Chapter 30

632 23 0
                                    

Nakamasid pa rin kami sa dagat habang pinagmamasdan ang mga lanterns na palutang-lutang sa tubig. Pakiramdam ko lumulutang ako. Nakayakap sya mula sa likuran ko habang nakasiksik ang ulo nya sa may leeg ko.

"I thought you totally forgot my birthday."

He chuckled dahilan para makiliti ang tenga ko. "How can I forgot that? It's the day you were born at dahilan kung bakit nandito ka."

Napatungo ako dahil pakiramdam ko namumula ako buti na lang at gabi. Bigla kong naramdaman ang maliliit nyang halik sa batok ko, ramdam ko ang pagtaas ng balahibo ko.

Damn.

"K-Kreuz." Mahinang saway ko sa kanya.

"What?" Painosente nyang tanong. I glared at him pero ngumisi lang sya. Iniharap nya ako sa kanya.

Napakunot ang noo ko ng ngumuso sya. "What?" Tanong ko. Hinapit nya ang bewang ko at tinitigan ako. He leaned closer and kissed me on my nose down to my lips. I responded to his kisses. Damn. Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko. He slid his tongue on my mouth and deepen the kiss. We gasped for air.

"I love you so much, Hershey." He whispered.

"I love you too." I grinned and planted a small kiss on his lips. A smile curved on his lips and claimed my mouth again. Our gazes met and he hugged me so damn tight.

Kahit gusto pa naming masolo ang isa't isa kinailangan naming bumalik sa baba. Masaya silang lahat na nagkakantahan at ang ilan nama'y busy sa pagkain. Nag-aagawan sa mic sina Tina at Thea habang tumatawa naman sa gilid si Tin. Simple lang pero espesyal itong araw na ito para sa akin dahil ito ang unang beses na nagkameron ito ng saysay.

Because of him.

Naramdaman ko ang pagpisil nya sa kamay ko at pinaupo ako sa isang bakanteng upuan. Umupo sya sa tabi ko at ipinatong ko ang ulo ko sa balikat nya habang nakayakap sya sa bewang ko.

"Thank you for making this day special." I sincerely stated.

He kissed me on my forehead. "I will do everything just to make you happy, I promise you that." He smiled and tighten his hug.

"I'm sorry for what happened yesterday."

"Forget it." Punong-puno ng pagmamahal ang mata nya. The way he stares at me, ibang iba sa Kreuz na nakilala ko noon. I feel like I'm a precious pearl that he wants to treasure no matter what.

"It's late. I think we need to rest." Suhestiyon ko.

"Okay. I'm a bit sleepy too." Aniya.

Tumayo na kami para pumunta sa kani-kaniyang kwarto pero muling tinawag ni Direk si Kreuz.

"Mr. Onessa, I want to talk to you."

"Ihahatid ko pa sya." Ani ni Kreuz at bumaling sa akin.

"I'm fine Kreuz. I can handle myself. You can talk to him." I smiled para makumbinsi sya. Bumuntong hininga sya.

"Alright." He said and give me a smack on my lips.

Nagpaalam muna ako sa kambal bago ako tuluyang naglakad palayo sa kinaroroonan nila.

"Ms. Walter." Napahinto ako nang marinig ko ang boses ni Gio. Nilingon ko sya. He's smiling at me widely.

"Gio, saan ka nanggaling?" Tanong ko. Lumapit sya sa akin.

"Happy birthday." Bati nya at inabutan ako ng regalo.

"Teka ito yung binili mo sa botique kanina." Puna ko.

Damn That FEELING-PERFECT GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon