"Hôn lễ các cậu tôi có thể không thể tham gia."
Tần Viễn dừng lại, kinh ngạc nhìn về phía Tống Kỳ Diễn hồ đồ không thèm để ý, "Cậu có chuyện?"
"Oh." Tống Kỳ Diễn thuận miệng đáp, nhìn anh giơ giơ ly rượu, ý cười khá sâu, "Ngày đó, tôi cũng kết hôn."
Tần Viễn rất có thâm ý mà nhìn Tống Kỳ Diễn chằm chằm, "Kỳ Diễn, cậu ngay cả thiệp mời cũng không nhìn, cũng biết cùng một ngày sao?"
Tống Kỳ Diễn thoáng dừng ly rượu nâng lên bên khóe miệng, xem thường mà nhìn lại Tần Viễn, "Các cậu ngày nào thì chúng tôi ngày đó, chắn hẳn các cậu chọn ngày sẽ không sai."
Hắn cố ý gằn nặng hai chữ "Chúng tôi", khiến cho Tần Viễn nhíu mày một cái, có chút nghi hoặc mà quan sát Tống Kỳ Diễn, nhưng cũng không phát hiện cái gì khác thường.
—— thật chẳng lẽ chẳng qua là chính anh ta đa tâm?
Tần Viễn lăn lộn trên thương trường bụng dạ ngươi lừa ta gạt, lại cũng cầm ly rượu lên, nhưng không uống rượu, chẳng qua chỉ lắc lắc ly rượu nhẹ nhàng, xoay tròn thưởng thức màu rượu nâu nhạt trong suốt sáng bóng bên trong.
Ngẫm nghĩ vài giây, mới ngẩng đầu nhìn Tống Kỳ Diễn hỏi: "Là quen biết ở Australia sao?"
Tống Kỳ Diễn nghe vậy, nhấp một miếng rượu, giọng nói trầm thấp, "Không, là người thành phố này, quen biết bốn năm trước, cuối cùng vừa mới ở chung một chỗ."
Tần Viễn nhướng mày cười, "Chẳng lẽ là tiểu thư của Bạch gia?"
Thành phố này có thể cùng Tống gia ganh đua cao thấp chỉ có Bạch gia, Tống Kỳ Diễn xưa nay mắt cao hơn đầu, chỉ sợ cũng chỉ có giống như vị tiểu thư Bạch Tang Tang kia của Bạch gia mới xứng với hắn.
Vậy mà, Tống Kỳ Diễn bày ra giọng cười mỉa mai lạnh nhạt giễu cợt: "Cậu cho là tôi sẽ lấy một người chú trọng vẻ ngoài của họ sao, đàn ông nhìn thấy liền tưởng mang cây giáng sinh về nhà? Xem ra, ánh mắt của cậu còn cần phải nâng cao."
Nụ cười của Tần Viễn trong phút chốc cứng ngắc, nhưng nghĩ đến Tống Kỳ Diễn tính tình cổ quái cũng không so đo nữa, chẳng qua là càng tò mò hắn đến tột cùng là coi trọng thiên kim nhà ai.
"Vậy tôi càng thêm tò mò rốt cuộc là người đẹp nào chiếm được sự ưu ái của cậu?"
Tần Viễn bất quá là vừa cười giỡn vừa hỏi, nhưng ánh mắt Tống Kỳ Diễn lại chợt lóe, nhìn Tần Viễn chằm chằm không chớp mắt, sâu kín cố ý thả chậm tốc độ nói: "Bất quá là một người phụ nữ yêu đương mù quáng lao tâm khổ trí thích dính người."
Nhìn sang vẻ mặt Tống Kỳ Diễn hết sức nghiêm túc, Tần Viễn hơi cau mày, cảm giác được ánh mắt Tống Kỳ Diễn u ám giống như cắm rễ vào trên người mình, cũng không biết mình đắc tội hắn chỗ nào?
Rõ ràng là bạn bè nhiều năm không gặp, ánh mắt Tống Kỳ Diễn quá mức sắc nhọn, cái này nào giống như thấy bạn bè, càng giống như là kẻ thù gặp nhau hết sức đỏ mặt tía tai.
Chẳng lẽ hắn hôm nay tâm tình không tốt, mà anh lại đến đụng phải họng súng?
Thời gian Tần Viễn suy tư không quá nửa giây, ngay sau đó lần nữa lại giương lên một nụ cười ấm áp, cũng sâu kín mà trả lời: "Yêu lao tâm khổ trí cũng là bởi vì để ý, nếu như không thích cậu đâu nào còn có thể quản cậu?"
Lời này Tống Kỳ Diễn tuyệt đối thích nghe, trên mặt cũng lập tức hòa tan tuyết đọng, khóe miệng nhẹ giương lên, thu lại đáy mắt rét căm căm sắc bén, khôi phục một phong thái thâm trầm bộ dáng khách khí.
Dường như thái độ thù địch trước đó đối với Tần Viễn, bất quá là một thoáng ảo giác thôi.
Nhưng đàn ông hay tồn tại thói hư tật xấu, thí dụ như, rõ ràng không muốn tình địch mình biết vợ mình chính là bạn gái trước của anh ta, nhưng hết lần này tới lần khác lại muốn cùng anh ta khoe khoang tình cảm của mình với vợ, nếu không nghẹn một hơi không thoải mái.
Điểm này trên mình người đàn ông Tống Kỳ Diễn này thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn.
Chân thon dài hướng khay trà bên cạnh dường như không cẩn thận một đá, túi to vốn đặt trên thảm trải sàn trên nghiêng đổ trên mặt đất, ngay sau đó hộp đựng cơm bên trong cũng rớt ra ngoài.
Một hộp Winnie the Pooh dễ thương đã đĩnh đạc mà dừng ở ngay tầm mắt Tần Viễn.
Tần Viễn nhìn sang cái hộp đựng cơm dễ thương kia rồi lại lộ vẻ mê thích nhất thời, dường như là nhớ ra cái gì đó, ánh mắt bình tĩnh thoáng lay động, nhưng ngay sau đó liền khôi phục như thường.
"Tại sao rơi ra đây!" Tống Kỳ Diễn cau mày, oán trách mà cúi người nhặt hộp đựng cơm lên.
Sau đó nhìn như vô tình kì thực cố ý đặt tới ngay phía trước Tần Viễn.
"Tất cả nói không muốn ăn, còn muốn mỗi ngày đưa tới đây, cho rằng biến đổi đa dạng ăn sẽ không chán sao?"
Tần Viễn nhàn nhạt cười rộ lên, "Phúc khí như vậy người ngoài hâm mộ cũng hâm mộ không kịp, cậu vẫn còn ghét bỏ."
"Là vậy." Vốn vẫn còn ở đang oán trách Tống Kỳ Diễn bỗng chốc trở mặt, bình tĩnh ung dùng cầm hộp đựng cơm đung đưa trước mặt Tần Viễn, "Cũng không phải là ai cũng có thể ăn được những gì cô ấy làm."
Nói xong câu đó, dừng một chút, vẻ mặt nghiêm trang, chỉ nhìn Tần Viễn chằm chằm, môi mỏng khép mở phun ra vài chữ, "Tôi là người thứ nhất, cũng là người cuối cùng!"
Tần Viễn nhìn hắn một lúc, sau đó cười cười, "Theo tôi được biết, cậu không giống như là người đàn ông thích khoe khoang."
"Để cho bạn tốt của mình biết người yêu mình, coi như là khoe khoang sao?"
Tần Viễn phút chốc nở rộ nụ cười, gật đầu, "Cậu nói không sai, đây không tính là khoe khoang."
Nụ cười của Tần Viễn dần dần hơi nhạt xuống, anh nhìn sang Tống Kỳ Diễn nghiêm túc nói, "Tôi chúc phúc cậu, Kỳ Diễn."
"Cám ơn." Không chút nào khách khí nhận cái gọi là chúc phúc, lòng không hề áy náy.
Tần Viễn nhẹ nhàng uống một hớp rượu, sau đó hỏi ngược lại, "Kỳ Diễn, tôi thật sự thật tò mò, đến tột cùng là người phụ nữ như thế nào, thế nhưng có thể có được tình yêu của cậu chứ?"
"Cậu nhất định sẽ nhìn thấy cô ấy, " Tống Kỳ Diễn uống cạn sạch ly rượu của mình, "Nhưng không phải hiện tại."
—— trước khi tôi vẫn chưa hoàn toàn đuổi cậu ra khỏi lòng của cô ấy, tôi sẽ không để cho các người gặp mặt.
—— tôi không muốn mạo hiểm như vậy, cũng mạo không nổi cái hiểm này.
—— bởi vì quá mức quan tâm, cho nên càng thêm sợ hãi vì vậy mà mất đi.
"Hi vọng cô ấy sẽ là hạnh phúc của cậu." Tần Viễn nho nhã cười nhạt, thanh thanh đạm đạm giống như ánh trăng, sau khi uống một hơi cạn sạch ly rượu, thả lại cái ly trên khay trà, tự mình đứng lên.
"Có thể là uống nhiều nước, tôi đến toilet một chuyến."
Vừa lúc đó, giọng nói Trâu Hướng đột nhiên xông ra——
"Tần tổng kỳ thật không cần đi bên ngoài, trong phòng nghỉ của BOSS đã trang bị toilet."
Chỉ thấy cửa phòng làm việc mở phân nửa, Trâu Hướng ôm văn kiện tiến vào gặp dịp có tấm lòng thay Tần Viễn chỉ ra đường tắt.
Chẳng qua là vừa mới dứt lời, Trâu Hướng cũng cảm giác cổ chợt lạnh, vừa quay đầu thì nhìn thấy trên ghế sofa Tống Kỳ Diễn mang một đôi mắt lạnh đang gắt gao nhìn mình lom lom, tựa như muốn đem mình ăn tươi nuốt sống.
Trâu Hướng bị trừng thân thể run lên hai lần, nhưng vẫn là không ngại học hỏi, "BOSS, có cái gì không đúng sao?"
Không đúng, đương nhiên không đúng, đời này cũng không từng không đúng như vậy!
Không biết vợ hắn còn ngủ trong phòng nghỉ, bạn gái trước của Tần Viễn sao?
Chẳng lẽ cậu không nghe thấy trong lòng tôi đang yên lặng mong đợi đuổi tên tình địch này đi sao?
Cậu không có việc gì gây chuyện nói với tôi cái đề nghị như vậy, cậu khiến tôi phải làm sao bây giờ?
Tôi năm đó đầu óc có phải bị rút hay không, tại sao chọn cậu một người không đáng tin cậy như vậy làm thư kí?
Nếu cậu nói bậy với tôi, cẩn thận tôi giam giữ tiền lương của cậu phạt cậu đến nông trường chăn trâu!
Trong lòng mắng không ngừng, nhưng trên mặt Tống Kỳ Diễn vẫn duy trì tư thế lù lù bất động, đứng dậy mặt không đỏ hơi thở không gấp giải thích với Tần Viễn, "Bồn cầu trong phòng nghỉ hỏng rồi, không có tiện."
"Di? Hư sao? Buổi sáng BOSS anh không phải. . . . . ."
"Hỏng rồi, ngay mới vừa rồi, hỏng hoàn toàn, đã bế tắc."
Tống Kỳ Diễn bắn "Vèo" xuyên qua một cái mắt lạnh, Trâu Hướng đóng chặt miệng, không dám mở lời nghi vấn BOSS nữa.
Tần Viễn cũng không ngại, "Vậy tôi đi bên ngoài được rồi."
Tống Kỳ Diễn âm thầm thở phào nhẹ nhõm, trên mặt vẫn chững chạc tĩnh táo mà một tổng giám đốc nên có, đối với Trâu Hướng phân phó: "Tần tổng đối với nơi này chưa quen thuộc, cậu mang Tần tổng đi đi."
"Làm phiền anh." Tần Viễn nhìn Trâu Hướng mà cười một tiếng cảm ơn, sẽ phải đi theo Trâu Hướng.
Chẳng qua là, không chờ Trâu Hướng và Tần Viễn đi ra phòng làm việc, trong phòng nghỉ đóng kín lại mơ hồ truyền đến tiếng nước rút.
Nếu như đoán không sai, đó chính là tiếng động bồn cầu xả nước.
Bồn cầu xả nước, không phải nói nghẹt sao?
Trâu Hướng và Tần Viễn đồng thời đưa mắt quét về phía Tống Kỳ Diễn thân hình có chút cứng ngắc.
Người sau khóe mắt khẽ động, hiển nhiên cũng không ngờ tới ngoài ý muốn như vậy, cả lòng nhảy lên kịch liệt, nhưng nhìn lại ánh mắt của hai người kia thì bình tĩnh, "Dùng lâu như vậy lại không biết cái nhãn hiệu bồn cầu này toàn bộ là tự động."
YOU ARE READING
Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)
Narrativa generaleTrong hôn lễ, trúc mã của cô vì tình yêu đích thực mà khiến cô trở thành trò cười cho toàn bộ giới nhân vật nổi tiếng, cô chỉ cười trừ một tiếng cho qua chuyện. Một hôn lễ sai lầm, gặp nhau trong một trận mưa, Cận Tử Kỳ đụng phải người được định sẵn...