Chapter 19

2.4K 62 11
                                    

Pagdating ko pumasok agad ako kasi kahit nasa labas ka rinig na rinig mo talaga ang iyak ni Zeke. Pagpasok ko palang ng bahay sumigaw agad si Zeke at tumakbo papunta sakin.

"Mommy! Dad left. Whaaaaaa." sabi ni Zeke habang umiiyak.

"Shhhh. Stop crying baby. Mommy's here na." Patahan ko sa kanya. Tumango lang siya at tumahan nadin. Kaya pinainom ko muna siya ng tubig. Nanonood lang kami ng cartoons sa sala bigla siyang nag hikab. "Sleepy baby?" tanong ko sa kanya.

"Yes mommy. Sleepy Zeke." sabi niya.

"Ok, you need to take a bath first and we'll eat dinner." tumango lang siya kaya pumunta na kami sa kanyang kwarto para mag half bath na siya. Habang nililinisan ko siya.

"Mommy you'll sleep here?" tumango lang ako. "Beside me?"

"Of course baby. Mommy will sleep beside you." sabi ko sa kanya.

"Yeheeeey!" sigaw niya habang sumasayaw. Kaya nababasa ako.

"Baby stop na. Nababasa na si mommy." sabi ko

"Ayyyy! Sorry mommy." Sabi niya habang naka takip pa ang baba. Ang cute! Kaya kiniss ko siya. "Mommy I'm wet pa." sabi niya kaya napatawa kaming dalawa. After niyang mag half bath binihisan ko na siya at bumaba na kami para mag dinner. After naming mag dinner pumunta kami sa kanyang kwarto and ginawa ang kanyang mga assignments kasi nawala na ang antok niya. Hyper na ulit eh.

"Mommy will you stay with us forever?" Natigilan ako sa tanong niya. OMG! Hindi ko alam kung anu ang dapat ko isagot sa kanya. Hindi naman habang buhay na dito ako kasi baka mag-aasawa ulit ang daddy niya at kinakailangan ko nang umalis. Nakakalungkot namang isipin na iiwanan ko si Zeke dito sa tamang oras.

"Of course baby." Sabi ko nalang sa kanya. I know he will understand naman if mangyayari yun. Matalino si Zeke, kaya niyang intindihin ang sitwasyon.

"I love you mommy so much!" Sabi ni Zeke at nag hug pa and with kiss pa. Awwww! Such a sweet baby. Kaya mahal ko to eh.

"I love you too my baby." Kiniss ko din siya at niyakap. Tapos umalis na siya at ginawa na ulit ang kanyang assignments.

"Mommy I'm done na po." Sabi niya. Kaya chineck ko yung time it's already 9pm na.

"Wait lang baby, mommy will make you a glass of milk because you need to sleep na." Sabi ko sa kanya.

"Ok po mommy." Zeke said at humiga na siya sa bed niya at nag laro sa kanyang iPad. Bumaba agad ako para pag timpla siya ng milk. After ko dito umakyat agad ako.

"Baby here's your milk." Sabay abot sa kanya ng milk.

"Thank you po mommy." Sabi niya at ininum niya agad. "Finish!" habang tinataas pa ang baso. Ang cute.

"Ok, time to brush your teeth na bulinggit." Sabi ko at pumunta agad siya sa banyo para mag toothbrush. After niyang mag toothbrush nahiga na kami sa kanyang kama.

"Goodnight mommy. I love you so much!" Sabi niya sabay kiss at hug.

"Goodnight baby. I love you too so much." At kiniss & hug ko din siya. Sinusuklay ko ang kanyang buhok para mas madali siyang makatulog. Hindi ako nagkamali. Heheheh. Dahan2 akong umalis sa kanyang kama para hindi siya magising at pumunta ako sa kwarto para taposin ko yung iniwan ni Carla sakin kanina.

🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄

Sorry for the short UD guys 😊 Hope you'll like it 😘 Thank you for reading my story. I love you guys 💕

Instant Mommy (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon