Trên sân đang cầm quả bóng da nhỏ, Mỗ Mỗ phát hiện ba mẹ lần lượt rời đi, không khỏi chạy sang bên cạnh hai bước: "Đi đâu vậy? Không nhìn Mỗ Mỗ so tài sao?"
Thế nhưng hai người đã chạy mất bóng dáng.
Cận Mỗ Mỗ buồn bực rất nhiều, bàn tay nhỏ chụp lên trên bờ vai của nó, nghiêng đầu sang chỗ khác ủ rũ.
Là một cô bé vừa chuyển tới lớp chồi nơi này.
Toét miệng cười không có răng cửa, hướng Cận Mỗ Mỗ bày ra một nụ cười sáng lạn.
"Người bạn nhỏ Mỗ Mỗ, mới vừa rồi cái chú đẹp trai kia là ai oa?"
Vẻ mặt cô gái nhỏ tiết lộ ý đồ của mình, Cận Mỗ Mỗ giương lỗ mũi, trợn tròn con mắt như hạt châu, bày ra khuôn mặt cọp con béo mập bắn về phía cô gái nhỏ: "Đó là ba ba của tớ, sẽ không làm ba ba của cậu!"
Cô gái nhỏ lại không tin mà lắc đầu: "Mỗ Mỗ cậu gạt người, mới vừa rồi tớ nghe được cậu gọi chú đó là chú mà!"
Cậu giỏi nha, thì ra là đã ẩn nấp đã lâu, chỉ đành phải đánh ra a!
Lời nói bị nghẹn trong cổ họng, người bạn nhỏ Cận Mỗ Mỗ hừ một tiếng, cầm bóng da đi tới nơi khác.
"Bạn nhỏ Mỗ Mỗ, cậu đi đâu vậy, vẫn chưa có nói cho tớ biết tên của chú ấy!"
"Tại sao tớ phải nói cho cậu biết! Đó là ba ba của tớ, ba ba chỉ thích Mỗ Mỗ!"
Sau khi xả ra tiếng nói non nớt tuyên bố quyền chiếm hữu đối với ba ba của mình, dọc theo đường băng sân thể dục nhanh chân bỏ chạy như một làn khói, muốn đuổi theo đôi vợ chồng vô lương tâm vứt bỏ nó nơi này.
Cô gái nhỏ lại không tức giận chút nào, lấy tốc độ nhanh hơn một lần đuổi theo Mỗ Mỗ: "Không sao, sau này chú cùng mẹ ở cùng một chỗ sẽ thích Viện Viện thôi! Ai nha. . . . . . bạn nhỏ Mỗ Mỗ, bạn chạy đi nhanh lên một chút, tớ không dừng chân được rồi. . . . . . Ai nha!"
Bị cô gái nhỏ theo đuôi đụng phải té ngã thành kiểu chó bới, Mỗ Mỗ nằm ở trên mặt đất đầy cỏ, miệng sặc đầy bùn, nhảy mũi vài cái mới từ từ trở lại bình thường.
Bày ra khuôn mặt nhỏ nhắn đen hết bảy tám phần, tức giận quay đầu lại nhìn chằm chằm cô gái nhỏ đang vội vàng chạy tới dìu đỡ.
"Bạn nhỏ Mỗ Mỗ, tớ đã nói cậu chạy nhanh lên một chút rồi, tại sao cậu còn chạy chậm như vậy? Oa, nặng quá a, Mỗ Mỗ cậu thật sự mập mạp!" Ngũ quan cô gái nhỏ uốn éo thành một đoàn, nâng lấy Cận Mỗ Mỗ lên.
"Hừ, cậu mới là tiểu mập mạp, cả nhà cậu đều là tiểu mập mạp!"
Cận Mỗ Mỗ cắn phải một ngụm bùn đất nhuộm chiếc răng nhỏ đen xì, tức giận nên giận cá chém thớt lên tiếng hung hăng gay gắt.
