Kabanata 2Heto na naman, office na naman, ano na naman kayang gagawin sa akin ni Boss??
Sariwang sariwa parin sa isip ko ang kanyang ginawa. Para ngang na traumatized ako sa office niya.
Haggang ngayon ramdam na ramdam ko parin ang hapdi ng mga hita ko, tapunan ka ba naman ng kape ng boss mong nag uumapaw.
Nag uumapaw sa kabaitan.
Nasa harap na ako ng office nya nang bigla itong bumukas.
Shock na shock pa ako nang pumuslit sa harap ko ang salubong na kilay n'yang mukha.
"What took you so long? "masungit n'yang sabi sa akin.
Tumungo nalang ako, wala naman kasi akong masasabi sa kanya. Alangan namang sabihin kong "Dahil nag muni muni muna ako kong ano ang posible mong gawin sa'kin, boss. " No way, baka hindi na ako makalabas ng buhay sa office nya.
I'm popular of being silent. Ginagalang ako ng kapuwa ko empleyado dahil sa ranggo at sa attitude ko. I don't do after work parties, I'll be better at my house finishing my work assignments than doing party bitches.
Niluwagan ni Sir Jellal ang glass door ng office niya para maka pasok ako. Hapding-hapdi pa ang hita ko dahil sa init ng natapong kape. I wonder what am I doing here?
"What am I doing here, Boss? "
Umupo muna siya sa swivel chair niya, at kinagat-kagat ang fountain pen na hawak. Am I going to be sinful if I admit that he's freaking hot?
Sinipat niya ng tingin ang pencil cut skirt ko na basang-basa dahil sa natapon n'yang kape.
"I wonder if it hurts? " sabi niya at ni-nguso ang palda ko.
Kung normal lang talaga akong tao at empleyado, tumawa na ko in sarcasm sa sinabi niya.
Of course sire! Can't you see? My skin was bright red because of that friggin' coffee of yours!
Tumango lang ako, natatakot na magsalita. What if I stutter? Kahiya hiya 'yon lalo na't may kababalaghang nangyari sa amin dito sa opisina niya month have passed!
"I really love it when you're silent. " sabi niya, every time he said those words, I feel goosebumps, he also said that a month ago when we're alone in his office too.
Kasabay ng sinabi n'yang iyon ay ang pagtapon niya sa akin ng white long sleeve polo shirt niya. And with BOXERS.
For me, alone with my boss, then suddenly give me these weird things, plus boxers? What the F?
"I know it's clothes, but what am I gonna do with these? " tanong ko. I'm not stupid, gusto n'yang ipasuot sa 'kin ang mga damit na ito. What scene does he want me to show him? Me? Wearing these outside his office with many pair of employees eyes watching me in disbelief. Na ang kagalang-galang na si Erza Scarlet Quevaz, ay lumabas na naka boxers at naka polo ng boss nilang si Mr. Jellal Astrair Grayfaurd . Oh please my reputation.
"Wear those clothes, Erza. I know you felt sticky because of the coffee, "
I know na nag mamalasakit siya sa akin. But no thanks.
"No thanks, I fine with my clothes. And I have work, I don't want them to think dirty of me. " sabi ko.
Tinitigan niya lamang ako, kalaunan ay ngumisi ng nakakaloko.
BINABASA MO ANG
The Boss' Silent Worker (Completed)
RomanceGRAYFAURD CREST SERIES 1 Erza Scarlet Quevaz's most absolute rule is being a silent worker for years pero hindi talaga maiiwasan ang inis na nangingibabaw sa kaibuturan ng kaniyang buto-buto lalo na pag nagpapakita ng interes ang kaniyang walanghiya...