Oh,it's awkward!

5.4K 98 0
                                    

PART TWELVE

*Andrei's POV*

At first glance i thought i was seeing an angel.Honestly her face really looks like an angel but after realizing who was that beautiful lady that's walking towards me,the angel image i saw in her turns to become an evil one.

The girl that was walking now towards me is exactly my wife!

Her face is smiling but being her husband,,,i can easily guess the anger behind her smile.

"Oh love"....salubong ko kay Jade na akma ko sana hahawakan sa kamay pero pasimple nito akong tinabig.Yun pa lang alam ko na,na may away na mangyayari sa bahay namin paguwi mamaya.

"ba't nandito ka love?"bulong ko na inakay ito paupo sa upuan.

"Oh Jade...here you are",halos sabay-sabay na bati nila Tony kay Jade.

Imbes na sumagot sa tanong ko ay diretso na itong naupo sa tabi ko.Para bang hindi ako nito nakita.

"Hello guys...long time no see huh"...bati ni Jade.

"Pretty pa rin talaga mareng Jade",puri ng asawa ng isa sa mga kaibigan ni Andrei.

"Thank you..same as your's mars",sagot naman ni Jade sabay baling ng tingin kay Tony."Tony...the birthday boy..hindi mo man lang ako ininvite"...

"No Jade..I did invite you..Ikaw pa ba?na miss ka kaya namin",si Tony sabay pasimpleng tingin sa akin.

That moment alam kong alam na rin ng barkada na may awkwardness na nagaganap sa amin ni Jade pero dahil palibhasa magaling mag adjust ng emotions ang asawa ko kaya hindi na iyon mahalaga pa.

My wife is smiling and laughing with them.She seems to be enjoying so much that night.She even drink a lot but good thing is that she can manage to handle herself well even when she's drunk.My only problem is my own situation with her.

Magkatabi kami sa table yet hindi naman kami nag-uusap.Para kaming hindi husband and wife that night.We're like a stranger.Hindi pa man ay nakikini-kinita ko ang galit nitong mukha mamaya pag-uwi namin.Hindi sa takot ako na magalit ang asawa ko.Nagsasawa na kasi ako sa away at pagiging magagalitin nito.Ok na yung mood ko kanina na chill lang at relax.Ngayon napawi lahat ng saya ko sa bigla niyang pagsulpot.

Nakakainit ng ulo kung paano maging sobrang clingy ni Jade.Like tonight...Araw-araw na kami magkasama sa bahay.Araw-araw na namin nakikita mukha ng isa't-isa.Minsan nga lang mangyari ang ganitong bonding ko with friends tapos kung umasta ito eh parang jealous girlfriend samantalang she's already my wife.

Kahit na hindi ko na na-enjoy yung moment ko with my friends ay pinilit ko na lang na makiayon sa sitwasyon.Ayoko rin naman masira ang mood ni Jade at baka sa mismong birthday party ni Tony ito topakin.Ugali pa naman ng asawa ko ang sumimangot at mandamay ng ibang tao basta mag-init ng ulo.Wala na itong pakealam sa paligid kaya ayun ang iniiwasan kong mangyari.

My Run Away HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon