Bên trong biệt thự to như thế này, đèn đuốc sáng rực, trang hoàng nguy nga lộng lẫy khiến người ta thoáng dao động cảm giác bản thân ở trong cung điện.
Cận Tử Kỳ và Tống Kỳ Diễn một trước một sau đi vào, cũng đã có người giúp việc mặc trang phục quản gia chào đón.
"Chào Đại thiếu gia! Chào Cận tiểu thư!"
Cận Tử Kỳ theo bản năng sờ sờ mặt của mình, hình như cô chưa thấy qua vị nữ quản gia này, nhưng ngay sau đó thì hiểu được, người ta muốn trở thành người giúp việc của loại nhà giàu như Tống gia này việc thứ nhất của chuyện cần làm e rằng là phải nhận ra mọi người.
Bất kể là đã gặp qua hay chưa thấy qua, chỉ cần cho ảnh chụp, lần sau gặp mặt nhất định có thể gọi tên.
Nữ quản gia sau khi chào hỏi, liền phân phó người làm nữ chờ bên cạnh cầm hai đôi dép cói mới tinh đặt ở ngay cửa, hai tay mình thì đặt ở thắt lưng, cung kính đứng sang một bên.
Chờ Cận Tử Kỳ và Tống Kỳ Diễn thay xong giầy, quản gia mới mỉm cười đưa ngón tay chỉ đường, "Lão gia đã phân phó, nếu như thiếu gia và cận tiểu thư đến đây, xin mời các vị đi vào phòng khách gặp ông ấy."
Từ đầu đến cuối, người giúp việc trong biệt thự bao gồm vị quản gia này đến chào hỏi họ cũng không dùng ánh mắt khác thường vụng trộm quan sát họ, đều là mắt nhìn thẳng tuân thủ nghiêm ngặt vị trí công tác.
Ngay cả Cận Tử Kỳ cũng không khỏi cảm thán một câu, trình độ phục vụ như vậy tuyệt đối so với khách sạn cao cấp hạng bảy sao không hề kém!
"Xem ra thật đúng là đem mình làm vua một cõi rồi." Trên đường, Tống Kỳ Diễn phát ra tiếng cười khẩy.
Cận Tử Kỳ đi ở bên cạnh hắn, nhìn sang ở giữa hành lang được trang trí duyên dáng sang trọng, cùng với chỗ mới vừa vào cửa cực kỳ giống nhau.
Gốm sứ Thanh Hoa, đồ gia dụng bằng gỗ lim sẫm màu, bên trong đồ gốm sứ Thanh Hoa, ngâm hoa mẫu đơn mới hé nở, nghiêm túc và trang trọng mơ hồ phát ra mùi thơm nhàn nhạt.
Những bình gốm sứ Thanh Hoa này, đã từng được trân quý cất giấu kỹ và thưởng lãm.
Ít nhất khi muốn chạm vào chúng phải mang găng tay trắng tinh sạch sẽ.
Cận Tử Kỳ từng đã tham gia không ít các buổi đấu giá, mắt cũng thấy không ít tên tuổi các sản phẩm gốm sứ Thanh Hoa.
Giá trị của chúng, với cô khi nhìn lại bất quá là một chuỗi con số vô cùng to lớn.
Nhưng mà ở tại Tống gia, giá trị của chúng cũng chỉ giống như mục đích ban đầu của người chế tạo ra chúng.
—Cung phụng hoa tươi, dụng cụ đựng thức ăn.
"Nhìn ra được, chủ nhân của nơi này đúng là tương xứng với tư chất vua một cõi."
Khi đang nhìn đến một bộ bình phong 'Bách Điểu Hướng Phượng' ở cuối hành lang, Cận Tử Kỳ không khỏi phụ họa theo Tống Kỳ Diễn một câu.
Hai người nhìn thẳng vào mắt nhau cười cười, tiếp tục cùng quản gia đi lên phía trước.
Hành lang rộng lớn đều được bày ra thảm trải sàn lông cừu, bước chân không khỏi im ắng nhẹ nhàng, hương thơm của gỗ tản ra nhàn nhạt.
Lại một chỗ rẽ khác, xuất hiện ở trước mặt họ là hai tấm cửa gỗ chạm trổ hoa văn, là được khắc hoa mẫu đơn.
—Tượng trưng cho sự nguy nga lộng lẫy, phú quý vĩnh hằng.
Sau khi quản gia tiến lên gõ cửa, tiếp đó nhẹ nhàng đẩy ra, một trận khí ấm xông đến mặt.
Bình phong bên cạnh phản xạ gương mặt tuấn tú lãnh lạnh nhạt đạm của Tống Kỳ Diễn, cao quý mà lộ ra khí thế lãnh ngạo.
"Vào đi thôi." Hắn kéo tay của cô lại vượt qua quản gia mà đi vào.
--- ------ ------ ------ ----
"Là hắn là hắn là hắn chính là hắn, bằng hữu của chúng ta, tiểu Na Tra! Là hắn là hắn là hắn chính là hắn, thiếu niên anh hùng tiểu Na Tra..."
Cận Tử Kỳ mới vừa đi vào bên trong không đến hai bước, đã nghe thấy một tràng âm thanh trẻ con non nớt vui vẻ mà quen thuộc.
Giật mình, bước chân dưới chân không khỏi nhanh hơn, thậm chí quăng bàn tay của Tống Kỳ Diễn đang nắm chạy chậm qua đó.
Quẹo qua khúc quanh, thì nhìn thấy Cận Mỗ Mỗ mặc một cái quần yếm cao bồi và áo T-shirt vàng nhạt, một đôi chân nhỏ trắng mịn mềm mại đi chân không, vui vẻ ở trên mặt thảm lông cừu trong phòng khách rộng rãi.
Mà đại gia trưởng Tống gia Tống Chi Nhậm đang ngồi ở trên ghế sofa, chống một cây quải trượng, vẻ mặt tươi cười nhìn sang Cận Mỗ Mỗ múa hát tưng bừng như con cá chạch nhỏ trên tấm thảm.
Không biết có phải thiên tính mẹ con hay không, Cận Mỗ Mỗ như cảm ứng được cái gì, đột nhiên quay đầu nhìn về phía cửa, khi nhìn thấy Cận Tử Kỳ, vui sướng vừa hô "Kỳ Kỳ" vừa chạy nhanh tới.
Không đợi Cận Tử Kỳ rộng mở hai tay, đã cắm đầu ngã vào trong ngực của cô, dùng khuôn mặt nhỏ nhắn trắng mịn như tuyết của mình cọ cọ Cận Tử Kỳ, thân thể nho nhỏ uốn éo làm nũng, "Kỳ Kỳ, tại sao giờ mới đến! Ông cố còn nói người đang ở đây chờ Mỗ Mỗ mà!"
Những lời này của Cận Mỗ Mỗ lập tức nhắc nhở Cận Tử Kỳ sự việc Tống Chi Nhậm tự tiện đón đứa nhỏ đi, cơn tức không khỏi tràn ra trên mặt, nhưng đầu sỏ gây chuyện bên kia lại không cho là đúng.
Tống Chi Nhậm chỉ chỉ ghế sofa bên cạnh mình, "Đều lại đây ngồi đi."
Cận Mỗ Mỗ ôm cổ Cận Tử Kỳ, hai mắt to dừng lại ở trên người Tống Kỳ Diễn ở sau lưng cô, "Thục Thử quái dị tại sao cũng đến nhà ông cố a?"
Tống Kỳ Diễn liếc mắt nhìn Tống Chi Nhậm mỉm cười ngồi ở chỗ kia, vừa định mở miệng giải thích mối quan hệ phức tạp này, ngược lại Tống Chi Nhậm so với hắn vượt lên trước một bước, hướng Cận Mỗ Mỗ vẫy vẫy tay, "Mỗ Mỗ, đến đây với ông cố."
Cận Mỗ Mỗ lập tức buông Cận Tử Kỳ ra, vui vẻ chạy tới, đôi chân ngắn lắc lư, thoáng cái đã bò lên trên ghế sofa, ngồi vào bên cạnh Tống Chi Nhậm quay cái đầu dưa hấu nhìn về phía Cận Tử Kỳ.
"Kỳ Kỳ, Thục thử quái dị tới đây ngồi a, ông cố sẽ cho các người ăn chocolate !"
Hoá ra chỉ là một khối chocolate đã lừa gạt dụ dỗ nó đến nơi này?
Cận Tử Kỳ có chút đau đầu, cô không nghĩ tới Cận Mỗ Mỗ đối với Tống Chi Nhậm nhiệt tình như vậy, lúc này đều nằm ở trên người Tống Chi Nhậm, bàn tay mập mạp sờ tới sờ lui trên mặt Tống Chi Nhậm.
"Trên mặt ông cố còn có nhăn nhăn, mặt Mỗ Mỗ mịn mịn, lông mày ông cố là màu trắng, giống như lão gia gia sư phụ Thái Ất Chân Nhân của tiểu Na Tra!"
Âm thanh trong trẻo non nớt ngây thơ của Cận Mỗ Mỗ làm tiêu tán khí tức quỷ dị trong phòng khách, cơ thể nó mang theo mùi sữa và đôi tay mềm mại kia làm cho Tống Chi Nhậm tuổi đã hơn thất tuần không khỏi động dung.
"Mặt Mỗ Mỗ không có nhăn nhăn, ông cố có muốn sờ sờ hay không?" Nói xong, chủ động đưa khuôn mặt mũm mĩm của mình lên.
Tống Chi Nhậm nâng lên bàn tay mình bởi vì già nua mà thô ráp, nhẹ nhàng vuốt đôi má phúng phính của Cận Mỗ Mỗ, nhịn không được hôn một cái lên gương mặt trắng mịn đó, vuốt ve cái đầu dưa hấu, đáy mắt khó nén vẻ yêu thích.
