Chương 52: Hoàng thất có tin mừng, ảm đạm bị xua tan

703 25 5
                                    

Vũ Văn Khanh vén rèm, chui vào xe ngựa, giang tay ôm lấy Nghiên Hy vào trong ngực.

Hồi lâu, không ai nói câu nào.

Đường Nghiên Hy dựa vào ngực hắn, mãi mới lên tiếng "Khi nào về thành, chúng ta hãy đi tế bái phụ vương."

Vũ Văn Khanh vuốt ve tóc nàng "Ừ, nói cho phụ vương biết, người có cháu rồi, không rõ là một tiểu tử hay một nha đầu, người sẽ rất vui."

Đường Nghiên Hy lẳng lặng ôm chặt lấy hắn.

Vũ Văn Khanh vuốt vuốt tóc nàng "Kỳ thực, nàng không cần an ủi ta. Nhà ta là nhà binh, sớm đã coi việc sống chết nhẹ như không. Ta không quá đau lòng, mà phụ vương ở trên trời hẳn không có gì hối tiếc." Hắn tựa cằm lên trán nàng "Nhưng ta lo lắng cho mẫu phi, chúng ta trở về, phải an ủi người."

Ngày mười sáu tháng tư, Hàn vương cùng phi về đến kinh thành, yết kiến hoàng đế, nhận ban thưởng, trở về an ủi Kình vương phi, tới lăng mộ tế bái Kình vương.

Tin tức vương phi mang thai, trong chốc lát làm cho hai phủ vui vẻ hẳn lên.

Buổi sáng, Đường Nghiên Hy ngồi trên sạp mỹ nhân, ngẩng đầu hỏi Vũ Văn Khanh "Hoàng thượng quyết thế nào?"

"Ngày hai mốt, giờ Ngọ, xử trảm thị chúng." Vũ Văn Khanh chậm rãi nói "Đã dán thông cáo rồi."

"Ngày mai ta muốn đi thăm Nhã Thanh." Đường Nghiên Hy buông chén trà xuống.

Vũ Văn Khanh biết không thể cản nàng, hắn nói "Ta đi cùng nàng." Nhưng lại bổ sung "Ta sẽ đợi ở ngoài, nàng nói chuyện xong thì trở về."

"Được."

Vũ Văn Khanh nhìn chăm chăm vào bụng nàng, ánh mắt dịu dàng, nói "Để ta đi chuẩn bị, nàng bây giờ muốn xuất môn, phải thật cẩn thận."

"Khoan, để Cẩm..." Đường Nghiên Hy vốn muốn nói để Cẩm Tố làm là được, nhưng Vũ Văn Khanh đã ra khỏi phòng rồi. Nàng thở dài, người mang thai rõ ràng là nàng, mà hắn còn khẩn trương lo lắng hơn nữa. Trên đường từ Lục Ngư về đây, hầu hết thời gian đều ở trong xe ngựa với nàng, hỏi han đủ thứ, bây giờ thì lại cẩn thận đến như vậy, đích thân hộ tống nàng xuất môn, nam nhân này, đúng là làm cho nàng không thể không yêu mà.

Hôm sau, Đường Nghiên Hy lên đường tới Tịnh Yên tự.

Tỳ nữ thân cận của Lý Nhã Thanh thấy Đường Nghiên Hy đến, vui mừng chạy lại "Nô tỳ bái kiến vương phi!" lại hấp tấp nói "Thật may, vương phi tới rồi, nương nương nhà nô tỳ từ sáng đến giờ không chịu ăn uống gì, cũng không cho ai vào."

Đường Nghiên Hy nhíu mày "Để ta xem thử."

Vũ Văn Khanh nắm lấy tay nàng "Ta đợi ngoài này."

Nghiên Hy gật đầu, đoạn quay người tiến về phía sương phòng của Nhã Thanh, gõ cửa "Nhã Thanh, là ta."

Trăng dời bóng hoa người ngọc tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