Chương 97: Gạo nấu thành cơm (II)

318 2 0
                                    

  Nếu quả thật như cô dự đoán, Kiều Niệm Chiêu lại làm sao mà chịu nổi? Tô Hành Phong lại phải lựa chọn như thế nào?

" ♪ ♫ Thục thử quái dị là mèo mặt to,♩♬ mèo mặt to, ♪ ♫ mèo mặt to thích ăn cá, ♪ ♬meo meo meo meo meo meo meo meo meo meo meo meo♫ ♩!"

Trong hàng vạn hàng nghìn suy nghĩ Cận Tử Kỳ đột nhiên nghe thấy âm thanh tưng bừng nhộn nhịp của Cận Mỗ Mỗ kêu la.

Chỉ chớp mắt thì chứng kiến trên mặt Tống Kỳ Diễn xuất hiện vết bơ kem màu sắc rực rỡ, mà Cận Mỗ Mỗ đang một tay giơ bánh ngọt một tay quơ múa, hào hứng ca hát nhạc thiếu nhi vang dội.

Nhưng xem ra trên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn nà, cũng thoa khắp bơ kem đủ màu, không nói ra được tức cười như thế nào.

Mặc cho Cận Tử Kỳ vừa rồi trong lòng buồn giận như thế nào, giờ phút này cũng không khỏi an nhiên hơn.

Chẳng qua, Cận Mỗ Mỗ lại đột nhiên chỉ vào Bạch Tang Tang vừa rời khỏi sự dìu đỡ của người giúp việc mà đứng vững: "Dì thật xinh đẹp! Dì xinh đẹp, con thích dì xinh đẹp, Mỗ Mỗ thật thích dì nha!"

Bạch Tang Tang và tất cả mọi người hiển nhiên cũng bị nhiệt tình của Cận Mỗ Mỗ làm cho kinh sợ.

Nhất là Bạch Tang Tang, biểu tình trên mặt có chút cứng đờ, so với Cận Mỗ Mỗ hoa tay múa chân, cô có vẻ tay chân luống cuống, sợ là không nghĩ tới con trai tình địch sẽ thích mình như vậy.

Về phần Cận Tử Kỳ cũng cảm thấy kinh ngạc với hành vi của Cận Mỗ Mỗ, tiểu ngu ngốc này lại muốn làm cái trò đùa quái đản gì rồi?

Cận Tử Kỳ chỉ đoán đúng phân nửa, không phải là một tiểu ngu ngốc, mà là hai người—

Sau khi hoàn thành một phen kêu la sục sôi, Cận Mỗ Mỗ liền nhào vào trong ngực Tống Kỳ Diễn len lén chuyển động tròng mắt liếc về phía Bạch Tang Tang, lập tức mím cái miệng nhỏ nhắn làm ra một bộ dáng ngượng ngùng.

Tống Kỳ Diễn dịu dàng vỗ vỗ cái đầu dưa hấu của Mỗ Mỗ, "thiện ý" đề nghị, "Mỗ Mỗ thích dì xinh đẹp như thế, vậy để cho dì với con cùng nhau chơi một trò chơi thế nào?"

Trên mặt Mỗ Mỗ chớp mắt vui sướng, nhưng lập tức sợ hãi chần chờ, nghiêng đầu len lén nhìn Cận Tử Kỳ một chút, "Thật sự có thể chứ?" Một bộ dạng nghiêm chỉnh nhát gan sợ hãi mẹ mình.

Không biết là vô tình hay là cố ý, thân hình Tống Kỳ Diễn nghiêng nghiêng, chặn lại tầm mắt Cận Tử Kỳ, ôm Mỗ Mỗ ôn nhu dỗ dành nói, "Không phải chú đang chơi với con sao? Dì xinh đẹp nhất định cũng sẽ nguyện ý ."

Nói xong, Tống Kỳ Diễn nhìn về phía Bạch Tang Tang còn đang giật sững mình, "Bạch tiểu thư, cô nguyện ý không?"

Bạch Tang Tang miễn cưỡng cười cười, nhưng trong lòng thật ra là vô cùng không muốn, nhưng e ngại Tống Kỳ Diễn mở miệng, như thế nào cũng không thể không cho mặt mũi này, cho dù là bẫy rập cũng chỉ có thể nhảy vào trong.

"Được, được, chỉ là, em không biết chơi như thế nào." Bạch Tang Tang nói ra vô cùng khiên cưỡng.

Tống Kỳ Diễn chợt nhíu mày, ôm Mỗ Mỗ cầm lấy bánh ngọt đến gần Bạch Tang Tang, dáng người cao ngất bởi vì ôm đứa bé càng tăng thêm vài phần hấp dẫn quyến rũ của người đàn ông thành thục.

"Rất đơn giản, giống như vầy." Tống Kỳ Diễn nói xong liền làm mẫu, đem gương mặt anh tuấn để sát vào Cận Mỗ Mỗ.

Cận Mỗ Mỗ lập tức ăn ý trét bơ lên, nhẹ nhàng lướt qua gò má Tống Kỳ Diễn, sau đó chu lên cái miệng nhỏ nhắn phấn nộn hôn chụt một cái, cái miệng nhỏ nhắn toe toét bật cười khanh khách.

"Bạch tiểu thư đã hiểu chưa?" Tống Kỳ Diễn cong lên khoé môi nhìn qua Bạch Tang Tang trêu tức.

Tống Chi Nhậm chau mày, muốn ngăn cản hành vi giống như trò hề của Tống Kỳ Diễn.

Một tiếng "Kỳ Diễn" quát bảo ngưng lại vừa dứt, bên kia Cận Mỗ Mỗ đột nhiên giống như chấn động, thân thể nhỏ mũm mĩm bổ nhào về phía Bạch Tang Tang với khoảng cách rất gần, theo đó bánh ngọt trong tay lại càng nhìn rõ góc độ mà ấn lên trên đầu Bạch Tang Tang.

Mỗ Mỗ ra chiêu nhanh chóng hung ác chuẩn, căn bản người chung quanh vẫn chưa kịp ngăn cản.

Thậm chí, ngay cả Cận Tử Kỳ cũng không kịp phản ứng từ việc Cận Mỗ Mỗ bất ngờ đánh lén.

"A, không phải nói thổi một đóa hoa sao? Làm sao chỉnh sửa thành cái bánh ngọt bổ nhào lên trên mặt dì xinh đẹp?"

Lời nói của Tống Kỳ Diễn không che giấu được là vui sướng khi người khác gặp họa, mà Cận Mỗ Mỗ giơ cái mâm không còn bánh ngọt, che lấy khuôn mặt nhỏ nhắn ngượng ngùng nhưng mắt thì liếc Bạch Tang Tang vẫn còn trong cơn chấn kinh chưa lấy lại tinh thần.

"Ai da, Mỗ Mỗ vừa rồi tay trơn không cẩn thận a, dì xinh đẹp sinh tức giận với Mỗ Mỗ sao?"

Một đôi lông mày rậm nho nhỏ ủy khuất rũ xuống, Tống Kỳ Diễn vỗ vỗ ót của nó, tâm tình tốt chỉ thiếu chút phải cười sằng sặc hai tiếng, "Làm sao sẽ, nhất định là dì cảm thấy Mỗ Mỗ bổ nhào nên quá cao hứng mà choáng váng."

"Hồ đồ!" Trước tiên Tống Chi Nhậm kịp phản ứng hung hăng nện quải trượng, nghiêm nghị trách mắng Tống Kỳ Diễn, "Đứa nhỏ không hiểu chuyện, còn con người bao nhiêu tuổi rồi chẳng lẽ còn không hiểu? Có ai đối với khách quý như con sao?"

Cận Mỗ Mỗ nhìn thấy Tống Chi Nhậm mất hứng, lập tức vùi vào trong ngực Tống Kỳ Diễn, con mắt đảo qua đảo lại chốc lát nhìn Tống Chi Nhậm một chút trong chốc lát lại nhìn Tống Kỳ Diễn một chút, ngoan ngoãn ngậm miệng.

Tống Kỳ Diễn cũng nhận ra được Mỗ Mỗ căng thẳng, đem nó ôm sát, nhìn Tống Chi Nhậm cười lạnh, "Khách quý? Sao ông cũng biết tôi đây đối đãi khách quý không đúng?"

Sắc mặt Tống Chi Nhậm trầm xuống, dĩ nhiên biết rõ Tống Kỳ Diễn tại sao lại làm như vậy.

Ở trên bàn cơm ông khiến cho Cận Tử Kỳ khó xử, Tống Kỳ Diễn sẽ phải đi theo đòi lại từ trên người Bạch Tang Tang!

Cận Tử Kỳ không phải người ngu, hiện tại nếu vẫn nhìn không ra là chuyện xằng bậy gì xảy ra cũng không là người thừa kế Cận gia.

Tống Kỳ Diễn đã trở về đến bên cạnh cô, "Bữa cơm này cũng ăn xong, chúng ta đi thôi."

Cận Tử Kỳ gật đầu, cầm áo khoác của ba người muốn cùng đi, lại bị Tống Chi Nhậm gọi lại, "Cho dù muốn đi cũng chờ Tử Kỳ thay đổi y phục mới đi, bộ dáng như vậy đi ra ngoài, không biết còn tưởng rằng Tống gia ta ăn hiếp khách quý."

Không đợi Tống Kỳ Diễn nói gì, Tống Chi Nhậm hướng Minh quản gia dặn dò, "Đưa Cận tiểu thư và Bạch tiểu thư đi xuống, mau chóng tìm hai bộ y phục vừa người mang qua."

Bên kia Bạch Tang Tang bị bánh ngọt bổ nhào, cũng không tức giận mà bỏ về, mà nghe theo Tống Chi Nhậm an bài.

Tống Chi Nhậm thấy Cận Tử Kỳ không có ý muốn ở lại thay quần áo, thì chuyển sang Tống Kỳ Diễn nói, "Để cho Cận tiểu thư và Minh quản gia đi thay quần áo đi, ta có lời muốn bàn giao với con."

Cận Tử Kỳ để ý tới thấy giữa hai cha con mang không khí giương cung bạt kiếm, đưa tay khoác lên mu bàn tay Tống Kỳ Diễn, giọng nói êm dịu, giống như một dòng suối trong mát nhẹ phun vẩy vào lửa giận, "Em mang Mỗ Mỗ đi thay quần áo."

Nói xong, ôm Mỗ Mỗ qua thì đi theo Minh quản gia đi đến phòng thay quần áo.

Trên hành lang mới vừa đi toilet tùy tiện rửa mặt, Bạch Tang Tang mang vẻ mặt "không thể buông tha".

"Cận tiểu thư, Bạch tiểu thư, hai vị mời bên này." Minh quản gia mặt không đổi sắc, giống như không phát giác không khí quỷ dị giữa hai vị thiên kim này, đưa hai người đi tới cuối hành lang.

"Gian phòng này của hai vị là chuyên dùng tiếp đãi khách quý của Tống gia, hai vị hãy tạm thời ở bên trong rửa sạch một chút đi, sau đó tôi lập tức cho người giúp việc mang y phục tới đây."

Người giúp việc đi theo sau lưng phối hợp mở ra cửa hai gian phòng, bên trong phòng trang hoàng ánh đèn sáng rực xa hoa, Minh quản gia cúi đầu chào, "Nếu như không có dặn dò nào khác, tôi cáo từ trước."

Nói xong, liền dẫn người giúp việc lần lượt lui ra. Chỉ để lại Cận Tử Kỳ và Bạch Tang Tang đứng đối lập nhau ở giữa hành lang.

Bạch Tang Tang nghiêng mắt liếc nhìn Mỗ Mỗ trong ngực Cận Tử Kỳ, mỉa mai cười một tiếng, rồi đẩy cửa đi vào.

"Kỳ Kỳ, dì kia có phải tức giận với Mỗ Mỗ hay không a?" Bản thân người bạn nhỏ Mỗ Mỗ tính giác ngộ rất cao.

Cận Tử Kỳ véo véo cái mũi nhỏ của nó, mang nó đi vào phòng, "Vậy sau này còn muốn làm chuyện xấu như thế không?"

Cái miệng nhỏ nhắn của Cận Mỗ Mỗ mếu máo, hai bàn tay nhỏ bé xoắn lại một chỗ, "Nếu như cô ấy còn bắt nạt Kỳ Kỳ, Mỗ Mỗ lập tức phải bắt nạt cô ấy, thục thử quái dị nói rồi, Mỗ Mỗ là tiểu nam tử hán bảo vệ Kỳ Kỳ!"

Cận Tử Kỳ yêu thương xoa xoa đầu dưa hấu của Mỗ Mỗ, trong lòng mềm mại, nghe thấy Mỗ Mỗ nhắc đến Tống Kỳ Diễn, cô không khỏi tò mò Tống Chi Nhậm đến tột cùng muốn dặn dò cái gì mà giữ hắn lại?

--- ------ --------

"Đây chính là điều ông muốn nói ?" Tống Kỳ Diễn ngồi ở trên ghế sofa, dáng vẻ thoải mái, giọng nói lãnh nhạt đầy giễu cợt.

Đôi mắt đen của Tống Chi Nhậm đầy tang thương nhìn chằm chằm Tống Kỳ Diễn đang mang vẻ châm chọc, "Phải, mau chóng kết thúc quan hệ với Cận Tử Kỳ, cùng Bạch gia tiểu thư kết giao cho tốt, cô ta sẽ là người vợ xuất sắc."

"Vợ?" Tống Kỳ Diễn ung dung thản nhiên khẽ nheo mắt, đột nhiên đứng dậy, mắt nhìn xuống Tống Chi Nhậm đang ngồi đối diện, "Trong lòng tôi, vợ của tôi người được chọn chỉ có thể là Cận Tử Kỳ."

"Cận Tử Kỳ thật tốt như vậy sao? Mặc dù đã sinh con cũng đáng giá cho con một mực khăng khăng như vậy sao?" Giọng nói Tống Chi Nhậm mang theo một chút giễu cợt.

Tống Kỳ Diễn cũng từ chối cho ý kiến gật đầu, "Cho nên, ông không cần phải nhúng tay vào chuyện của tôi nữa." Nói xong, cũng không quay đầu lại đã đi đến cửa thư phòng, lúc kéo cửa phòng ra, nghe thấy tiếng của Tống Chi Nhậm.

"Cô ta ở phòng 223 tại lầu hai, lời của ta nói con hãy suy nghĩ thật kỹ." Chỉ là, lời nói nửa câu sau Tống Kỳ Diễn cũng không nghe được, bởi vì hắn sớm đã nặng nề khép lại cửa phòng.

Tống Chi Nhậm nhìn qua cửa phòng sớm đã khép lại một hồi, mới dời mắt đi, xoa nhẹ huyệt thái dương sâu kín mở miệng: "Đều sắp xếp xong xuôi?"

Một bóng dáng cao gầy từ phía sau giá sách đi ra, chính là Minh quản gia trước đó dẫn Cận Tử Kỳ các cô đi đến phòng.

Cô gật nhẹ đầu đáp, "Đều dựa theo sự phân phó của ngài mà sắp xếp xong xuôi, Bạch tiểu thư ở tại phòng 223, Cận tiểu thư tại phòng 221, đến lúc đó Cận tiểu thư tuyệt đối sẽ không bỏ lỡ hình ảnh đặc sắc."

Tống Chi Nhậm chống quải trượng đứng dậy, Minh quản gia liền vội vàng tiến lên nâng đỡ, nhưng Tống Chi Nhậm lướt nhẹ qua cô không để lại dấu vết.

"Minh Tuệ, cô nói ta làm như vậy là đúng hay sai?"

"Chủ tịch làm như thế cũng là vì Tống thị, thiếu gia không hiểu chuyện, không biết nhìn người, chủ tịch bất quá là thay cậu ta chọn một người vợ đủ để chỉnh đốn chi cả Tống gia đi lên mà thôi."

Trong thư phòng vang lên tiếng cười thâm trầm của Tống Chi Nhậm, "Ngược lại cô hiểu tâm ý của ta."

Ở cửa thư phòng, đang bới ra khe cửa nghe lén, Tống Nhiễm Cầm lại bỗng nhiên mở to mắt, không thể tin được mà che miệng, chẳng lẽ cha của bà nghĩ đến chiêu gạo nấu thành cơm?!

Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)Where stories live. Discover now