TB'SW ♥ 49: Excellent Grayfaurd

5.8K 115 1
                                    

Kabanata 49

"Erza! Fuuuuuuucckkkkk!! "

Dahan-dahan kong inimulat ang aking mga mata matapos ang halos limang oras na pag ere para lamang mailabas ko ng ligtas ang aking anak.

I can't move my body. I'm too exhausted to even blink. I can't even dare to move my fingers.

"She's fine, Mr. Grayfaurd, and she needs rest, " wika ng doctor na pilit kinakalma si Jellal.

I hope my baby's fine. I hope, our baby girl is fine.

***

Dahil sa mumunting ingay na naririnig ko sa paligid kaya dahan-dahan kong inimulat ang aking mga mata. Unang bumungad sa akin ay ang mukha ni Jellal na tila nag-aalala.

"Fuuucckk! Call the doctor, Athrina! Now! " mahina subalit mariin na wika ni Jellal.

Medyo hindi pa nasasanay ang aking mga mata sa puting ilaw kaya ngumiwi ako at ibinaling sa ibang bagay ang paningin.

I'm in the hospital bed while Jellal was almost on top of me, trying to seek my attention. Gusto ko siyang kurutin dahil naiipit ako sa kumot dahil sa kaniya.

I want to tell him to relax the fuck up dahil okay lang naman ako, but my throat was dry as hell and I badly needs water.

"W-water, please, " I whispered near his ears dahil sobrang lapit lang naman nito sa akin.

"Okay, " aniya na tila nakahinga ng maluwang nang magsalita ako. Bago siya umalis sa pagkakadagan sa akin, dinampian niya muna ako ng mabilis na halik sa labi.

"Here, " aniya at inilapit sa aking bibig ang isang baso ng tubig.

Kaagad ko naman itong ininom.

When my throat got wet. I feel relaxed. Bumuntong hininga rin ako then slightly leaned my back on the headboard of the hospital bed.

"How's our baby, " I said flatly, I have no strength to even speak at alam kong alam nila iyon.

"She's perfectly fine, Erza. She's also beautiful as you. " Jellal said smiling.

Hindi ko aakalain na babae ang susunod na magiging anak namin ni Jellal. And I can't imagine that we made it this way. Ang layo na nang narating namin, what happened in the past seems just yesterday at heto, dalawa na ang anak namin ng lalaking mahal ko.

"Where's she? " I asked.

Hindi na siya binigyan pa ng pagkakataong sagutin ang tanong ko nang bumukas ang pinto at pumasok ang isang nurse bitbit ang isang sanggol.

"Excellent Ylohra Grayfaurd, " wika ng nurse at kaagad na lumapit sa amin at ibinigay sa akin ang aming anak.

Tinignan ko si Jellal na maluha-luha habang tinitignan si baby.

"Thank you, " wika niya at hinalikan ako sa noo.

"I love you too, " I said back to him at inalo si baby Exxel sa aking bisig.

Mahimbing pang natutulog si baby nang biglang bumukas ang pinto at iniluwa roon ang humahagos na si baby Hunk na hanggang ngayon ay hindi naka-move-on sa kaniyang backpack.

The Boss' Silent Worker (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon