Chương 185: Cận Chiêu Đông, chúng ta ly hôn đi (II)

239 4 0
                                    

Tô Ngưng Tuyết lại khinh bỉ mà khẽ cười, "Cận Chiêu Đông, người ta có thể vô sỉ nhưng không thể không có giới hạn!"

Những lời châm chọc này tuy nói là do tức giận mà mắng, nhưng lại vô hình trung tạo nên bầu không khí của một vở hài kịch.

Ngu Thanh Kiều là người không nhịn được thổi phù một tiếng bật cười, nhưng khi nhìn thấy sắc mặt Cận Chiêu Đông lúng túng lập tức bưng chặt cái miệng nhỏ của mình, chỉ sợ dượng cả chốc lát nữa đem cơn tức này tung lên trên người mình.

Tôn Lan Phương cũng là giận đến trực tiếp đập đập lên khay trà: "Phản phản! Ta thế nhưng không biết Chiêu Đông bao năm qua lại cùng một người phụ nữ có lòng ghen tuôn đố kị sống chung hơn nửa đời người! Thái độ như vậy của cô, đặt ở trước kia sớm đã bị dìm lồng heo rồi!"

"Dìm lồng heo?" Tô Ngưng Tuyết nghiêng đầu chuyển một cái, quét qua Tôn Lan Phương: "Mới vừa rồi gọi bà một tiếng mẹ cũng bất quá là cho bà mặt mũi, để cho bà không đến nổi ở trước mặt con cháu không ngốc đầu lên được, nhưng dù là vậy không có nghĩa là bà còn cùng nhà họ Cận có quan hệ."

Tôn Lan Phương giận đến phát run, nhìn Tô Ngưng Tuyết sắc mặt thiên biến vạn hoá, "Được, rất tốt, quả nhiên là không đem lão bà ta để ở trong mắt, thật sự đem mình làm chủ Cận gia!"

"Năm đó cha chồng vừa qua đời, không để ý công ty Cận thị gặp phải nguy cơ, người cuốn khăn gói cả đêm chạy đi là ai? Từ xưa có nói, con gái đã gả ra ngoài như tát nước ra ngoài, huống chi là nàng dâu đã gả đi ra ngoài hai lần. Vị lão thái thái này xem ra lúc còn trẻ ít đọc sách, ngay cả luân lý căn bản thông thường này cũng không hiểu."

"Cô cô cô - -" Tôn Lan Phương bị Tô Ngưng Tuyết mắng nhưng lời lẽ không mang theo chữ thô tục khiến mặt mày liên tục lúc trắng lúc xanh.

Tô Ngưng Tuyết cũng đã xoay đầu, không nhìn thẳng Tôn Lan Phương.

Ngược lại Kiều Hân Hủy vốn muốn rời đi đã xoay người lại, nhìn sang vẻ mặt lạnh lùng đầy tức giận của Tô Ngưng Tuyết, trong mắt hiện lên áy náy, do dự kêu một tiếng: "Ngưng Tuyết... Tôi..."

NhưngTô Ngưng Tuyết ngay cả dư quang khóe mắt cũng tiếc phải bố thí cho, duy trì lấy hình tượng lạnh nhạt cao quý tài trí hơn người từ trước đến giờ.

"Dì Tuyết chỉ nói người khác có lỗi với dì, nhưng dì có tự xét lại bản thân mình hay không?"

Kiều Niệm Chiêu đột nhiên nhúng tay vào ân oán của thế hệ trước, Kiều Hân Hủy muốn ngăn cô lại bị Kiều Niệm Chiêu kéo ra phía sau, nghênh tiếp ánh mắt lạnh lẽo của Tô Ngưng Tuyết: "Mẹ tôi và cha tôi yêu nhau trước, vì cái gì đến cuối cùng lại bị chia rẽ thì dì Tuyết không phải là so với ai khác đều rõ ràng hơn sao?"

Tô Ngưng Tuyết ngẩn ra, lập tức liếc sang Cận Chiêu Đông cười lạnh: "Là anh nói cho nó biết ?"

Cận Chiêu Đông há to miệng, lại không biết nên giải thích như thế nào, bên kia Kiều Niệm Chiêu đã tiếp tục lên án: "Mẹ tôi nếu như không phải thật tâm đem dì trở thành bạn bè mà chiếu cố dì như vậy sao? Nếu như không phải sợ dì tổn thương, tại sao bà phải một thân một mình kiếm tiền nuôi lớn tôi mà không phải đi theo dì đoạt lại vị trí nữ chủ nhân Cận gia?"

Tô Ngưng Tuyết dường như nghe được một câu chuyện hài nên cười to, hí mắt cười một tiếng: "Đúng nha, mẹ của cô đúng là chiếu cố tôi, cũng chiếu cố chồng của tôi thật tốt, còn cho cô cái đứa con gái này cũng giúp con gái của tôi chiếu cố vị hôn phu, tôi thực tại rất cảm kích!"

"Ngưng Tuyết." Cận Chiêu Đông đưa tay muốn kéo bà lại, nhưng bà phản ứng theo quán tính mà né tránh.

Trên người Tô Ngưng Tuyết tản ra khí tức không để cho xâm phạm, bà nhìn bộ dáng Kiều Niệm Chiêu tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục bộ chằm chằm, gần như trào phúng mà hừ nói: "Khi cô lên án với tôi những chuyện đó, trước tiên hãy nhớ lại bản thân cô được sinh ra như thế nào!"

Sắc mặt Kiều Niệm Chiêu cứng đờ, ngay sau đó bàn tay của Kiều Hân Hủy đang kéo áo của con gái cũng cứng ngắc lại.

"Mẹ..." Cận Tử Kỳ rốt cuộc không thể chịu được cái cảnh tượng khiến cô hít thở không thông này, buông tay Tống Kỳ Diễn ra mà đi tới, muốn khẽ vuốt lưng Tô Ngưng Tuyết, lại bị Tô Ngưng Tuyết giơ tay lên cự tuyệt.

Tô Ngưng Tuyết quá mức quật cường như vậy, không cần người khác trợ giúp, tựa như một con thú nhỏ bị vây hãm một mình chống chọi lại tất cả áp bách cùng nguy hiểm, mặc dù là đồng quy vu tận cũng chưa từng chần chờ phân nửa!

Cận Tử Kỳ cảm thấy thật đau lòng nhưng cũng đành chịu, không tiếng động mà thở dài, vừa chuyển mắt liền cùng tầm mắt của Tống Kỳ Diễn gặp nhau.

Tống Kỳ Diễn nhíu lại lông mày, lắc lắc đầu với cô, hắn cũng cùng suy nghĩ với dì nhỏ, để cho mẹ tự mình giải quyết những vết sẹo xấu xí đã hằn lên trái tim bà bao năm qua sao?

Tầm mắt của Tô Ngưng Tuyết từ trên mặt Tôn Lan Phương chuyển lên trên mặt của Kiều Niệm Chiêu, lại từ trên mặt Kiều Hân Hủy dời đi, cuối cùng dừng lại trên mặt Cận Chiêu Đông, ánh mắt trước sau như một bén nhọn lãnh chấp (lạnh lẽo và cố chấp).

"Cảm thấy tôi ngang ngược không nói đạo lý sao? Haha, ba mươi năm trước tôi đến đây như thế nào, nhà họ Cận các người là kẻ rõ ràng nhất, bất kể cô ta là Kiều Hân Hủy hay là Kiều Niệm Chiêu, từ nay về sau, tôi cũng không muốn nghe thêm một chữ nữa!"

Sắc mặt Cận Chiêu Đông cũng càng ngày càng khó coi, ngón tay cái nắm lại giật giật, nhìn Tô Ngưng Tuyết lần nữa.

Tựa như một đóa hoa mẫu đơn từ từ rã rời tan tác, mất đi khí chất phú quý đoan trang tao nhã trước kia, nhưng trước lúc khô kiệt đi, trong phút chốc đã đem toàn bộ oán khí vốn đè nén sâu trong nội tâm bùng phát ra ngoài.

Tô Ngưng Tuyết nhìn qua hai mắt Cận Chiêu Đông hơi có phần lộ vẻ rối rắm, lạnh lùng giễu cợt: "Cận Chiêu Đông, tôi với anh kết hôn ba mươi năm, anh mang đến cho tôi những gì? Một đoạn tình yêu ngoài giá thú? Một người đàn ông thay lòng đổi dạ? Hay là một đứa con gái riêng? Hiện tại cô ta đã trở lại, không phải là anh gấp rút muốn cấp cho cô ta một vị trí sao?"

Bà dời mắt đi khinh thường mà nhếch khóe môi: "Anh cho rằng tôi sẽ vẫn sẽ tiếp tục nhẫn nhịn như vậy sao? Tôi hôm nay có thể xác định rõ mà nói cho anh biết, những thứ chuyện tình yêu kia của anh tôi nhìn thấy mà chán ghét, nhiều năm như vậy anh không mệt tôi cũng thấy chán. Không phải tôi không tranh hơn thua, mà là tôi khinh thường phải làm điều đó, cũng không muốn ở trên nguyên tắc mà ủy khuất bản thân mình."

"Cận Chiêu Đông, chúng ta ly hôn đi."

Câu nói sau cùng nói xong nhẹ vô cùng, thật nhẹ nhàng tựa như bất quá là một câu nghe lầm.