Cận Mỗ Mỗ được hôn nên bật cười khanh khách, mở bàn tay nhỏ bé mũm mĩm ra, nói điều kiện với Tống Chi Nhậm, "Ông cố hôn Mỗ Mỗ, bao lì xì lấy ra!"
"Mỗ Mỗ!" Cận Tử Kỳ khẽ quát nhẹ, muốn ngăn lại cái hành vi thổ phỉ của tiểu ngu ngốc này.
Nhưng Tống Kỳ Diễn lại nắm lấy tay của cô kéo đến ngồi xuống một bên sofa, ở bên tai cô khẽ thì thầm, "Gọi là gì nhỉ, anh thấy ông ta rất vui lòng, không nhìn ra đây là Chu Du đánh Hoàng Cái, một người nguyện đánh một người nguyện kề bên sao?"
Tống Kỳ Diễn nói không sai, lúc Cận Tử Kỳ nhìn lại, Tống Chi Nhậm đang rút ra một chiếc nhẫn phỉ thúy từ ngón tay cái của mình đặt vào trong lòng bàn tay nhỏ bé của Mỗ Mỗ, cười trêu chọc nó: "Cái bao lì xì này như thế nào?"
Cận Mỗ Mỗ toét miệng cười cầm chiếc nhẫn lên, hướng về phía đèn thủy tinh chiếu chiếu, mắt liếc Tống Chi Nhậm cười ha hả, cầm lấy chiếc nhẫn thân thể nhỏ quay lưng qua, len lén dùng răng nhỏ cắn cắn chiếc nhẫn.
Xác định sau khi cắn như thế nào cũng không bị hỏng, hai tròng mắt to tròn của Cận Mỗ Mỗ thoáng phát sáng, vừa đem chiếc nhẫn nhét vào trong túi quần yếm vừa gục trên người Tống Chi Nhậm, "Ông cố thật tốt, lần sau Mỗ Mỗ còn tới tìm ông cố chơi!"
Tống Chi Nhậm vỗ vỗ đầu Cận Mỗ Mỗ, chỉ vào Tống Kỳ Diễn ngồi ở bên cạnh Cận Tử Kỳ nói, "Được, vậy lần sau ông cố gọi vị thục thử quái dị kia đến vườn trẻ đón con thì thế nào?"
Tròng mắt Cận Mỗ Mỗ đảo qua đảo lại, dừng ở Tống Kỳ Diễn rồi chuyển qua Tống Chi Nhậm, đột nhiên bàn tay nhỏ bé vỗ một cái từ trên ghế sofa nhảy lên, "Mỗ Mỗ biết rồi, ba ba của thục thử quái dị là ông cố!"
Tống Chi Nhậm nghe xong ngẩn ra, ngay sau đó trong lòng vui sướng cười to hai tiếng, gật gật đầu: "Mỗ Mỗ thật thông minh, thục thử quái dị chính là con trai của ông cố!"
So với Tống Chi Nhậm vui vẻ thoải mái, sắc mặt Tống Kỳ Diễn làm thế nào cũng không tốt lắm, Cận Tử Kỳ mới vừa rồi đã phát hiện.
Dường như hắn rất để ý người khác đề cập quan hệ cha con của mình và Tống Chi Nhậm, nhưng cũng có thể bởi vì có cô và Mỗ Mỗ có mặt ở đây mới ẩn nhẫn không phát cáu.
Nhưng khoảng cách Cận Tử Kỳ ngồi gần hắn như vậy, vẫn có thể cảm nhận được rõ ràng luồng phẫn nộ trên người hắn.
Theo bản năng, Cận Tử Kỳ liền lặng lẽ nắm bàn tay của Tống Kỳ Diễn đặt ở chỗ hở trên ghế giữa hai người họ.
Tống Kỳ Diễn vốn mặt mày đang u ám khi nhìn qua Tống Chi Nhậm bên kia cười đến vui vẻ, lúc lòng bàn tay truyền đến sự mềm mại, tim đập hơi chậm lại, ngay sau đó tâm tình vui sướng không rõ từ đâu tới.
Dư quang khoé mắt nhìn về phía Cận Tử Kỳ, cô đang mỉm cười nhìn sang Tôn Ngộ Không Cận Mỗ Mỗ đại náo thiên đình, tựa như không cảm nhận được ánh mắt của mình.
Tống Kỳ Diễn nhịn không được khoé môi giương lên độ cong, trên tay cũng tăng thêm chút mạnh mẽ, giữ chặt tay Cận Tử Kỳ.
YOU ARE READING
Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)
General FictionTrong hôn lễ, trúc mã của cô vì tình yêu đích thực mà khiến cô trở thành trò cười cho toàn bộ giới nhân vật nổi tiếng, cô chỉ cười trừ một tiếng cho qua chuyện. Một hôn lễ sai lầm, gặp nhau trong một trận mưa, Cận Tử Kỳ đụng phải người được định sẵn...