Chương 135: Hai trăm nghìn, kéo mặt nạ của cô xuống (IV)

195 4 0
                                    

  Một lần nữa trở lại sảnh tiệc Cận Tử Kỳ thành công đưa tới sự chú ý của mọi người, công lao thuộc về mặt nạ trên mặt.

Cô muốn cầm lấy đi, nhưng Tống Kỳ Diễn ngăn cô lại: "Cùng lễ phục của em rất hợp, đừng tháo xuống."

Cô đã nhìn thấy rõ sự mong đợi và yêu thích ở trong đáy mắt hắn, lại ngượng ngùng mà thu tay về.

Tùy ý chọn một chỗ ngồi xuống, Tống Kỳ Diễn ngồi ở bên cạnh cô, cũng không đến cùng một chỗ chủ bàn với Viên lão.

"Thật sự thì anh có thể đi qua đó, một mình em không sao." Không muốn bởi vì mình mà cho tạo phiền toái cho hắn.

Tống Kỳ Diễn lại vuốt khăn ăn đặt ở trên đùi của cô, ngón tay mơn trớn lên chiếc mặt nạ màu vàng kim lạnh như băng trên mặt cô, khóe mắt quét nhìn đến chỗ chủ bàn xem thường: "Anh không thích phí sức lực cùng một đám lão già đàm luận."

Cận Tử Kỳ giương môi cười cười, lập tức không khuyên hắn đi qua đó nữa, ăn đến một bữa cơm, Tống Kỳ Diễn liên tục lấy lòng săn đón, ngay sau đó các tân khách khác ngồi cùng bàn đều nhìn qua cô mập mờ lại hâm mộ mà khẽ cười.

"Ăn nhiều trái cây một chút, dưỡng lại dung nhan." Tống Kỳ Diễn lại đem một miếng dưa Hami đặt vào trong chén của cô.

Dường như hắn không một chút nào để ý bị những người khác định nghĩa là người đàn ông điển hình trong gia đình bị vợ quản nghiêm.

Tâm tình Cận Tử Kỳ bởi vì trước đó bị rối loạn một ít từ từ bình thản, cô ngắm nhìn Tống Kỳ Diễn, mang theo nụ cười nhạt, bắt đầu dùng dao nĩa xiên dưa Hami, nhai kĩ nuốt chậm.

Cảm giác được có hai luồng ánh mắt vẫn dừng ở trên người của mình, Cận Tử Kỳ theo giác quan thứ sáu nhìn qua, liền thấy được Tần Viễn đang ngồi ở một bàn khác.

Thật sự thì cô đã nhận ra anh ta rồi, anh chính là người đã giúp cô che dù dưới trời mưa, hơn nữa, gần đây tạp chí tài chính và kinh tế và qua báo chí khắp nơi có thể thấy được hình của anh, cô đã đoán được tên của anh ta —— Tần Viễn.

Người đàn ông bên cạnh lại thay cô múc chén canh, thúc giục cô uống xong, Cận Tử Kỳ lập tức hướng sang Tần Viễn vẫn sâu kín đang nhìn mình nhẹ nhàng gật đầu như gửi lời chào hỏi, sau đó cúi đầu cầm lấy muỗng ăn canh.

Một lát sau, cô phát hiện hai luồng ánh mắt sáng quắc kia từ trên người của mình đã dời đi.

--- -------

Phần cuối tiệc sinh nhật, khi thấy khách mời dùng cơm cũng gần xong, có người đi lên chủ đài của sảnh tiệc.

Là Nhị công tử Viên Qua của Viên gia, trong tay anh ta cầm micro trong nháy mắt trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

"Tiệc sinh nhật mà lấy việc dùng cơm làm phần kết thúc thì thật quá mức không thú vị, tiệc tối ở nước ngoài, tổng hội có chút trò chơi độc đáo, hôm nay mọi người tụ họp ở một chỗ là điều không dễ dàng, chúng ta sẽ cùng nhau chơi một trò chơi đi!"

Qua một phen lời nói của Viên Qua đã thành công khơi dậy sự quan tâm hiếu kỳ của khách khứa, mọi người bắt đầu cúi đầu xuống nói riêng với nhau.

Các ánh mắt tràn đầy tò mò lại nhìn lên Viên Qua trên sân khấu đang cười tủm tỉm.

Viên Qua nhìn quanh một vòng, biết rõ lòng hứng thú của mọi người bị treo ngược không sai biệt lắm mới tiếp tục nói: "Cái trò chơi này thật sự thì rất đơn giản, ở chỗ tân khách nếu có ai bỏ ra chi phiếu ít nhất một vạn là có thể hướng những khách mời khác nói lên một yêu cầu."

Toàn hội trường nhất thời có một loạt âm thanh thổn thức, ngay cả Cận Tử Kỳ trong góc chỉ lo ăn uống cũng ngẩng đầu lên, mà Tống Kỳ Diễn thì một tay vuốt cằm híp con ngươi đen như có điều suy nghĩ nhìn lên sân khấu.

"Đương nhiên, chi phiếu mọi người quyên ra tôi sẽ không nuốt riêng, cũng sẽ lấy danh nghĩa của mọi người quyên cho những khu vực nghèo khó cần trợ giúp, danh như ý nghĩa, cũng chính là biến tướng của hình thức quyên tiền."

"Ai ra giá cao hơn là người chủ đạo, có thể chỉ định bất cứ người nào ở đây thực hiện một chuyện, đối phương nếu muốn cự tuyệt yêu cầu, nhất định phải so với đối phương ra giá nhiều gấp đôi để cho mình trở thành người chủ đạo, đương nhiên, cũng không loại trừ có phát sinh trường hợp bất ngờ anh hùng cứu mỹ nhân!"

Viên Qua sử dụng một câu nhìn như lời nói đùa mà nói phần cuối, tân khách dưới đài đều là một bộ dáng nhao nhao muốn thử.

Người có thể ngồi ở chỗ này dĩ nhiên là không thiếu tiền xài, trong đó có rất nhiều người trong giới có tiếng tăm, nghĩ đến có thể làm cho những quý tộc tinh anh này nghe đến chính mình một lần, khó tránh khỏi cũng hưng phấn lên.

Cận Tử Kỳ quay đầu nhìn Tống Kỳ Diễn mặt tràn đầy hứng thú, nghi ngờ hỏi: "Anh muốn chơi?"

Tống Kỳ Diễn khẽ mỉm cười, cũng là vào lúc sóng to không sợ hãi, lại thay cô múc thêm một chén canh nữa: "Uống nhiều chút, gầy như vậy sau này làm sao sinh em gái cho Mỗ Mỗ?"

Cận Tử Kỳ lại bởi vì những lời này của hắn mà đỏ mặt, đương nhiên lại nghĩ tới sự việc kia, hoá ra để cho cô ăn nhiều như vậy cũng là vì dưỡng thành nghiệp lớn cho vợ yêu của hắn?!

Tống Kỳ Diễn nhìn thấy bộ dạng cô phồng mang trợn má, cười đến càng thêm vui vẻ, ghé sát lỗ tai của cô, đôi mắt nhìn lên trên sân khấu, môi mỏng cũng không thành thật chạm vào vành tai của cô, giọng nói tức cười: "Đang suy nghĩ gì?"

Cận Tử Kỳ vừa định phản bác hắn một câu, bên kia lại vang lên một giọng nữ dễ nghe mà cao ngạo: "Năm vạn."

Theo vị trí ánh đèn chiếu sáng nhìn lại, là Bạch Tang Tang!

Vừa ra khỏi miệng không phải là một vạn, cũng không phải là hai vạn, trực tiếp nhảy tới năm vạn!

Cô ta yêu kiều đứng dậy, quay đầu nhìn về phía phương hướng Cận Tử Kỳ, ánh đèn cũng theo đó đánh sáng một góc.

Bạch Tang Tang xinh đẹp mang trên mặt mấy phần ý cười nghiền ngẫm, lông mày nhẹ giương, giọng nói thản nhiên: "Tống tiên sinh từ nhỏ ở nước ngoài lớn lên, tư tưởng hiển nhiên so với chúng tôi những người phương Đông thổ sanh thổ trường thì cởi mở hơn, đến một cái cách thức hôn lưỡi tiêu chuẩn lãng mạn đối với Tống tiên sinh mà nói, hẳn không phải là việc khó chứ?"

Bạch Tang Tang lúc này cả gan làm loạn xuất ra yêu cầu như thế, cả phòng yến hội lại là một loạt ầm ầm vang dội.

Ánh đèn đã chuyển sang Tống Kỳ Diễn, người đàn ông bị soi sáng nhưng vẻ mặt vẫn cười yếu ớt, không chút nào thấy mất tự nhiên.

Thậm chí còn bưng ly rượu lên, cúi đầu khẽ nhấp một hớp, đem yêu cầu của Bạch Tang Tang trở thành việc trang trí.

Cận Tử Kỳ khi nghe thấy yêu cầu hàng lông mày đen xinh đẹp bỗng chốc chau chặt, ánh mắt bắn về phía Bạch Tang Tang, chống lại ánh mắt liếc xéo khiêu khích của cô ta, xem ra Bạch Tang Tang là có ý làm tới.

Nếu như cô muốn ngăn cản, nhất định phải ra giá một trăm ngàn, một phen chỉnh đốn con số chi phiếu là số tiền tăng gấp đôi.

Nếu không ra giá, cũng có vẻ tỏ rõ Cận gia cô quá mức hẹp hòi, khó trèo lên nơi thanh nhã rồi!

Khóe mắt liếc về phía Tống Kỳ Diễn, hắn như vậy không lo ngại gì, cũng đoán chừng cô sẽ nhảy ra ngăn Bạch Tang Tang lại sao?

Mắt thấy Bạch Tang Tang đã đi tới đây, hàng lông mày dưới mặt nạ của Cận Tử Kỳ càng cau chặt, một trăm ngàn. . . . . .

Nhưng nghĩ đến Tống Kỳ Diễn muốn cùng Bạch Tang Tang môi lưỡi dây dưa hôn môi, Cận Tử Kỳ chỉ cảm thấy một trận ghê tởm, hình ảnh do dự lớn hơn nữa ở nơi này trước đó cũng biến mất hầu như không còn.

Vào lúc trước khi Bạch Tang Tang đi tới bên cạnh bàn, giọng nói Cận Tử Kỳ nhàn nhạt quanh quẩn ở trong không khí: "Một trăm ngàn."

Người đàn ông bên cạnh cúi đầu uống rượu đáy mắt khó nén vui vẻ, nhưng từ đầu đến cuối vẫn duy trì trầm mặc.

Chiếc mặt nạ màu vàng kim của Cận Tử Kỳ dưới ánh đèn lóe ra ánh sáng chói mắt, cô chậm rãi đứng dậy, đôi mắt đẹp lãnh diễm chống lại Bạch Tang Tang khiêu khích, mím môi mỉm cười: "Một trăm ngàn, xin mời Bạch tiểu thư từ đâu đánh tới thì quay về nơi đó đi."

Bạch Tang Tang mang giọng mỉa mai, cánh môi mọng thoa son màu cam cong lên, hai cánh tay nhỏ bé trắng mịn ung dung vòng trước ngực, khẽ nhướng càm mắt liếc Cận Tử Kỳ: "Cận tiểu thư ngược lại ra tay hào phóng."

Cận Tử Kỳ hơi rũ lông mi xuống cười một tiếng, quay đầu lại khẽ chạm bả vai Tống Kỳ Diễn: "Bạch tiểu thư có thể chờ đâu, còn không mở chi phiếu ra đến bỏ vào trong thùng quyên góp."

Vẻ tươi cười của Bạch Tang Tang bị kiềm hãm, có chút tức giận bất bình mà nhìn chằm chằm Cận Tử Kỳ, khạc ra hai chữ: "Hèn hạ."