Cận Tử Kỳ lại nghe thấy hết sức rõ ràng chính xác, cô thì đứng ở bên cạnh Tô Ngưng Tuyết, cũng thấy rõ trong mắt Tô Ngưng Tuyết giống như giải thoát được gông xiềng nặng nề mà trở nên thoải mái và nhẹ nhõm.

Trong nháy mắt đó, Cận Tử Kỳ cũng không khỏi tò mò, Tô Ngưng Tuyết đến tột cùng có yêu Cận Chiêu Đông hay không?

Nhưng Cận Chiêu Đông sau khi nghe được câu nói sau cùng thì nổi lên tức giận, cảm giác là thẹn quá thành giận.

"Ngay trước mặt bọn nhỏ em nói bậy bạ gì đó? Cũng đã một đống tuổi rồi còn ly hôn cái gì, em cho rằng mình chỉ mới có ba mươi tuổi sao? Tô Ngưng Tuyết, em không còn trẻ tuổi, em đã năm mươi tuổi!"

Giữa đôi lông mày của Cận Chiêu Đông rét lạnh lên, ông luôn mang cho người ta ấn tượng là một người trầm ổn nho nhã, chưa từng có bộ dạng tức giận lộ ra ngoài giống như giờ phút này? Chẳng qua là bộ dạng ông không đồng ý ly hôn lúc này, sẽ khiến cho những người khác lo lắng.

"Ba!" Kiều Niệm Chiêu lo lắng kêu lên, chỉ sợ Cận Chiêu Đông quên đi cô và mẹ cô.

Cận Chiêu Đông há miệng muốn nói cái gì, liếc mắt nhìn Kiều Niệm Chiêu và Kiều Hân Hủy, lại nuốt xuống.

Tô Ngưng Tuyết nhìn ánh mắt của ông, cười lạnh mà quay mắt đi, "Anh xem, tình nhân của anh và con gái riêng cũng làm cho mẹ anh tiến dần từng bước làm chủ rồi, tôi có còn cần thiết ở chỗ này kéo anh không thả sao? Hay là, anh tính toán trong nhà cờ đỏ không ngã, bên ngoài cờ màu bồng bềnh? Cận Chiêu Đông, trên đời này chưa từng có chuyện tốt như vậy!"

"Anh không cần lo lắng rời khỏi nhà họ Cận tôi sẽ đói chết đầu đường, tài sản chúng ta sau khi cưới cùng chung, một phần tôi cầm lấy cũng sẽ không thiếu, còn một phần của con gái cũng không có thể thiếu, về phần một phần còn lại, đến lúc đó anh muốn cho tình nhân hay là con gái riêng tôi cũng sẽ không quản."

"Tô Ngưng Tuyết!" Gương mặt Cận Chiêu Đông đã xanh mét, trên cổ cũng nổi gân xanh.

"Như thế nào? Anh lo lắng ly hôn thật mất mặt, hay là lo lắng giá cổ phiếu của Cận thị vì vậy bị tổn hại? Anh làm ra chuyện mà anh cho rằng người khác cũng không biết sao? Hiện tại anh có biết tư vị bị người ta tát không? Anh thử vuốt lương tâm của mình suy nghĩ một chút, anh đã cho tôi cái tát này lặp đi lặp lại bao lần!"

Tô Ngưng Tuyết nói xong liền không lưu lại thêm nữa, xoay người đi lên lầu.

Cận Tử Kỳ biết, mẹ phải đi thu dọn hành lý rồi!

Cô quay đầu lại nhìn qua sắc mặt từng người một khiến cho người ta căm hận, trong lòng cười khẽ ——

Nơi này, sau này có phải ngay cả cô cũng không cần trở lại hay không?

Cha của cô có vợ con song toàn, còn có một mẹ già cung dưỡng, đủ để hưởng thụ niềm hạnh phúc gia đình!

Cận Chiêu Đông mệt mỏi nhíu lại chân mày, tầm mắt dừng ở trên người Cận Tử Kỳ, sau khi chần chờ vẫn là sâu kín mà mở miệng: "Tử Kỳ, con đi lên nói với mẹ con, ngừng náo loạn chút đi, nói ra ngoài không khó nghe sao?"

"Khó nghe sao?" Cận Tử Kỳ lại cười hỏi ngược lại, thấy thế Cận Chiêu Đông có chút không vui, cô lại vẫn mỉm cười mà quét qua hai mẹ con Kiều gia, "Ba vẫn nói chúng tôi mắc nợ mẹ con họ, chẳng lẽ ba chưa từng nghĩ tới mình cũng mắc nợ mẹ tôi sao?"

Cận Chiêu Đông mím chặt môi mỏng, không nói một lời, Cận Tử Kỳ lại không ngừng nhìn sang ông: "Ba chỉ thấy mẹ tôi là nữ chủ nhân nhà họ Cận nên áo cơm không lo, nhưng không biết người phụ nữ quan tâm nhất chính là trái tim của chồng mình, ba lại đem trái tim của mình cho một người đàn bà khác, vẫn còn muốn nói mẹ tôi mắc nợ người đàn bà kia, có phải quá mức tàn nhẫn hay không?"

Cận Tử Kỳ liếc về phía mẹ con nhà họ Kiều, nói xong cảm khái vô hạn: "Khi tôi và mẹ trông chừng cái biệt thự lạnh lẽo như băng này, ba lại kiến tạo cho mẹ con họ một mái nhà ấm áp, ba là chồng của mẹ tôi, là người yêu của người đàn bà kia, nhưng, ba thật sự là một người chồng đủ tư cách sao? Ba ngay cả sự trung thành tối thiểu cũng không làm được. . . . . ."

Cận Chiêu Đông bị cô nói xong sắc mặt tái nhợt, sững sờ mà chết trân ở nơi đó.

Tôn Lan Phương lại ở nơi nào đó xù lông, "Đây chính là quy củ của nhà họ Cận sao? Ba cô nuôi dưỡng cô lớn như vậy, chính là để cho cô trách hờn ông ấy sao? Uổng cho cô được chỉ định làm người thừa kế!"

Tống Kỳ Diễn chẳng biết từ lúc nào đã đi tới, ôm lấy eo Cận Tử Kỳ lại, đối với Tôn Lan Phương ngồi ở chỗ đó thở hổn hển mà xem thường mà bĩu môi: "Người thừa kế của nhà họ Cận người nào thích làm thì làm, Tiểu Kỳ của chúng tôi nhìn mà còn thấy chướng mắt."

"Cậu. . . . . . Cậu nói cái gì!" Lão bà bị tức phải vỗ mạnh lên tay vịn ghế sofa, may mắn là tay vịn mềm mại, nếu không nhất định bàn tay đã phải sưng lên: "Nhà họ Cận không có cái loại con cháu không đứng đắn thế này!"

Cận Tử Kỳ và Tống Kỳ Diễn còn chưa phản bác, trên lầu Tô Ngưng Tuyết đã đi xuống, xách theo vali hành lý, sau lưng là Tô Ngưng Thu và Ngu Thanh Kiều cũng xách theo vali hành lý của mình, chuẩn bị cùng nhau rời đi.

Tô Ngưng Tuyết hiển nhiên nghe được tiếng lão bà tức giận đang mắng, bước xuống bậc thang cuối cùng, liền quay sang lão bà nói: "Giờ này ngày này, ngài là người không có đủ tư cách nói chuyện đúng sai của nhà họ Cận nhất. Nếu như bà không sợ trăm năm sau bị đâm vô cột sống, cũng có thể ở chỗ này mà an hưởng tuổi già ."

Tôn Lan Phương nghe thấy mà đứng phắt lên, lồng ngực vì tức giận mà lên xuống phập phồng kịch liệt, Kiều Hân Hủy dựa vào gần, lập tức tiến lên đỡ lấy bà đang lảo đảo muốn ngã, "Dì Lan, dì có sao không?"

"Thật là nghĩ tức chết lão bà ta, như thế nào có người phụ nữ ác độc như vậy!"

Tô Ngưng Tuyết lại đối với việc chỉ chó mắng mèo như vậy ngoảnh mặt làm ngơ, nhàn nhạt liếc nhìn Cận Chiêu Đông, lập tức kéo vali hành lý đi tới cửa, "Đơn thoả thuận ly hôn tôi sẽ ủy thác luật sư mang tới đây, đến lúc đó anh ký tên là được."

Cận Tử Kỳ và Tống Kỳ Diễn liếc mắt nhìn lẫn nhau, không còn cần thiết lưu lại, cầm đồ đạc của mình liền theo ra cửa, mới vừa đi ra biệt thự mấy bước, lập tức thấy được Tô Ngưng Tuyết đang đi lên phía trước bỗng dừng chân lại.

Mà ở trước nhà để xe có một chiếc Mercedes-Benz màu trắng đang dừng, Kiều Nam đang mặc áo khoác ngoài vải nỉ màu cà phê tựa vào bên cạnh xe như có điều suy nghĩ, dường như đã nhận ra tiếng bước chân, ông ngẩng đầu lên, trong khoảnh khắc nhìn đến Tô Ngưng Tuyết liền mỉm cười.

"Em đã ra rồi." Dường như đã đứng ở nơi này chờ đợi thật lâu, cũng chính là vì giờ phút này.

Hôn sủng - Hôn nhân đáng giá ngàn vàng (FULL) (I)Where stories live. Discover now