Chapter 16

598 29 1
                                    

Discussion....

Discussion.....

Nagpapatugtog si Kreuz ng malakas. Yung tipong makakadistract talaga ng klase.

"Mr. Onessa, with all due respect will you please turn off your music? We're in the middle of our discussion. Do you mind?" Kalamado pero bakas ang inis sa tono ng pananalita ni Prof.

Pinatay naman ni Kreuz ang music at binigyan ng blankong ekpresyon si mam. Patay!

"F*ck you, moron." Ani ni Kreuz sabay salpak ng headphone sa tenga nya. Lahat sila nagulat pati na rin ako. Nilingon ko si Prof. pero mabilis itong lumabas ng classroom.

Napakasama talaga ng ugali ni Kreuz. Sumusobra na sya! Tiningnan ko sya ng matalim. Nakakainis talaga sya.

"Done checking me?" Nakangisi nyang tanong sa akin.

"Stop deluding yourself." Sagot ko at inirapan ko sya.

"Tss. Epic view." Aniya.

"Nakakahiya naman sa kapangitan mo." Bulong ko at tinaasan ko sya ng kilay.

"If I'm ugly then what are you? Ugliest?" Aniya at ngumisi. Damn.

"Hindi ako pangit!" Depensa ko.

"Don't cry monkey." He hid his smirk. I really hate this man. I swear. Kumuha ako ng isang pilas ng papel sa notebook ko. Ginasumot ko iyon at ibinato ko sa kanya pero mabilis syang nakaiwas. Ugh.

"Use your eyes monkey." Pang-aasar nya.

"Hindi ako monkey!" Inis na sagot ko sa kanya. Damn him.

"You're a gorilla then." Pahabol nya at muling ngumisi.

"WHAT? GORILLA? Baka ikaw!" Ganti ko.

"What about the bananas you bought?" Tanong nya at ngumisi na parang nang-aasar.

"Binigay ko sa mahihirap." Sagot ko. Totoo, pinamigay ko talaga dahil sobrang dami.

"You're such a generous and clever monkey." Aniya.

"Shut up!"

He chuckled. Damn.

Nakakapikon talaga syang kausap. Tss. Lahat na lang ng sasabihin ko gagantihan nya. Napakaunpredictable nya. Pabago-bago ng mood. Bipolar. Never pa ata akong nakatanggap ng compliment mula sa kanya. What do you expect? Si Kreuz Onessa yan eh! The one and only. Tss.

Kahit kailan hindi sya magiging perfect sa paningin ko. Lumabas na rin ako para maglunch at kasama ko sina Tin at Tina.

"So kamusta?" Tanong sa akin ni Tina. Ipinatong ko naman ang bitbit kong food sa ibabaw ng table namin. Sumalampak ako sa upuan ko bago ako bumaling kay Tin.

"Mamamatay ata ako ng maaga." Sagot ko sa tanong nya. Mamatay ata ako sa kunsumisyon.

"Bakit na naman ba? Anong nangyari?" Tanong naman ni Tina at nagpatuloy sa pagsubo ng popcorn.

"Gahd! He's getting to my nerves!" I crossed my arms after sipping my drinks. I took a deep sigh.

"Ano bang pinag-aawayan nyo?" Natatawang tanong ni Tin. 

I rolled my eyes. Remembering his words? Damn. It sucks.

"Of course, yung panlalait nya. Kainis! Lagi na lang nya akong binabara." Paliwanag ko at dinampot ko ang fries sa harap ko.

Damn That FEELING-PERFECT GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon