TB'SW ♥ 9: Drunken Pleasure

9.3K 224 14
                                    

Chapter 9

As what Sir Astrair said, I immediately put back the files on our room. Damn him! He really embarrassed me in front of that blonde bitch! I walked out in front of them, that idiot is really getting on my nerves!

I qent immediately to my team. Because I realized that it's better for me to enjoy this 3 days vacation than think about these unnecessary things, especially about him.

Pagkarating ko doon ay tama nga ang hinala ko. Naroon ang mga ka department ko habang sumisipsip ng buko Juice .

"M-Miss he he " napipilitang sambit ni Clara.

Napansin ko si Gadjiel na handang-handa na umalis para iwasan ako kaya tinaasan ko ng kilay.

"Let's enjoy the outing. " simple kong wika sa kanila. Para namang loading ang mga utak ng mga ito kaya ako na mismo ang nag aya sa kanila na mag Island Hopping.

"Whoooaaahhhh..... Sige sige In ako dyan. " tila tuwang-tuwa na sambit ni Enzo.

"Maligo tayo ah... Sa WAKAS! maipapakita ko na sa mga kababaihan ang aking magical Abs~" Mahangin at feel na feel na wika ni Gadjiel kaya umismid nalang ako.

Kahiya-hiya mang makasama ang mga apes na ito ay wala akong magagawa. For the first time, I don't want to enjoy this outing alone. Maybe let's change one of my rules. I'll make memories with my co-workers and enjoy the moment genuinely.

Nasa may dalampasigan palang kami ay hinubad na ni Enzo at ni Gandjiel ang kanilang T-shirts kaya bumalandara ang kani-kanilang tiyan na tila pinaghandaan talaga kasi medyo sparkling ito halatang nilagyan ng oil.

Well, aaminin kong may ipapamalas nga naman ang mga katawan ng mahahangin kong ka empleyado.

"Miss, alam ko namang hot talaga ako, hindi na kailangang titigan. 'Wag ka baka matunaw ako nyan." mahangin na bulalas ni Gadjiel.

Pwee! Napaka hangin nga naman ng bungo ng impaktong 'to.

"'Wag masyadong feel na feel, Gadjiel. Baka mamaya liparin kami ng bagyong hatid mo. " ani ko sabay umismid.

Nagtawanan lang ang mga kasama ko at napakamot nalang din ng ulo si Gadjiel. 'Yan kasi, hindi naman masamang mangarap, kaso masamang sumobra ang pagka feeler.

Nag enjoy lang ako sa buong magdamag na kasama ko ang mga ka department ko. We did Island Hopping as what we planned earlier at pagkatapos ng halos limang islands ay bumalik na kami sa resort.

Medyo nangingitim na ang mga kasama ko specially Enzo ,Gadjiel, and Clara. Morena kasi si Clara kaya napaka dali nitong umitim. While me, Lucy and Mira Jane stayed kong ano talaga ang kulay namin. Medyo namumula pero agad din namang bumabalik pag nakasilong.

After doing Island hopping ay nag check in kami sa isang bistro bar at doon nalang din namin naisipang kumain.

We drink wine as we eat at sinasabayan pa ito ng mga walang kwentang jokes ni Gadjiel kaya napuno ng katatawanan ang buong mesang inuukupa naming anim.

Medyo naparami ang inom ko at medyo nagiging seryoso narin ang takbo ng usapan sa aming lamesa.

"Alam nyo Miss? Idol na Idol po kayo no'ng nakababatang kapatid ko. " medyo tuliro na sabi ni Lucy.

The Boss' Silent Worker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon