Forget the past

8.6K 117 19
                                    


Part Fifty

*Jade's POV*

Continuation...

Andrei eventually stops kissing me when he saw me crying.He then stared at me with his eyes of compassion.

"Jade"...anito.

"Naguhuluhan ako sa ginagawa mo.Hindi ko alam kung bakit mo ito ginagawa sa akin.Hindi ko alam kung ano na naman bang plano mo Andrei.Wag mo na ako guluhin please lang.Pinabayaan ko na kayo ni Mildred so please let me move on with my life.I'm moving on."punong-puno ng emosyon kong sabi.

"Jade nandito ako para ayusin ang tungkol sa ating dalawa.I want to make things right again for both of us.Iniwan ko na si Mildred."

"W-what?"

"You heard it right Jade.Iniwan ko na si Mildred.Na-realize ko na hanggang ngayon mahal pa rin kita.All this time ikaw pa rin pala ang mahal ko."

Lalong tumulo ang luha ko nang marinig ang sinabi nito.

"So easy for you to say that."sabi ko."It's so easy for you to break a heart and come back like it's easy for me to accept everything after all the pain you've caused me."

"Alam kong nasaktan kita nang husto Jade and believe me,sobra akong nagsisisi.Kung maibabalik ko lang sana yung nakaraan,hindi ko sana ginawa yung nagawa ko sayo.Nagsisisi ako Jade.Hindi kita dapat sinaktan pero nangyari na ang lahat.What's done is done at hindi ko na maari pang ibalik ang nakaraan pero hindi pa naman huli ang lahat para maitama ko ang mga pagkakamali ko.Kaya ko nga iniwan si Mildred dahil alam kong malaking kasalanan iyon dahil asawa kita.At mahal pa rin kita."

"I hate you"...umiiyak kong sabi.

Lumapit ito sa akin at niyakap ako.

"I hate you."ulit ko.

"Jade"...sabi nito na lalong humigpit ang pagkakayakap sa akin."Please stop crying."

"I hate you Andrei because your'e too weak.I hate you for hurting me.I hate you because you could have choose not to hurt me but you chose to make me suffer."

"I'm sorry Jade but please believe me na sobra akong nagsisisi na nasaktan kita.Give me a chance to prove my sincerity.Mahal pa rin kita."

"I hate you that despite all of those pain,i still love you."i confessed.

Noon ko nakita ang pagpatak ng luha sa mga mata ni Andrei.Noon ko napatunayan ang sinsiredad sa sinasabi nito.My husband is not a great pretender and not a good actor as well.Kaya hindi nito maaring dayain ang nararamdaman.

At hindi ko rin naman maaring dayain ang aking nararamdaman.Hanggang ngayon,sa kabila ng lahat ng sakit ay hindi pa rin nawawala ang pagmamahal ko kay Andrei.

My love for him is too strong that the pain could not be even be a hindrance for me to stop loving him.

*Andrei's POV*

I know how much my wife is hurting and that what makes my heart ache too.Ngayon ko lalong naiisip na dapat ay hindi ko niloko ang asawa ko.Na dapat ay hindi ko siya sinaktan ng ganito.

I have a very beautiful wife.A loving wife.Kung tutuusin ay napaka-swerte ko na pero sinayang ko lang iyon.I fail as a husband,as a partner.Pero sobra na ako natuto sa pangyayaring iyon.

"Patawarin mo ako Jade.Sorry.I'm so sorry."sabi ko habang yakap ito nang sobang higpit at matapos ay hinaplos ang pisngi nito."Please give me a chance again and i promise you na hinding-hindi na kita sasaktan at iiwan."

Tango lamang ang naging pagtugon ni Jade habang umiiyak pa rin.

Pinunasan ko ang luha sa mga mata nito at masuyong hinagkan sa labi.

"I love you Jade.I love you so much."bulong ko sa tenga nito matapos itong halikan.

"I love you too."sagot nito.

Sapat na ang sagot ni Jade upang mapanatag na ang loob ko na muli kaming magkaka-ayos na mag-asawa.Alam ko na hindi basta-basta maalis ang sakit na idinulot ko sa asawa ko pero handa kong gawin ang lahat para mawala ang sakit na iyon.Pupunan ko ang lahat ng naging pagkukulang ko rito.Aayusin kong muli ang nasira naming pagmamahalan ni Jade.

Matapos ang ma-dramang tagpo naming iyon ni Jade ay muli naming pinagsaluhan ang isang mainit na sandali.

I missed her.She missed me.

We missed each other a lot that we can't just do it once or twice.Tila ba hindi namin alintana ang pagod.Tila ba wala ng bukas.It's as if this is the last day that we're going to make love.But every sweat is all worth it.I have a venus wife and i can't resist that charm...

Kinaumagahan....

*Jade's POV*

Nagising ako sa mga halik ni Andrei sa mukha ko.Mataas na ang sikat ng araw ng mga oras na iyon.Tinanghali ako ng gising.Napasarap ang tulog ko.Paano ay napagod talaga ako kagabi.Nang maalala ko ang nangyari sa amin ni Andrei kagabi ay napangiti ako.At lalong lumuwag ang pagkakangiti ko sa labi nang makita ang ginawa ni Andrei.

He made me a breakfast na may kasama pang isang white rose na nakalagay din sa tray.

"Breakfast in bed my lady?"nakangiting sabi ni Andrei na ipinatong ang tray sa ibabaw ng kama."Ako ang nagluto nito."

Sinangag,ham at bacon iyon.May fresh milk ding kasama.Simpleng breakfast pero sobra akong natuwa sa effort ni Andrei.Hindi naman kasi nito iyon ginagawa sa akin noon.Alam ko na bumabawi ito sa akin at na-appreciate ko naman iyon.

"Nahirapan ka bang lutuin ang mga ito?Mukhang ang hirap lutuin eh."biro ko.

Natawa din ito sa biro ko."Yeah,kind'a.Nag-search pa nga ako sa google kung paano 'to lutuin."

Muli akong napatawa sa pakikipag-biruan nito.Ang sarap lang gumising sa umaga ng ganito.Hindi ko akalain na muli kong mararanasan ang maging masaya.Akala ko ay tuluyan na akong iiwan ni Andrei.Akala ko ay hindi na ako nito babalikan.

Maya-maya pa ay magkasalo na kaming kumain ng breakfast ni Andrei.Para kaming bagong kasal na nagsusubuan pa ng pagkain.

At sobrang saya ko nang mga sandaling iyon...

My Run Away HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon