Chương 85: Tô Ngưng Tuyết đồng ý

331 4 0
                                    

  Cận Tử Kỳ nhìn bóng dáng Tống Kỳ Diễn vừa chạy về tới, có phần bất đắc dĩ, lại có chút ít ngọt ngào.

Chung quy người đàn ông này phấn khởi tung tăng như chim sẻ là vì một người phụ nữ tên là Cận Tử Kỳ.

Sau đó đột nhiên cô nghe thấy giọng nói non nớt của đứa bé kêu to, đến từ ban công phòng bên cạnh.

"Kỳ Kỳ không gả cho thục thử quái dị, Kỳ Kỳ là muốn kết hôn với Mỗ Mỗ, là cô dâu của Mỗ Mỗ!"

Cận Tử Kỳ nghe tiếng quay đầu qua, thì thấy Cận Mỗ Mỗ tự mình mang chiếc ghế nhỏ, nhón đôi chân bé xinh lên trên, đang ghé vào ban công bên cạnh quấn đầy dây leo hướng xuống dưới lầu kêu la.

"Thục thử quái dị là sói đuôi dài, Mỗ Mỗ không chơi với chú nữa!"

Dường như vừa nhìn thấy Cận Mỗ Mỗ không có người trông giữ mà chồm người ở chỗ này, Cận Tử Kỳ lập tức vội vã chạy tới phòng của nó.

Đến khi cô đẩy cửa ra đi vào trong, đã nghe thấy Cận Mỗ Mỗ hùng hồn nói, "Kỳ Kỳ thích Mỗ Mỗ nhất, Kỳ Kỳ đã từng nói muốn kết hôn với Mỗ Mỗ!"

"Kỳ Kỳ là con gái, cần Mỗ Mỗ bảo vệ, nhưng Mỗ Mỗ còn quá nhỏ, cho nên Mỗ Mỗ muốn tìm một người lớn tới trước tiên thay Mỗ Mỗ chiếu cố Kỳ Kỳ, có đúng hay không?"

Cận Tử Kỳ nghe thấy giọng nói của Tống Kỳ Diễn từ dưới lầu truyền đến vừa dỗ lừa gạt vừa nịnh nọt, dở khóc dở cười, nhưng hiển nhiên Cận Mỗ Mỗ được tâng bốc lấy lòng như vậy, vặn vặn hàng lông mày rậm nho nhỏ, con ngươi chuyển động đảo qua đảo lại.

Tống Kỳ Diễn vừa thấy Cận Mỗ Mỗ bị hù dọa , gấp rút rèn sắt khi còn nóng, "Không phải con muốn có con chim nhỏ sao? Con và mẹ đến nhà chú ở, trong nhà chú có cái nông trường rất lớn, bên trong có rất nhiều động vật nhỏ, đều tặng cho con!"

Cận Mỗ Mỗ nghiêng đầu ngó ngó Cận Tử Kỳ ở sau lưng, lại cúi đầu nhìn Tống Kỳ Diễn ở phía dưới một chút, buồn rầu gãi gãi cái đầu dưa hấu, qua một hồi lâu thật lâu, dường như đã hạ quyết tâm thật lớn, cái miệng nhỏ nhắn cắn cắn môi xinh lên tiếng: "Vậy Mỗ Mỗ gả cho chú đi!"

Hiển nhiên Tống Kỳ Diễn không ngờ tới sẽ nhận câu trả lời như vậy, theo đó vẻ mặt cũng ỉu xìu khó coi.

Cận Tử Kỳ nín cười mà ôm lấy Cận Mỗ Mỗ từ trên băng ghế xuống, kéo vào trong ngực hôn một cái thật mạnh, "Mỗ Mỗ nghĩ như thế nào mà muốn gả cho chú?"

Lúc hỏi câu hỏi này, Cận Tử Kỳ không quên cười trên nỗi đau của người khác nghiêng mắt nhìn Tống Kỳ Diễn ở dưới lầu bị đả kích .

"Kỳ Kỳ muốn kết hôn với Mỗ Mỗ, thục thử lại muốn kết hôn với Kỳ Kỳ, cho nên Mỗ Mỗ cùng với chú kết hôn là được rồi!"

Hai cánh tay mũm mĩm của Mỗ Mỗ vắt chéo sau lưng, một bộ dáng tiểu đại nhân.

Cận Tử Kỳ cố nén cười, sờ sờ cái đầu tròn đen nhánh, đứng dậy nhìn Tống Kỳ Diễn ở lầu dưới mặt mũi tràn đầy thất bại: "Tống Kỳ Diễn, anh còn muốn cưới Mỗ Mỗ hay không?"

Tống Kỳ Diễn nghe Cận Tử Kỳ trêu chọc, huyệt thái dương đập thình thịch, đầu như muốn nổ tung.

Hắn cảm giác mình hôm nay chính là bị hai mẹ con ranh mãnh này giở trò đùa bỡn, nhưng cũng chỉ có thể hảo ngôn hảo ngữ thờ phụng.

Ai kêu hai mẹ con kia một người là tiểu Phật gia của hắn, một người là tiểu tổ tông của hắn chứ ? !

--- ------ --------

Nếu như nói màn cầu hôn bất ngờ này đối với Tống Kỳ Diễn và Cận Tử Kỳ xem như là vui vẻ, thế nhưng, vừa khéo đụng phải lúc Tô Ngưng Tuyết và Cận Chiêu Đông vừa về đến nhà mà nói, dùng từ "kinh hãi" để hình dung càng thêm thích hợp!

Bởi vì nhất thời có sự cố mà Tô Ngưng Tuyết và Cận Chiêu Đông vẫn chưa ăn cơm, chiếc xe hơi đang lái vào bãi đậu xe của biệt thự Cận gia, thì nhìn thấy Tống Kỳ Diễn một cánh tay treo lên lại từ dưới nhà họ như con ruồi không đầu chạy tới chạy lui.

Nhưng trong lúc đầu óc họ vẫn đang hỗn độn u mê, Tống Kỳ Diễn rõ ràng lại chạy về đứng dưới ban công, bất ngờ hướng về phía Cận Tử Kỳ đứng ở nơi đó quăng ra một câu "Cận Tử Kỳ, em có muốn gả cho anh hay không?"!

Cận Chiêu Đông nghe thấy thế thiếu chút nữa một cước đạp phải chân ga vì cho rằng là phanh xe, thật may là Tô Ngưng Tuyết so với ông tỉnh táo bình tĩnh hơn, kịp thời nhắc nhở ông, nếu không đầu xe đã trực tiếp cùng vách tường ga ra tiếp xúc thân mật.

Nào có màn cầu hôn lỗ mãng liều lĩnh như vậy, ngay cả cái tối thiểu nhất là chiếc nhẫn kim cương cũng không có!

Nhưng vấn đề Cận Chiêu Đông và Tô Ngưng Tuyết quan tâm cũng không phải là có chiếc nhẫn kim cương hay không, mà là tên Tống Kỳ Diễn này tại sao âm hồn bất tán, liên tục quấn lấy con gái nhà bọn họ không tha?

Họ cũng chưa từng quên mức độ phản đối của Tống Chi Nhậm đối với cửa hôn sự này, lúc trước mới có chút manh mối đã bị tức đến ngất đi như vậy, lúc này đây nếu thật sự quyết định kết hôn, còn không đem hôn sự đổi thành tang lễ?

Trong xe hai vợ chồng đều có tâm tư, chợt nghe thấy con gái nhà mình ở bên này từ trước đến nay luôn chững chạc kiềm chế cũng theo đó mà lớn tiếng trả lời "Được!"

Lần này xem như hai vợ chồng cũng không ngồi yên nữa, rối rít nhanh chóng xuống xe bước nhanh đi ra ngoài ga ra, lòng nóng như lửa đốt.

Mặc dù điểm xuất phát của Tô Ngưng Tuyết và Cận Chiêu Đông có chỗ bất đồng, nhưng kết luận cũng là như nhau.

— Không muốn Cận Tử Kỳ gả vào Tống gia để khổ thân!

Kết quả còn chưa đi đến mảnh sân cỏ kia, thì lại nghe thấy đứa nhỏ kêu la ồn ào, hai người càng thêm không dám trì hoãn nữa, chạy chậm suy nghĩ muốn đi ngăn cản trận nháo loạn khôi hài này.

Đoạn đường này đi tới, họ đã phát hiện chung quanh có những hàng xóm nhiều chuyện nhìn sang .

Nghĩ đến sau khi chuyện này truyền ra cho dù muốn phủ nhận thì cũng phiền toái, sắc mặt Tô Ngưng Tuyết càng thêm không tốt.

Bà đang muốn mở miệng ngăn lại, trong lúc ngẩng đầu nhìn thấy nụ cười trên mặt Cận Tử Kỳ thì bước chân ngừng lại.

Ngay cả lời giáo huấn nghiêm khắc vốn muốn thoát khỏi miệng cũng nghẹn ở nơi cổ họng.

Tính tình nội liễm như Cận Tử Kỳ chưa từng cười qua như vậy, mặc dù có cũng là mười mấy năm trước.

Tô Ngưng Tuyết híp đôi mắt lại vốn ở trên thương trường lăn lộn đã luyện thành ra tinh nhuệ, lần đầu tiên nghiêm túc quan sát Tống Kỳ Diễn đứng dưới ban công nhà mình ngước đầu lên, ý tứ hàm xúc rất rõ nhìn về phía Cận Tử Kỳ ở trên lầu.

Mà trước khi Cận Chiêu Đông chạy tới khuôn mặt cũng đã bị những ánh mắt chung quanh nhìn sang đến muốn thiêu cháy, nếu không ngăn lại hai lớn một nhỏ đang làm loạn này, không biết còn xảy ra chuyện gì làm khổ thêm nữa.

Chẳng qua, không chờ Cận Chiêu Đông sắc mặt khó chịu ngăn cản, Tô Ngưng Tuyết ở phía sau ông đã mở miệng trước, chỉ gọi một tiếng "Tống tiên sinh" thì không còn gì khác.

Thậm chí ngay cả giọng nói cũng không giống như đang tức giận, cực kỳ bình tĩnh, dường như chuẩn bị đã lâu.

Cận Chiêu Đông không hiểu nên quay đầu lại, sắc mặt Tô Ngưng Tuyết như bình thường lướt qua ông, vẫn đang đi đến sân cỏ bên cạnh nhìn sang Tống Kỳ Diễn, "Tống tiên sinh, có mấy lời thay vì hỏi Tử Kỳ chẳng bằng hỏi người làm mẹ như tôi thì tương đối tốt hơn."

--- ------ ------ ----

Cận Tử Kỳ không ngờ tới cha mẹ của mình lại đột nhiên quay về.

Lúc này tỉnh táo lại mới phát hiện trên ban công bốn phía có tốp năm tốp ba người đang ló đầu ra nhìn trộm phía bên cô.

Nghĩ đến chính mình vừa rồi không để ý hình tượng mà ở trên ban công hô to, hai má không khỏi có chút nóng lên vì ngượng ngùng.

Thấy ở dưới lầu Tống Kỳ Diễn bị Tô Ngưng Tuyết gọi lại , Cận Tử Kỳ muốn thay hắn nói chuyện, nhưng Tô Ngưng Tuyết lại quét cho một cái ánh mắt lạnh, "Trước hết ôm đứa nhỏ đi vào, đứng ở đó còn ra bộ dáng gì nữa."

Giọng nói của Tô Ngưng Tuyết cũng không nặng nề, giống như người mẹ ở nhà bình thường dạy dỗ con gái không nghe lời.

Cận Tử Kỳ không dám nói thêm gì nữa, ôm lấy Mỗ Mỗ đang tò mò đảo mắt ngó nghiêng, trước khi vào nhà lại nhìn Tống Kỳ Diễn, phát hiện hắn thế nhưng ở ngay trước mặt Tô Ngưng Tuyết cũng không e dè mà nhìn mình chằm chằm.

Tô Ngưng Tuyết dĩ nhiên cũng nhìn ra Tống Kỳ Diễn tư tưởng không tập trung, ho nhẹ một tiếng, "Tống tiên sinh, không ngại hãy cùng tôi tới thư phòng một chuyến đi."

Dứt lời, trước hết xách cặp da đi vào biệt thự.

Tống Kỳ Diễn vừa quay đầu thì thấy được Cận Chiêu Đông, so với trước đây càng thêm cung kính lễ độ, "Bác trai."

Sắc mặt Cận Chiêu Đông càng thêm khó coi, hiện tại ông mới biết được tiếng "Bác trai" này dự mưu đã lâu.

Hoá ra tiểu tử này lần đầu tiên cùng ông lôi kéo làm quen là đã nghĩ đến có ngày hôm nay, mới len lén vụng trộm lưu lại một tay như vậy?

Nghĩ đến mình ở thương trường lăn lộn nhiều năm, lại bị một đứa vãn bối lừa gạt , Cận Chiêu Đông cũng không nguyện ý tặng cho Tống Kỳ Diễn cái sắc mặt tốt, không mặn không lạt đáp một tiếng, lập tức đi vào biệt thự.

Tống Kỳ Diễn lại không quan tâm, mặt mày tươi cười hớn hở, đi theo phía sau Cận Chiêu Đông vào nhà.

Đến lúc Tống Kỳ Diễn đi vào biệt thự, Tô Ngưng Tuyết đã đứng ở đầu cầu thang lầu hai để cho hắn lên lầu.

Tô Ngưng Tuyết đã thay bộ quần áo công sở, toàn thân mặc bộ trang phục thoải mái giản dị càng tăng thêm vài phần cảm giác ở nhà.

Tống Kỳ Diễn không quên chỉnh đốn dáng vẻ của mình, xác định sẽ không quá lỗ mãng mới đi theo Tô Ngưng Tuyết lên thư phòng.

Cận Tử Kỳ mang Cận Mỗ Mỗ xuống lầu đi ngang qua thư phòng, cũng không nghe được động tĩnh gì lớn, nhưng trong lòng vẫn có chút khẩn trương, không biết Tô Ngưng Tuyết sẽ cùng Tống Kỳ Diễn nói những gì.

Cận Chiêu Đông về đến nhà vẫn đang ngồi trong phòng khách, ông lấy ra một xấp tài liệu từ trong túi xách đựng công văn của mình, nghe thấy tiếng bước chân xuống lầu thì ngẩng đầu lên, hướng Cận Tử Kỳ nói, "Tử Kỳ, ta có chuyện hỏi con."

Nói xong Cận Chiêu Đông lại nghiêng đầu hướng dì Hồng đang đứng xa xa phân phó, "Mang tiểu thiếu gia đi ra ngoài tản bộ đi."

Cận Tử Kỳ nhìn ra Cận Chiêu Đông không muốn những người khác nghe được giữa họ nói chuyện, vì vậy không nói thêm gì, liền giao Cận Mỗ Mỗ cho dì Hồng săn sóc.

Khi dì Hồng dẫn Mỗ Mỗ đi thì nhìn Cận Tử Kỳ cười cười mập mờ, vừa rồi bà ở trong hậu hoa viên cùng người làm vườn bàn bạc cắt sửa những bụi hoa cỏ kia như thế nào, đúng là đã nghe thấy rõ ràng tường tận màn cầu hôn của Tống Kỳ Diễn.

Cận Tử Kỳ không khỏi có chút ngượng ngùng, nhưng thần sắc vẫn nghiêm trang, hướng phía phòng khách đi tới.

"Cha." Sau khi ngồi xuống ghế sofa, Cận Tử Kỳ gọi Cận Chiêu Đông một tiếng, khoé mắt liếc nhìn đến văn kiện Cận Chiêu Đông đặt ở trên bàn trà, nội dung giống hệt những lá thư nặc danh mà sáng nay nhận được từ Kiều Niệm Chiêu trong phòng họp.

Cận Tử Kỳ đã có thể đoán được Cận Chiêu Đông sẽ cùng mình nói những gì, bởi vì cũng đa chuẩn bị tâm lý.

Quả nhiên, Cận Chiêu Đông trầm ngâm một lát thì mở miệng, "Ta và mẹ của con vốn dự định cùng khách hàng đi ăn cơm , trên đường lại bị một cú điện thoại gọi về, con có biết tại sao không?"

Cận Tử Kỳ không lên tiếng, Cận Ciêu Đông kín đáo thoáng nhìn cô, tiếp tục nói, "Tô bá mẫu con nói muốn giải trừ hôn ước của Chiêu nhi và Hành Phong, bà ấy không cách nào tiếp nhận một đứa con gái của tội phạm giết người làm con dâu của mình."

Sắc mặt của Cận Tử Kỳ rất bình tĩnh, "Ngài nói với con chuyện này để làm gì? Chuyện của Kiều Niệm Chiêu từ trước đến nay con không quan tâm. . ."

Nghe vậy Cận Chiêu Đông nhướng mày, có chút không vui, "Tử Kỳ, Chiêu nhi là em gái của con, ta không hy vọng xa vời các con có thể như chị em nhà khác hai bên cùng nâng đỡ lẫn nhau, chẳng qua chỉ muốn cho các con hoà hòa thuận thuận chung sống với nhau."

"Hòa hòa thuận thuận?" Cận Tử Kỳ nhìn qua Cận Chiêu Đông cười, "Ngài cảm thấy có khả năng sao? Gác sang một bên những chuyện khi con mất trí nhớ, chỉ mỗi việc Kiều Niệm Chiêu bò lên trên giường của anh rể tương lai mình, chỉ cần là người trong lòng cũng sẽ ở lưu lại một vết rách, ngài như thế nào còn dám hi vọng chị em chúng ta thật sự hòa thuận?"

Cận Chiêu Đông thoáng trầm mặc, mới ngượng ngùng lên tiếng, "Sự kiện kia qua đã lâu như vậy, mặc dù là bọn họ không tốt, nhưng con cũng không thể đối đãi với Chiêu nhi như vậy, những thứ này giờ đây đủ để phá hủy sự nghiệp của nó!"

"Ngài nếu đã cho rằng những chuyện này là con làm, con cũng không còn gì để nói ."

Ngay cả cha ruột mình luôn tín nhiệm lúc này cũng không tin mình, vậy phần trái tim băng giá và sự mất mác này làm sao có thể nói không có gì đáng kể?

Nhưng, ngoài trái tim băng giá, Cận Tử Kỳ lại cười lạnh nhìn Cận Chiêu Đông ở đối diện: "Hay là bây giờ ngài muốn thuyết phục con làm chút chuyện gì đó để cứu vãn?"   

Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)Where stories live. Discover now