TB'SW ♥ Prologue

17.5K 360 74
                                    

*Typing*


*Click *

*Search *


*Copy*


*paste*


*Save to Document *


*Edit*


*Typing *


*Edit*


*Read*


*Read *


*Read*


*Finalize*


*Save *


*Sending to Boss*

Agad akong sumampa sa aking swevil chair dahil sumasakit na ang batok ko at mata kaka tutok sa computer.

Mabuti nalang, at natapos ko ng maaga ang trabahong ipinapagawa ni Boss, para makapagpahinga na ako ng maayos.

Napamulat ako nang naramdaman ko na may nakatitig sa akin. Medyo matagal-tagal ko rin kasing ipinikit ang mga mata ko.

Ganoon nalamang ang pagkagulat ko nang namataan ko si boss sa harap ng aking cubicle.

"Boss," mahina kong bulong pero sapat na para marinig niya, inayos ko rin ang salamin ko na nagbabantang mahulog sa aking ilong.

"Sleeping in office hours, huh? " sarkastiko niyang sabi sa akin. 'Agad namang nag-init ang magkabila kong pisnge dahil sa kahihiyan.

"I-I'm sorry, Sir. But I've already done my work and I have no work to do anymore " sabi ko nang nakayuko.

Dahil nga nakayuko ako ay hindi ko nakita ang reaksyon niya. Pinalipas ko ang dalawang minutong katahimikan habang ako ay nakayuko parin at hindi siya matignan. Nararamdaman ko pa naman na naroon pa siya, kaya hindi ko napigilan ang pag-angat ng aking mga mata para siya tignan.

Gulat na gulat ako dahil sa lapit ng mukha niya sa akin habang titig na titig.

Kanina pa kaya niya iyan ginagawa?

"S-sir, " namula na naman ako. Bakit ba kasi kailangan ko pang mautal? Basta talaga trabaho na ang pinag-uusapan, seryoso ako lalo na pag Big Boss mo na ang makakabangga mo.

"Come with me, to my office "sabi niya ng seryoso.

Napa-amang ako. Hindi alam kong susunod o tatanga nalang maghapon. Tatanggalin na niya kaya ako sa trabaho?? Pero valid naman ang rason ko na umidlip dahil tapos na ako sa trabaho ko.

Hindi naman ata makatarungan kung se-sesantihin niya ako ng gan'on-gano'n na lamang.

"Po? " nanginginig kong tanong. First time ko ang mapatawag sa office ng Big Boss. I'm Erza Scarlet Quevaz. The most generous employee of their company. At never pa akong nagkamali.

Alam na alam ko a sarili ko na wala akong kasalanan. I'M INNOCENT.

Walang paligoy-ligoy na sumunod ako sa kaniya. Mag e explain ako at sasabihin ko ang totoo na tapos na talaga ako. Na send ko na nga ang ebedesya sa kaniya. I've already done my research . Advanced na advance pa sa inaakala niya.

"Sir. I'm already done with my work, like what I've said a while ago, kaya okay lang p-para sakin na umidlip kahit sandali, it's just a nap dahil masakit iyung batok ko, but I still have my senses kaya aware parin ang sa mga bagay-bagay--"

Hindi ko pa natatapos ang nais kong sabihin nang pinutol na niya ako.

"Sssshh, don't talk too much " sabi niya ng mahina at mahinahon.

Napa-amang ulit ako. Never ko pa kasi siyang narinig sa ganoong boses. Mahinahon at nakakaakit.

Tinitigan niya ako na siyang dahilan ng pagtayo ng mga balahibo ko sa batok.

Tinagilid niya ang ulo niya at may pinindot doon sa desktop na kaharap niya.

"Hmmmm, you've done this work in just 30 minutes after I assigned this to you, " sabi niya pero naka tutok ang mata sa desktop.

Ngayon, pinagpapawisan na ang mga palad ko sa nerbyos. Minsan lang kasi siya magpatawag ng empleyado kaya natatakot ako na baka may mali akong nagawa.

Nandito lang ako sa tapat niya at nakatayo habang tinititigan ang reaksyon niya.

Gwapo si boss. Mayaman. Bachelor. Nasa kaniya na ata ang lahat. Pero nakaka takot.

Maputi siya at merong kay gagandang mata, na kapag tatagal ang titig mo, tiyak na babagsak ka sa karisma niya. Mapupulang labi na tila pinag lihi sa cherry. Matatangos na ilong na mahihiya kang titigan kasi nakaka insecure. In a short word. HE'S ALMOST PERFECT.

"You done fantasizing? " tanong niya na ikinagulat ko.

Nahuli pa yata ako, nakakahiya.

"H-hindi naman po sa gano- "

"I love it"

Sabi niya na sanhi ng pag-angat ko ng tingin sa kaniya.

"What? " kunot noo kong tanong.

Kinagat niya ang labi niya at napansin ko ang bahagyang pag-angat ng sulok nito. Hindi ko narin alam ang nararamdaman ko. Basta, ang alam ko lang, sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko.

"Come closer, "alam kong hindi iyon request, kundi utos.

Hindi ako gumalaw sa kinatatayuan ko kaya naman, umatras siya para makita ko ang mga hita niya na nakatago sa ilalim ng kaniyang lamesa. At bahagya itong tinapik.

"Come here, and sit " sabi niya sabay tapik sa mga hita niya.

Nanlaki ang mga mata ko dahil sa sinabi niya. Bakit parang na so-sofocate ako sa lugar na ito?

"I command you, " boss na boss niyang utos.

Nanginginig naman ang paa ko na humakbang papalapit sa kaniya. N-ngayon lang naman, Erza.

"B-bakit S-sir, " nanginginig labi kong tanong.

Ngumisi lamang siya at hinila ako para maka-upo sa kandungan niya. At ngayon heto nakayakap siya sa beywang ko. At ramdam na ramdam ko ang pamumula ng buong mukha ko.

"Huusshh.... I love it when you're silent, Erza. I love it when you're busy and think only for work. But then, let's change your rule. You should only think of me, you should only do anything for me. And only save your voice for your moans. "

Sabi nya at hinalikan ako sa leeg.

Hindi kaagad ako naka-imik. To-totoo ba ang narinig ko? H-hindi naman ata kapanipaniwala. Pero kung totoo nga ang narinig ko.

Do I have a CHOICE??????

************************
Property of SexyPink18
************************

The Boss' Silent Worker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon