Kabanata 45My gown was very long. Halos walong meter stick ang kailangan para sukatin ang haba nito.
I sigh.
Today is my wedding day. I should be happy, but I am not. Pilit kong sinasabi sa aking sarili na kalimutan nalang ang nakaran at harapin ang katotohanan na ito na talaga ang araw para tanggapin ko sa sarili ko na siya na talaga ang magiging asawa ko.
I sigh again.
Gabi ang mg aking kasal. Iyon ang gusto ni Alstriem para makita ko kung gaano karami ang ulap ngayong 25th of December. Yes, funny right? This day, is my wedding day, and also, this day is Christmas day.
I should be happy. Because this the day of giving and.... Loving.
But I just can't.
Nakaupo na ako sa puting sasakyan. I am with Mira and the driver. I did not talk to Mira ever since she's with me. Alam kong naiintindihan naman niya iyon.
"Miss Erza. Naiintindihan kita. Ako nga rin ho, akala ko si Sir Jellal na ang ka pornever niyo. " she said, trying to make me smile.
And I did not.
Natahimik si Mira. Pero alam kong gumagawa parin siya ng paraan para maging masaya ako.
"Alam niyo ba Miss na noong unang kita namin ng lovey-dovey ko. Parang tinamaan ni kupido ang puso ko. Lalo na noong unang you know namin. " aniya na ikinangiti ko. Abnoy talaga itong si Mira kahit kailan.
"Alam ko na alam niyo ang feeling ng you know, Miss. " aniya at bumungisngis.
"Anong you know? " ako pero hindi parin siya nititignan.
"You know ba. 'Yung ano ba. Jugjug- ah-ah, " siya na ikina ngiwi ko.
"Huh? " ako.
Umikot ang eyeballs niya at inimuwestra ang kaniyang isang kamay bilang bilog at ang isa naman ay stick tapos pinag-isa iyon.
"Sex ba! " aniya at mukhang may balak pang ipagpatuloy ang pagku-kwento.
"Una, mashaket na nakhakhakhiliteh. Then ane. Hmmm masharap. Diba Miss? " aniya. Inirapan ko lang siya at tumingin ulit sa daan.
When we're already at the Church door. Hindi ko na naman mawari ang kabang nararamdaman ko. Hindi ko alam, pero sa tingin ko may masamang mangyayari.
Base sa dami ng firearms na nandirito ngayon sa simbahan. Sobrang higpit ng seguridad. Kanina sa sasakyan, mayroong apat na kotse sa aming likuran at dalawa naman sa aming unahan.
Isang trumpeta ang tumunog, hudyat na dumating na ang bride. Bumukas ang napakalaking pinto ng simbahan para sa pagpasok ko, kasabay ng isang tugtugin.
We were strangers
Starting out on a journey
Never dreaming
What we'd have to go through
Now here we are
And I'm suddenly standing
At the beginning with youSobrang ganda nung boses ng kumakanta. Alam kong ng fast music iyon pero iniba ang version at ginawang slow song.
No one told me
I was going to find you
Unexpected
What you did to my heart
When I lost hope
You were there to remind me
This is the start
BINABASA MO ANG
The Boss' Silent Worker (Completed)
RomanceGRAYFAURD CREST SERIES 1 Erza Scarlet Quevaz's most absolute rule is being a silent worker for years pero hindi talaga maiiwasan ang inis na nangingibabaw sa kaibuturan ng kaniyang buto-buto lalo na pag nagpapakita ng interes ang kaniyang walanghiya...