Cô gái nhỏ lại mờ mịt gãi gãi bím tóc sừng dê của mình, "Bạn nhỏ Mỗ Mỗ, cậu nói cái gì vậy, tớ nghe không hiểu."
"Coi như quên đi, kiểu cục cưng có IQ cao như tớ lo rằng cậu sẽ không hiểu !"
"Ai nha!" Cô gái nhỏ lại kêu lên sợ hãi: "Bạn nhỏ Mỗ Mỗ, cậu chảy máu!"
"Chỗ nào chỗ nào?" Đôi bàn tay mũm mĩm nhỏ bé của Cận Mỗ Mỗ cuống quít sờ lên trên khuôn mặt nhỏ nhắn mà mình quan tâm nhất.
Khi bàn tay nhỏ bé trắng mịn nõn nà lấy từ trên trán xuống, nhìn thấy trong lòng bàn tay có mảng màu đỏ cỡ con muỗi lớn, Cận Mỗ Mỗ ức chế không được ngẩng mặt kêu thảm một tiếng, "A a a!"
"Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Bạn nhỏ Mỗ Mỗ đừng khóc đừng khóc, Viện Viện dẫn cậu đi tìm bác sĩ!"
Cô gái nhỏ gấp đến độ sắp khóc lên, đưa tay ôm lấy thân thể mập mạp của Cận Mỗ Mỗ mà căn bản cô bé ôm không hết, cố gắng kéo đến phương hướng phòng cứu thương.
"A nha a nha!" Mới vừa lôi đi được hai ba thước, Cận Mỗ Mỗ không an phận kêu lên.
"Bạn nhỏ Mỗ Mỗ có phải đau ở đâu hay không, nhanh nhanh cho Viện Viện xem một chút!"
"Ai nha, tớ đau chân!"
"Đau chân sao? Mau cho Viện Viện xem một chút, Viện Viện giúp cậu thổi thổi!"
"Tớ đau chết mất, cậu cõng tớ!"
--- ---------
Cận Tử Kỳ lại bị Tống Kỳ Diễn dụ dỗ đuổi theo từ siêu thị trở lại, khi đang ở đường mòn nhìn xuống thấy cảnh tượng nơi này.
Một cô gái nhỏ phấn điêu ngọc mài cõng Mỗ Mỗ đi hai bước lùi lại một bước mà đi tới.
Khác so với Cận Mỗ Mỗ mang vẻ mặt thích ý, cô gái nhỏ bày ra khuôn mặt nhỏ nhắn phồng má đến hồng hồng , còn có mồ hôi nhỏ giọt xuống.
"Mỗ Mỗ. . . . . . Người bạn nhỏ. . . . . . Cậu thật là cường tráng. . . . . . A. . . . . ." Quá nặng!!!
Cô gái nhỏ dường như hụt hơi vô cùng mệt mỏi lè thẳng lưỡi thở không ra hơi, thắt lưng không thẳng dậy nổi, cô bé tuyệt đối hoài nghi vác trên lưng không phải là một đứa bé nhỏ hơn mình mà là con sư tử bằng đá ngồi trước cửa nhà cô bé.
Nhưng những lời này người bạn nhỏ Mỗ Mỗ có thể không thích nghe rồi, cái gì gọi nó thật là cường tráng a? !
Nhìn chằm chằm cô gái nhỏ bím tóc sừng dê đang dừng lại thở hổn hển mà khiển trách: "Có người nào nói như cậu vậy? Tớ đây không phải là cường tráng, tớ chính là béo phì, béo phì!"
Cô gái nhỏ nghe những lời này không hiểu, mê muội mà mấp máy cái miệng nhỏ nhắn: "Người bạn nhỏ Mỗ Mỗ, tại sao nói chuyện với cậu kỳ quái như thế, tớ nghe đều không hiểu nga!"
Người bạn nhỏ Mỗ Mỗ khinh thường quay khuôn mặt nhỏ nhắn qua một bên, cự tuyệt cùng cô bé ngu ngốc này làm bạn khiến phong cách bị hạ thấp!
