Chương 107: Tôi là người đàn ông của cô ấy, là cha của con cô ấy! (IV)

253 2 0
                                    

  Lúc Tống Kỳ Diễn lần nữa trở lại công ty, tâm trạng thật tốt hệt như là nông nô nổi dậy tự làm chủ.

Nhìn thấy bác gái ở cửa nhà vệ sinh quét dọn trong mắt hắn cũng là từ nương bán lão (nữ trung niên xinh đẹp), vẫn còn bộ dạng mỹ nhân thướt tha.

Khoảng cách buổi ăn cơm trưa thời gian còn một tiếng đồng hồ.

Trở lại phòng làm việc, buồn chán gần chết nằm sấp ở trên bàn làm việc xoay xoay cái ghế chơi.

Thỉnh thoảng lại cười khúc khích, nhìn chằm chằm thời gian ở bên phải phía dưới máy tính, đếm qua từng giây từng giây một.

Có đôi khi âm thầm hối tiếc, hắn nên định thời gian ăn cơm trưa trước một giờ.

Cuối cùng cũng đến thời gian ăn cơm, Tống Kỳ Diễn lại cảm giác mình đã đợi dài như một thế kỷ vậy.

Cả người chờ cũng sắp sửa muốn rớt ở đó.

Nhìn sang tốp năm tốp ba bóng người đi ngang qua bên ngoài cửa sổ, muốn chạy đi đến nhà hàng ăn cơm.

Một lần nữa khởi động máy, điện thoại vừa kết nối qua, cũng không phải Cận Tử Kỳ nhận.

Hắn lại lần nữa kiên nhẫn đợi hai mươi phút, gọi qua lại, đón nhận vẫn không phải là Cận Tử Kỳ.

Không ghìm mình nổi có chút tức giận, "Tôi nói để cho Cận Tử Kỳ nghe điện thoại, nghe thấy không? Bây giờ, lập tức, ngay lập tức!"

Đầu kia trợ lý bị rống như vậy, bị kinh hãi không ít, "Đối với... Thực xin lỗi, vị tiên sinh này, Cận sản xuất đang họp, chỉ sợ không có thời gian nghe điện thoại, ngài nửa giờ sau gọi lại đây đi."

"Bây giờ để cho cô ấy nghe điện thoại!" Bá đạo ngang ngược không nói đạo lý giống như đứa trẻ con.

"Tiên sinh... Thật sự không tiện......"

"Cô là heo hả, nghe không hiểu lời của tôi sao? Để cho Cận Tử Kỳ tự nghe điện thoại!"

Cô nàng trợ lý nhìn xem cửa phòng họp đóng chặt, khó xử muốn khóc đi ra ngoài, "Tiên sinh......."

"Tôi là chồng của Cận Tử Kỳ, người đàn ông của cô ấy, cha của con trai cô ấy! Để cho cô ấy nghe điện thoại!"

Đầu bên kia điện thoại không còn âm thanh, nhưng có tiếng giày cao gót giẫm trên đất, bước chân bước có chút dồn dập.

Tống Kỳ Diễn lúc này mới hài lòng gục xuống bàn xoay xoay ghế.

Cầm điện thoại di động dán sát lỗ tai thời gian lâu dài tới tay cánh tay đều mỏi nhừ, trong ống nghe mới truyền đến giọng nói của Cận Tử Kỳ: "Đợi một chút, bây giờ em đang họp, chốc lát nữa gọi cho anh."

Sau đó điện thoại bị cắt đứt, quanh quẩn bên tai hắn là âm thanh "tút tút".

Tống Kỳ Diễn tức giận đến mức đem di động hung hăng gõ vài cái trên mặt bàn, nhưng lập tức lại lo lắng nhìn xem có phải bị đập bể hay không, bởi vì hắn chợt nhớ tới Cận Tử Kỳ mới vừa nói muốn gọi điện thoại cho hắn.

Chẳng qua chờ một hồi lại là hơn nửa giờ, cả người tinh thần suy sụp không đứng dậy nổi.

Thư ký Trâu Hướng lặng lẽ mở cửa đi vào, đặt văn kiện xuống lại lặng lẽ lui ra ngoài.

Bất đắc dĩ lắc đầu thở dài: "Hỏi thế gian tình là gì, vỏ quýt dày có móng tay nhọn a!"

Tống Kỳ Diễn vì chờ đợi không ăn cơm trưa đúng giờ, cho tới cuối cùng dạ dày lại có chút ít đau lâm râm.

Hắn vô cùng buồn chán lật xem phần báo cáo tài vụ kia, cuối cùng bị hắn tiện tay ném tới góc tường.

Sau đó nằm ở chỗ này "Tiểu Kỳ Tiểu Kỳ Tiểu Kỳ" đau đớn khó chịu kêu ngâm.

Sau đó chợt nghe thấy một tràng tiếng gõ cửa, rất tao nhã, rất nhẹ nhàng khéo léo, tựa như tác phong làm việc của người phụ nữ kia.

Tống Kỳ Diễn lại không khỏi lập tức hưng phấn lên.

Hắn biết là ai đến đây!

Bên trong vội vàng đứng dậy muốn chạy tới mở cửa, nhưng do dự một chút, vẫn là một lần nữa ngồi trở lại trên ghế xoay.

Thò người ra sửa sang lại bảng tên trên bàn — Giám đốc bộ phận phòng khai thác nước ngoài Tống Kỳ Diễn.

Sau đó lại nhanh chóng sửa sang lại đầu tóc và quần áo một chút, thanh thanh cổ họng, tận lực đè thấp tiếng nói ra vẻ mình chững chạc tự chủ, "Vào... Vào đi." Đáng tiếc vừa mở miệng thì đã lộ ra nguyên hình.

Vậy mà cà lăm rồi? Thật muốn cho mình một cái tát thật tốt, lại dám tại thời khắc mấu chốt mắc xích này rơi rụng!

Thật vất vả bắt đầu tạo nên hình tượng cao lớn lại trong nháy mắt thấp bé vài phần.

Cửa phòng làm việc từ từ mở ra, nữ vương lấy một loại dáng vẻ ưu nhã xinh đẹp xuất hiện ở trong tầm mắt của hắn.

Tống Kỳ Diễn khống chế lại nhịp tim của mình, đứng dậy, bước chân trầm ổn đi tới.

——thật sự thì nội tâm của hắn vô cùng khát vọng thoáng cái liền nhào tới.

"Đến đây, Cận tiểu thư, mời ngồi." Lời mở đầu rất thương nghiệp hóa.

Hàng lông mày đen xinh đẹp của Cận Tử Kỳ giương nhẹ, nếu không phải là đã hiểu rõ bản tính của hắn, e rằng sẽ bị lừa.

Cả người hắn mặc tây trang làm bằng thủ công màu tối, phối hợp áo sơ mi xanh đậm còn có cà vạt màu đỏ sọc đen, làm nổi bật lên một loại quyến rũ thành thục tinh anh của phái nam.

Cận Tử Kỳ không để lại dấu vết bỏ tầm mắt qua một bên, ở trên ghế sofa khu vực tiếp khách ngồi xuống, "Em chỉ có nửa giờ, sau đó em còn phải lập tức trở về công ty mở cuộc họp kế tiếp."

Tống Kỳ Diễn thông cảm gật đầu, nhưng lại kéo cô đi ra ngoài, "Vậy chúng ta đánh nhanh thắng nhanh đi!"

"Có ý gì?" Cận Tử Kỳ kinh ngạc đôi mắt đẹp hơi trợn to, nhưng bước chân vẫn đi theo hắn.

Hắn lại liều chết mím môi không nói lời nào, đi ra thang máy, buông lỏng tay của cô, ở cửa công ty đón xe taxi.

"Đi cục dân chính." Hắn lời ít mà ý nhiều nói với tài xế, bàn tay vẫn luôn nắm thật chặt tay Cận Tử Kỳ.

"Đăng ký?" Lái xe quay đầu lại, nhìn sang hai người mười ngón tay đan chặt.

Tống Kỳ Diễn gật đầu, "Anh đúng rồi."

Hắn tuyệt đối không để cho hắn không có danh phận ông xã và cha của đứa nhỏ!

--- -------

Cửa chính cục dân chính, Cận Tử Kỳ ngơ ngẩn nhìn những đôi nam nữ xếp hàng chờ đợi.

Cô đứng ở một bên, ngón tay chỉ một đôi nam nữ từ bên trong ra ngoài cầm công văn màu đỏ trong tay, có chút phản ứng không kịp, cuối cùng là đối với kết hôn không có chuẩn bị tâm lý đầy đủ.

"Cận Tử Kỳ, em muốn kết hôn với anh không?"

Cô ngẩng đầu nhìn qua vẻ mặt nghiêm túc của người đàn ông, lại không biết nên mở miệng trả lời như thế nào.

Không biết hôm nay đúng là ngày tốt gì, người đến đây đăng ký kết hôn càng ngày càng nhiều.

"Em không nói lời nào, anh coi như em chấp nhận." Tống Kỳ Diễn chẳng biết xấu hổ thay cô trả lời.

Trong lúc cô còn thẫn thờ nhìn chằm chằm các đôi tình nhân trên mặt tràn đầy hành phúc, hắn đã chuyển đến trước mặt của cô.

Hắn rất thông thạo từ trong túi xách của cô lấy ra bản hộ khẩu gốc, lại từ trong túi tiền của mình móc ra vài tờ giấy nhăn dúm, giống như mỗi ngày đều mang theo bên mình.

"Trời đất chứng giám, anh vừa rồi hỏi em em không có bất kỳ phản ứng là không muốn, cho nên chúng ta đăng ký đi, đăng ký đi, Cận Tử Kỳ, đừng cự tuyệt mà!"

Hắn nói xong thì ngay tại trên mặt đất xi-măng trống trải ở cửa cục dân chính cửa quỳ xuống.

Các đôi trai gái xếp hàng ở xung quanh đều tò mò nhìn sang, cuối đầu kề tai mang ý cười nói nhỏ.

Cận Tử Kỳ bị nhiều ánh mắt vây quanh như vậy, bất quá vẫn có chút chuyển biến.

——cô thật sự cứ như vậy mà kết hôn sao?

Tống Kỳ Diễn lại đột nhiên đứng lên, lôi kéo cô đang hoang mang bối rối đến xếp hàng ở đội ngũ cuối cùng.

Đối mặt những ánh mắt quan sát nghi hoặc bốn phía, hắn càng ôm sát thắt lưng Cận Tử Kỳ hơn, vì để biểu hiện quyền chiếm hữu, thỉnh thoảng không ngừng cúi đầu hôn trộm một cái môi thơm.

Sau đó khiêu khích trừng lại những ánh mắt dừng trên thân thể xinh đẹp của Cận Tử Kỳ.

Về phần Cận Tử Kỳ, ở tại đó vẫn không thể tin được, nhưng cũng bị hắn hôn phải đỏ mặt.

Tốc độ đăng ký rất nhanh, trừ thời gian đi xếp hàng chụp hình, chỉ dùng một phút, sáu mươi giây.

Khi tay Cận Tử Kỳ cầm một quyển sổ màu đỏ đi ra cửa chính cục dân chính vẫn còn hoang mang bối rối ở nơi đó.

Có chút không thể tin nổi, cô hiện tại đã là vợ của người ta .

Ảnh chụp trên giấy hôn thú là ở phòng chụp ảnh.

Trên mặt Cận Tử Kỳ cũng không có biểu tình gì, vẫn xinh đẹp ưu nhã giống như công chúa quý tộc, nhìn qua thật xinh đẹp đoan trang.

Tống Kỳ Diễn là bởi vì quá mức khẩn trương, toàn bộ quá trình vẻ mặt đều nghiêm túc, còn phải kinh hồn bạt vía sợ Cận Tử Kỳ nửa đường sẽ chạy trốn, làm cho hình của hắn nhìn qua cực kỳ giống phạm nhân chụp hình sau khi bị cảnh sát bắt về đồn.

Trâu Hướng đã lái xe đến đây, cho nên không cần đón xe nữa.

"Chúng ta một nhà ba người phải ở cùng một chỗ." Trên đường trở về Tống Kỳ Diễn đột nhiên mở miệng.

Cận Tử Kỳ nghiêng đầu nhìn hắn, "Không phải là anh đã chuyển đã đến rồi sao?" Giọng nói có chút châm biếm hắn.

Tống Kỳ Diễn quyết định không so đo với lòng dạ hẹp hòi của phụ nữ, "Chỉ gọi là ở tạm, chúng ta phải có nhà của mình, không ý kiến sao?"

Lúc này đây Cận Tử Kỳ gật gật đầu, bày tỏ đồng ý.

Lúc lái xe đến một ngã tư đường, hắn lại đột nhiên dừng lại ở ven đường, "Em trước tự mình thuê xe trở về công ty, buổi tối anh qua đón em tan tầm."

Hắn bây giờ là đang đuổi cô xuống xe sao?

Cận Tử Kỳ nhìn hắn một cái, trong lòng có chút bất mãn, nhưng cũng không nói ra miệng, mà là phối hợp mở cửa xe, sau đó ưu nhã xoay hai chân ra, đi xuống.

Tống Kỳ Diễn đưa mắt nhìn cô đi xuống rồi đóng cửa xe lại.

Không đợi cô quay đầu lại nói gì, xe cũng lập tức chạy đi khỏi tầm mắt của cô.

Bất giác lòng có chút muộn phiền, người đàn ông này, quả nhiên là không hiểu được cách chăm sóc!

Đúng là, ai kêu chính mình hết lần này tới lần khác đã coi trọng hắn chứ, còn đơn giản như vậy mà lĩnh chứng!

Cận Tử Kỳ khẽ thở dài, có chút bất đắc dĩ, có chút hoang mang đi đến trạm đứng đón xe taxi.

Nhưng không ngờ, mây đen vốn giăng đầy trời thế nhưng màn mưa kéo đến không lớn không nhỏ.

Khoảng cách của cô đến trạm đón xe taxi trạm còn có một đoạn không xa không gần, muốn đi qua nhất định phải dính mưa.

Cận Tử Kỳ nhíu nhíu mày, cúi đầu lật xem trong túi xách một lần, nhưng không thấy cái ô đã dự bị trước đó.

Cúi đầu nhìn đồng hồ trên tay một chút, cách thời gian hội nghị buổi chiều còn có mười phút.

Nếu không chạy trở về, chỉ sợ là bị muộn rồi , mà cái hội nghị này đối với công ty Phong Kỳ mà nói, là hạng mục hiệp đàm quan trọng hợp tác cùng công ty điện ảnh và truyền hình nước ngoài.

Cận Tử Kỳ đứng ở dưới mái hiên nhà ven đường, hơi do dự một lát, phát hiện mưa rơi có chiều hướng nhỏ lại, đem túi xách ở trong tay giơ lên đỉnh đầu, đạp giày cao gót vọt vào trong mưa.

Nhưng mà ông trời giống như mở ra một trò đùa với cô, cô vừa chạy đi ra ngoài, cơn mưa liền bỗng nhiên tới xối xả.

Túi xách trên đỉnh đầu căn bản không dùng được, Cận Tử Kỳ chạy mười mấy thước thì không ngăn được mưa to xông tới mặt, híp mắt nhìn cửa hàng tiện lợi bên lề đường, đi qua mặt đất đọng đầy nước trú mưa.

Nước mưa từng giọt tí tách rả rích tụ ở mái hiên, áo sơ mi trên người Cận Tử Kỳ đã ướt đẫm.

Cô vừa đưa tay xem xét mưa rơi lớn nhỏ vừa móc khăn giấy ra lau nước mưa trên mặ.

Đỉnh đầu lại đột nhiên xuất hiện một mảnh bóng tối màu nâu, lòng bàn tay bị nước mưa vỗ vào trong phút chốc cũng cảm thấy biến mất, chỉ có âm thanh vài giọt mưa buồn rơi trên dù lặp đi lặp lại vang lên ở chung quanh.

Nhịp tim Cận Tử Kỳ không khỏi lỡ một nhịp đập, cô kinh ngạc nhìn cây dù màu nâu tinh khiết kia, ánh mắt từ cán dù dời xuống, thì thấy được đứng ở sau lưng cô, người đàn ông đang che dù.

Dáng người cao to anh tuấn, cả người mặc đồ thể thao màu trắng, lấp lánh trong vầng sáng phản chiếu ra từ cửa hàng tiện lợi.

Người đi đường ra ra vào vào ở cửa cửa hàng tiện lợi, khoảnh khắc ấy cũng bất quá là một phông nền màu xám lưu động mà thôi.

Hắn đứng vững vàng bên cạnh cửa, một tay cầm lấy dù che phía trên cô, như một phong cảnh đẹp mắt, hấp dẫn ánh mắt người qua đường.

Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)Where stories live. Discover now