"Lời nói này của Bạch tiểu thư thật không đúng, chúng tôi là vợ chồng, đồ của anh ấy hiển nhiên là của tôi, tôi kêu giá anh ấy trả tiền là trải qua việc đúng nghĩa, hay là Bạch tiểu thư, muốn Bá Vương ngạnh thượng cung*?"
(*Bá Vương ngạnh thượng cung: ý là chỉ cưỡng gian. Bá vương chỉ người khỏe mạnh, sức lực dẻo dai. Ngạnh thượng cung là chỉ cây cung rắn chắc, phải dùng lực rất lớn mới kéo được, ngay cả người khỏe mạnh như Sở bá vương, cũng phải dùng sức mới kéo được cung, tên được bắn ra như vậy nhất định là "cường tiễn". Cổ nhân, thường dùng "cường tiễn" để thay cho "cưỡng gian", vì hai từ này có cách phát âm giống nhau. Tại sao phải dùng một từ năm chữ thay cho một từ hai chữ, bởi cưỡng gian ở đây nghĩa không tốt, là từ nên tránh.)

Cận Tử Kỳ nói đùa mà giống như phản bác, toàn trường là tiếng cười khe khẽ, Bạch Tang Tang giận đến không để ý tới Cận Tử Kỳ nữa, xoay người không chút nào lưu luyến đạp giày cao gót trở lại vị trí của mình.

Tống Kỳ Diễn lúc này mới đặt ly rượu xuống, kéo đầu vai Cận Tử Kỳ qua, "Thật sự là phá sản, nếu như gả cho tên tiểu tử nghèo, hôm nay chính là đem hai quả thận bán cũng không đủ em chơi trận này!"

Giọng điệu đầy cưng chìu, chỉ cần là người đều không khó thấy được mức độ Tống Kỳ Diễn đối với vị tiểu thư Cận gia này sủng ái như thế nào.

Cận Tử Kỳ lại háy hắn một cái, chính mình chọc cho hoa đào rơi lả tả thì tự mình chịu trách nhiệm, đừng nghĩ để cho cô hao tài.

Tống Kỳ Diễn thích nhất chính là nhìn dáng vẻ Cận Tử Kỳ vì mình tranh giành ghen tuông, khi đó cô đâu nào còn có bộ dáng cao cao tại thượng bình tĩnh, hoàn toàn là một người vợ nhỏ bé đáng yêu sinh động.

Cho nên, hơi có chút phá tài thì thế nào, xem như là làm công ích được rồi.

Tống Kỳ Diễn đã móc quyển chi phiếu từ bên trong túi áo tây trang ra, cầm lấy bút do người phục vụ đưa tới ký tên.

Viết ra chi phiếu con số một trăm nghìn như long phượng nhảy múa, ngay cả chân mày cũng chưa từng nhăn lại một chút.

Vừa muốn xé xuống, lại nghe được một giọng nói cách xa trong không khí xen vào: "Hai trăm nghìn."

Thân hình Cận Tử Kỳ đang đứng thẳng sửng sốt, ánh đèn vốn dừng ở chỗ họ bên này nhanh chóng chuyển động, sau đó vững vàng mà toả sáng vào vị trí của một người khác, tầm mắt của cô cũng theo ánh đèn đó đi qua.

Ánh mắt của Tống Kỳ Diễn lạnh giá, bàn tay cầm chi phiếu cũng hơi siết chặt.

Mọi người đều men theo giọng nói đó xem người đàn ông nào hô lên giá hai trăm nghìn kếch xù.

Đã thấy, Tần Viễn ngồi ở bên bàn tròn, một đôi tròng mắt sâu sắc, một tay còn nắm ly rượu chân cao.

Anh nhìn thẳng vào đôi mắt của Cận Tử Kỳ dưới chiếc mặt nạ kia, mở miệng đọc nhấn rõ từng chữ rõ ràng: "Hai trăm nghìn, xin mời vị tiểu thư mặc váy dạ hội tím đậm này, lấy mặt nạ của cô xuống."

Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)Where stories live. Discover now