Nhìn thấy con trai mình áp bức bóc lột những người bạn nhỏ khác như vậy, Cận Tử Kỳ liền muốn chạy tới ngăn lại, nhưng bên người xẹt qua một bóng người so với cô còn nhanh hơn, bất ngờ không kịp đề phòng, hai người đụng vào nhau.
"Cẩn thận!" Ở phía sau Tống Kỳ Diễn vứt đi bình nước trong tay đưa tay tiếp được Cận Tử Kỳ đang lảo đảo.
Cận Tử Kỳ vững vàng rơi vào trong ngực Tống Kỳ Diễn, thân mới từ từ đứng thẳng, lại nghe thấy một tiếng thăm dò kêu lên: "Cận Tử Kỳ?" Trong giọng nói lẫn lộn sự không xác định và vui mừng.
Cận Tử Kỳ theo tiếng quay đầu, thì nhìn thấy người phụ nữ mới vừa rồi đụng vào mình đang mang vẻ mặt kích động nhìn mình.
Đó là một người phụ nữ tuổi xấp xỉ với cô, thân thể hơi có vẻ đẫy đà có lồi có lõm, nước da trắng hồng, một đôi mắt tròn như nai con loại phản xạ màu vàng kim sáng rỡ, còn có ý cười thấp thoáng bên đôi môi đỏ mọng kia.
Nhưng mà, trí nhớ trong bốn năm qua của Cận Tử Kỳ cũng không có quen biết một người bạn cũ như vậy.
Khi Cận Tử Kỳ còn đang hãm sâu vào trong trí nhớ của mình, người phụ nữ kia đã hưng phấn tiến lên ôm lấy cô, chỉ thiếu chút nữa ôm lấy mà xoay mấy vòng, tiếng cười vui vẻ: "Tử Kỳ, không nghĩ tới ở nơi này có thể nhìn thấy cậu."
Chuyện Cận Tử Kỳ mất trí nhớ cũng không truyền ra ngoài, ngày trước nếu gặp phải người quen, cũng sẽ có Tô Ngưng Tuyết hoặc là Doãn Lịch ở bên nhắc nhở, hiện tại, không có hai người kia, cô thật sự không biết nên hành động từ đâu.
So với Cận Tử Kỳ bị động cứng ngắc, người phụ nữ kia sớm đã bị tâm tình mừng rỡ phủ lên rồi, nắm bàn tay của Cận Tử Kỳ, cảm thán mà lẩm bẩm nói: "Gần mười năm rồi, gặp lại cậu cũng không có gì thay đổi!"
—— mười năm? Là người quen biết cô mười năm trước?
"Vẫn là xinh đẹp tựa như tiên nữ, cũng như hồi đó lúc học trung học, làm cho người ta hâm mộ đố kị a!"
Người phụ nữ nói xong một đống lớn, lại phát hiện Cận Tử Kỳ trừ cười nhạt ngoài ra không nói một chữ.
Dường như cũng phát hiện Cận Tử Kỳ kỳ lạ, ngẩng đầu hí mắt quan sát Cận Tử Kỳ: "Cận Tử Kỳ, cậu ngàn vạn lần đừng nói với mình, cậu đã không nhận ra mình?!"
Cận Tử Kỳ kéo kéo khóe môi, vẫn chưa nói gì, đầu vai lại bị người từ phía sau đỡ lấy.
Tống Kỳ Diễn đứng ở bên cạnh cô, giải thích với người phụ nữ kia gương mặt tràn đầy hoang mang: "Ngại quá, vợ của tôi trước đó thoát khỏi một trận tai nạn giao thông không lớn không nhỏ, đầu bị thương, có một số việc nhớ không rõ ràng lắm."
YOU ARE READING
Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)
General FictionTrong hôn lễ, trúc mã của cô vì tình yêu đích thực mà khiến cô trở thành trò cười cho toàn bộ giới nhân vật nổi tiếng, cô chỉ cười trừ một tiếng cho qua chuyện. Một hôn lễ sai lầm, gặp nhau trong một trận mưa, Cận Tử Kỳ đụng phải người được định sẵn...