahihiya ako. Hahahaha.
"Ah. It's ok hindi pa naman ako natutulog kinausap ko pa yung secretary ko na siya na muna bahala sa office. Ahhhm. Ok lang ba na hiramin ko muna yung damit mo?" Sabi ko sa kanya
"It's ok. Sige na maligo kana and mag pahinga. I know you're tired and sleepy." Sabi ni Dan at sinara kuna ang pinto. Nakalimutan kung mag thank you sa kanya. Later nalang pag nagkita kami sa baba. Kaya dumiritso nako sa bathroom para maligo kasi inaantok na talaga ako. After kung maligo binlow dry ko muna yung buhok ko bago humiga. (A/T: Taaaahduh! Tulog kaagad si Tisha pagkahiga niya. Antok na antok na kasi siya.) nagising si Tisha dahil sa ingay sa baba kaya chineck niya muna ang kanyang phone kung anung oras na bago bumangon.
"Sh*t! Ala una na!" Nasabi ko. Napasarap ang tulog ko. Haays! Hindi man lang nila ako ginising. Kaya inayos ko muna yung bed at sarili ko bago bumaba. Kailangan kung lumabas kahit nahihiya ako. Nang pababa nako nakita ko si Zeke na naglalaro sa sala kaya dahan dahan akong bumaba para puntahan siya at subrang busy niya kaya hindi niya ko namamalayan na nakaupo na pala ako sa tabi niya. Kaya kinalabit ko siya para mapansin niya ko kaya napatingin siya sa gawi ko at bakas sa mukha niya ang pagkagulat and at the same time happy siya.
"Mommy I miss you!" Sabi niya sabay yakap at pinupog niya ako ng halik.
"I miss you too bulinggit." Sabi ko at ginawa ko din yung ginawa niya. Kaya tawa siya ng tawa.
"Mom stop it. Hahahaha. I'm ticklish. Hahahaha." Sigaw ni Zeke habang tumatawa.
"Mommy won't stop." Sabi ko habang tumatawa. Habang kinikiliti padin siya.
"Mom please stop it. Hahaha. I can't breath." Sabi ni Zeke kaya tinigilan ko na siya. "Mom I'm thirsty and tired." Pahabol niya. Kaya tumayo ako at binuhat ko siya at pumunta kami ng kitchen para uminom ng tubig. Feel at home ako nu? Keri lang mga ating 😹 kaya pinaupo ko muna si Zeke sa chair para kumuha ng tubig. Pumasok yung isang kasambahay nila Dan na si Elsa sa kitchen.
"Ma'am gising na po pala kayo. Kumain na po kayo ng tanghalian. Hindi kana kasi pinagising ni Sir kanina kasi pagod daw po kayo." Sabi ni Elsa.
"Ah sige Elsa. Salamat." Sabi ko naman at umalis na si Elsa para maghanda. "Tapos kanang kumain baby?" Tanong ko kay Zeke.
"Yes mommy. Kanina pa po kami kumain ni Daddy." Sagot niya naman.
"You want to eat again with mommy?" Tanong ko sa kanya at tumango lang siya bilang pag sang ayon.
"Ma'am kumain kana." Sabi ni Elsa tapos niya na kasi ihanda yung mga pagkain. Nag simula na kami ni Zeke kumain syempre sinusubuan ko yung baby ko. Hehehe.
🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄
Short UD lang po ako ngayon mga sissies 😊 yan lang nakayanan ng powers ko 😘 Thank you for waiting. I love you 💕
BINABASA MO ANG
Instant Mommy (ONGOING)
Fiksi UmumHer life is pretty quite & peaceful. Pero isang araw ito ay magugulo at magiging masaya gawa ng isang BATA na tatawagin siyang MOMMY.