TB'SW ♥ 43: Maybe

4.7K 94 6
                                    


Please tell your friends to read this story. I will love it po.

----Kerrihara Vexania

Kabanata 43

Sabog ang buhok habang nakatingala sa langit. Malalim na iniisip kung itutuloy ba ang planong pagtakas sa isang kutob na hindi naman sigurado.

Nilingon ko ang aking silid kung saan natutulog si Jellal. We kiss, we touch, we made love, but, there is no exact name kung ano talaga ang namamagitan sa pagitan naming dalawa.

Wearing an oversized white long sleeve, Naglakad ako papuntang silid kung nasaan siya. Maybe, gagawin ko talaga? Kaysa naman hintayin kong, maulit ulit sa akin ang nangyari noon.

I can feel it. Isali pa si Napoleon.

Now I wonder, kailan pa kaya ako mamumuhay ng normal, masaya, at tahimik?

I lean on the bed then slightly touched his nose.

“Maybe we're not really meant for each other, maybe, God has a better plan on us. Till we met again, Jellal Grayfaurd. ”

Bumangon ako at binalingan ulit siya ng tingin sa huling beses. I love you, Jellal. Pero ang dami-daming sabit sa pagmamahal na ito. Maybe kung tayo talaga, gagawa ang tadhana ng paraan para sa ating dalawa.

When I was about to wear my dress, my phone beeped.

Tinignan ko ito at kaagad na pinindot ang MMS na dumating. Kaagad na nagyukom ang kamao ko matapos makita ang larawan na ipinadala sa akin.

It was an image where my son was peacefully sleeping! Ugh! I really want to rip your bones, Napoleon.

“You better make a decision, already. Don't bore me, kid. This is business. ” iyan ang caption na nasa litrato.

Imbes na magsisigaw sa galit, ay nagpakawala nalang ako ng buntong hininga. This is not healthy anymore.

Nilingon ko ulit si Jellal, he's sleeping. Binaling ko ang atensyon ko ulit sa aking cellphone at nereplayan si Napoleon o ang tauhan niya.

“Don't be a bitch, Napoleon. Hintayin mo ’ko at talagang makakatikim ka sa akin, ” send ko sa numero at kaagad na kinuha ang bag ko.

Wala akong paki-alam kung ano ang binabalak ng matandang mayaman na iyun!

***

Pagkarating ko sa kaniyang Villa, tatlong guardia lamang ang aking naabutan. Pero alam kong hindi sila basta-basta.

Si Napoleon? ” ako at nag kross arms sa harapan ng tatlo.

“........” kulang nalang ay makarinig ako ng mga tutubi sa gilid dahil sa katahimikan nila.

Ni isa walang sumagot sa akin, bagkos ay binuksan ang tarangkahan para makapasok ako.

“You're here!! ” si Napoleon na tila tuwang-tuwa.

Walang gana kong isinampa ang aking katawan sa sofa at tinignan siya ng matalim.

Deretsahin mo ako. Anong plano mo, at para matapos na? ” ako.

Napoleon grinned then roamed his hands on my mother’s waist.

Gusto kong umirap pero pinigil ko na lamang ang aking sarili.

“Like what I've said last morning, you need to marry Aiken's eldest, in order to continue the reign of my family as on top. ” aniya na hindi maipagkakaila ang kasiyahan sa boses.

The Boss' Silent Worker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon