Chương 115: Đêm tân hôn, thuận lợi yêu vợ (IV)

311 3 0
                                    

Ngày hôm sau lúc bữa ăn sáng.

Xương sống thắt lưng Cận Tử Kỳ đau nhức với hai mắt quầng thâm đi xuống lầu, thì nhìn thấy Tống Kỳ Diễn tinh thần sảng khoái đang ở trong phòng ăn bận rộn, chốc lát giúp đỡ dì Hồng bưng cái mâm chốc lát lại vào phòng bếp cầm chén đũa.

Khi phát giác cô xuống lầu, lập tức cười chào hỏi, "Rời giường? Tới đây ăn điểm tâm đi."

Không đợi cô cho hắn cái sắc mặt gì, hắn đã chạy đến cửa, hướng về phía trong đình viện gọi người, "Ba, mẹ, Mỗ Mỗ, bữa sáng chuẩn bị xong, có thể đi vào ăn!"

Một bữa ăn sáng ăn rất phong sinh thủy khởi*.

(Phong sinh thủy khởi: tức là gió đi khắp nơi để mọi vật sinh ra, nước đến đâu thì mọi vật ở đó đâm chồi nảy lộc)

Cận Tử Kỳ buồn buồn gặm cắn từng miếng bánh bao, cố tình đưa đẩy một loại bực bội, không uống sữa tươi hắn đưa tới.

Tống Kỳ Diễn bất quá cười trừ, lại tha thiết mà gọi Cận Chiêu Đông và Tô Ngưng Tuyết ba mẹ phục vụ dùng cơm.

Cho dù Cận Chiêu Đông và Tô Ngưng Tuyết cơ bản không để ý tới hắn như thế nào, hắn trước sau cũng tươi cười chào đón, không khuất phục.

Sau khi ăn xong, tiễn Cận Chiêu Đông và Tô Ngưng Tuyết ra cửa"Con rể" trở lại phòng ăn, cười tủm tỉm ngồi trở lại bên cạnh Cận Tử Kỳ, săn sóc đưa lên khăn ăn, "Ăn no xong, anh đưa em đi làm."

Cận Tử Kỳ liếc nhìn Tống Kỳ Diễn đang lấy lòng, cầm lấy khăn ăn lau khóe miệng một cách ưu nhã, mới vừa có ý đứng dậy, Tống Kỳ Diễn liền giành trước một bước dời cái ghế đi.

"Ngược lại phục vụ rất chu đáo." Cận Tử Kỳ không nhịn được muốn châm chọc hắn một câu.

Tống Kỳ Diễn lại nhướng mày cười một tiếng, chợt đi phía trước một bước, dán chặt lấy cô, ánh mắt nhìn sang cô sâu kín, ở bên tai cô thầm thì nói nhỏ: "Yên tâm, tối hôm qua kiểu phục vụ đặc biệt như vậy thuộc về một mình em."

"Anh!" Cận Tử Kỳ xấu hổ nhấc chân muốn đạp qua, lại nhìn thấy dì Hồng từ phòng bếp ra ngoài, trong nháy mắt thu lại nóng nảy, khôi phục sự ưu nhã lạnh nhạt của tiểu thư Cận gia như xưa.

Dì Hồng có thể nhận ra được không khí giương cung bạt kiếm trong phòng ăn, kinh ngạc nhìn Cận Tử Kỳ hỏi thăm, "Đại tiểu thư, làm sao vậy?"

Khóe môi Cận Tử Kỳ cong lên lắc đầu,"Không có sao, dì Hồng dì vào đi thôi, tôi cũng lên lầu."

Quay người lại thì nhìn thấy Tống Kỳ Diễn tựa vào bàn hai cánh tay vòng trước ngực, đang nhìn mình vẻ mặt hứng thú.

Nhàn nhạt quét mắt nhìn hắn một cái, không để ý tới thêm lập tức đi ra phòng khách.

"Không đi làm sao? Anh thuận đường, đưa em đi qua."

Bước chân Cận Tử Kỳ chậm lại, quay đầu nhìn hắn cười nhạt một tiếng, "Không cần, em hôm nay nghỉ."

Như mong muốn nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc trên mặt hắn, Cận Tử Kỳ giống như là một con Khổng Tước cao quý chiếm ưu thế, bước chân nhẹ nhàng thoải mái đi tới phòng khách ngồi xuống xem ti vi.

Tiện tay điều khiển đến kênh đang phát ra một chương trình thức ăn ngon.

"Đây là Cơm hộp của Vợ Yêu sao?" Sau lưng đột nhiên vang lên giọng nói khiến cho Cận Tử Kỳ cả kinh, thân thể run lên bần bật.

Mà đôi mắt người khởi xướng lại nhìn chằm chằm màn hình TV, nói lẩm bẩm, "Cái này là người phụ nữ mỗi ngày đều làm cho ông xã cô ấy rồi đưa đến trong công ty phải không?"

Cận Tử Kỳ không lên tiếng, mặc cho một mình hắn ở nơi này lầm bầm lầu bầu nói một mình, "Người đàn ông nào cũng cũng hi vọng bà xã của mình có thể dịu dàng hiền thục như thế nha, lên được phòng khách xuống được phòng bếp."

Thấy cô không lên tiếng, còn dùng ngón tay khều một cái lên bả vai của cô, "Em nói xem,Tiểu Kỳ?"

Nhất định xem TV không yên, Cận Tử Kỳ đem hộp điều khiển ti vi thả lại khay trà, đứng dậy nhìn lại vẻ mặt mong mỏi của Tống Kỳ Diễn, mím môi khẽ mỉm cười, "Nói như vậy anh muốn cưới cô ấy sao?"

Cận Tử Kỳ đơn thuần ngoài cười nhưng trong không cười, ánh mắt lạnh lùng, Tống Kỳ Diễn thức thời mà ngậm miệng, gạt tạp dề ở trên người đặt trên ghế sofa, chạy nhanh ra khỏi phòng khách.

"Anh phải đi làm rồi, buổi trưa không cần đưa cơm cho anh, anh ăn cơm tập thể là được rồi."

Cận Tử Kỳ nhìn bóng lưng đáng ghét của hắn, thật muốn đuổi theo hung hăng đá hắn một cước.

Ngoài phòng vang lên âm thanh xe có rèm che khởi động, giữa lúc Cận Tử Kỳ đang chuẩn bị lên lầu, lại lơ đãng liếc đến TV, đập vào mắt chính là một hộp Bento đang bốc hơi nóng hổi.

--- ------ ---

"Đại tiểu thư, đến rồi." Tài xế trong nhà cung kính kéo ra cửa xe ghế ngồi phía sau.

Nhưng Cận Tử Kỳ ngồi ở trên ghế sau chần chừ bất động, trên đầu gối cô để một hộp cơm hộp hình Winnie the Pooh.

Hoàn toàn ngược lại so với cô mang bộ mặt chần chờ, nụ cười trên mặt chú tài xế thật thà chất phát đã thành một đóa hoa.

Biết rõ Đại tiểu thư nhà ông mười ngón tay không dính nước dương xuân thế nhưng xuống bếp làm cơm hộp, hơn nữa đích thân đưa tới cho cô gia, bộ dáng lại giống như đánh máu gà (hăng hái), chủ động xin đi giết giặc hào hứng giúp đỡ hộ tống Đại tiểu thư tới công ty.

Cũng là chú tài xế có phần nhiệt tình, để cho Cận Tử Kỳ hoàn toàn không có cơ hội hối hận, một đường chạy như điên tới, đến thời điểm cô lấy lại tinh thần, đã đến lầu dưới Tống thị.

Muốn phân phó tài xế quay đầu xe trở về, nhưng đối diện ánh mắt vui mừng của chú tài xế, Cận Tử Kỳ cũng không nhẫn tâm phá hư tâm tình tốt đẹp của mọi người, chỉ có thể nhắm mắt xuống xe.

"Đại tiểu thư, cố gắng lên!" Tài xế trước khi rời đi làm một động tác cổ vũ.

Cận Tử Kỳ sững sờ nhìn ông, vụng về bắt chước ông làm ra động tác tay giống vậy, miễn cưỡng mà cười cười, "Cố gắng lên."

Ở cửa chính Tống thị nhân viên ra ra vào vào hẳn là đi ăn cơm trưa hoặc là ăn cơm trưa xong trở về.

Cận Tử Kỳ đứng ở trước toà nhà cao vút, hít sâu một cái, làm một phen tâm lý trong lòng, hạ quyết tâm đi vào, một đường không có ai ngăn trở cô, có thể gương mặt đó của cô đối với họ mà nói quá mức quen thuộc.

Đang ở cửa thang máy nhìn thấy Hàn Mẫn Tranh vừa mới dùng cơm trở về, ánh mắt sắc bén lạnh băng dưới mắt kiếng của hắn trực tiếp rơi vào hộp cơm hộp trong tay cô, Cận Tử Kỳ lấp liếm mà giấu ở sau lưng mình, sắc mặt bình tĩnh mà giải thích.

"A, vừa rồi có nhà hàng đang làm hoạt động tặng quà ở ven đường, ở đường Sơn Tây bên kia."

Hàn Mẫn Tranh gật đầu một cái, liền dời ánh mắt sang chỗ khác, đến lúc đi ra cửa thang máy, khi cửa thang máy lần nữa khép lại, mới đột nhiên quay đầu lại nói với Cận Tử Kỳ,"Cận tiểu thư, tôi mới từ đường Sơn Tây ăn cơm trở lại."

Khóe mắt Cận Tử Kỳ giựt giựt, lời nói dối bị vạch trần mà ngượng ngùng, nhưng gương mặt Hàn Mẫn Tranh vẫn bình tĩnh như cũ, hướng cô cung kính cúi đầu độ cong mười lăm độ, sau đó rời đi.

Thang máy khép lại, chỉ còn lại một mình Cận Tử Kỳ, cô quay đầu thì nhìn thấy trên vách kính thang máy sáng ngời gương mặt mình hồng hồng, cúi đầu nhìn hộp cơm hộp trong tay, thật muốn hất tay vứt đi.

Trong lòng nghĩ như vậy, cửa thang máy đã lần nữa mở ra, đến chỗ tầng lầu phòng làm việc của Tống Kỳ Diễn.

Chầm chậm mà đi ra thang máy, lại gặp thoáng qua một thanh niên tinh anh mặc tây trang mang giày da, đối phương rất nhanh quay sang đây, hướng đến Cận Tử Kỳ có chút không yên lòng chào hỏi, "Chào Phu nhân!"

Một tiếng "Chào Phu nhân" để cho Cận Tử Kỳ ngẩn ra, theo tiếng nghiêng đầu thì nhìn thấy Trâu Hướng nhìn mình cười ha hả.

Vì vậy cũng kéo ra một nụ cười lịch sự, lên tiếng, "Chào anh, tôi tìm Tống Kỳ Diễn, anh ấy có ở đây không?"

Vừa nghe Cận Tử Kỳ là tới tìm Tống Kỳ Diễn, hai con mắt Trâu Hướng giống như là một trăm ngói bóng đèn chợt sáng lên, dùng sức gật đầu, mang Cận Tử Kỳ đến phòng làm việc đồng thời cố ý đè thấp giọng nói: "Cô cuối cùng đã tới, BOSS cũng chờ sốt ruột, bắt đầu từ mười giờ, BOSS vẫn đứng ngồi không yên, thỉnh thoảng mở cửa ghé đầu ra ngoài nhìn một chút."

"Vốn là tôi còn tò mò có phải xảy ra chuyện gì lớn lao hay không, vào lúc này nhìn thấy cô, tôi mới biết, nguyên lai là BOSS không kịp đợi mà muốn gặp cô rồi!" Vừa nói, Trâu Hướng nhìn Cận Tử Kỳ cười cười mờ ám.

Cùng nụ cười của dì Hồng và chú tài xế trong nhà giống nhau như đúc.

Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)Where stories live. Discover now