"Wow!" sabay sabay nilang turan nang huminto ang pumpboat sa islang napapaligiran ng asul na dagat.
"This is paradise." komento ni Ethan na bakas sa mukha ang pagkamangha.
"White sand and clear blue water." ani Darren sabay suot ng shades nito. She paused and stared at him for a moment to appreciate his looks with his shades on.
Breathtaking... aniya sa sarili.
"Come on guys." yaya ng Kuya niya na nauna nang bumaba. Sumunod si Ethan na naka shades na din. Sandali niyang napansin ang pagkakahawig nito at ni Darren. With their shades on mukhang kambal ang dalawa. They have almost the same built and height. Ang pagkakaiba lang siguro ay yung mga mata ng mga ito na hindi na mahahalata sa shades at ang kulay ng balat. Ethan is a little bit tanned.
"Take my hand." ani Ethan sa kanya. She took his hand at inalalayan siya nito pababa ng bangka. Sumunod si Darren. Nagtulung-tulong sila sa pagbuhat ng mga dala nila.
"Diretso tayo sa resort para makapagpahinga sandali... tapos, kakain bago mag trekking... habang hindi pa masakit sa balat ang sikat ng araw." anang Kuya niya. Sabay sabay silang tumango. Gusto sana nilang mag tent lang sa tabi ng dagat kaso nga hindi pwede considering Darren's status. Buti nga walang masyadong nakakapansin dito ngayon since naka shades ito. May ilan siguro na namumukaan siya pero hindi na nag abalang alamin pa since nagmamadali silang makarating sa resort.
They all changed their outfits pagdating sa resort. Since magte-trekking sila, she wore her rush guard and went for a leggings. Mahirap na baka maging uneven ang balat niya sa sobrang init. Medyo malayo daw ang lalakarin nila. She settled for a pair of flipflop on her feet.
Maya maya pa'y nagsimula na silang maglakad. Ewan ba ni Nica pero super excited siya. Kahit medyo mahirap ang daan, hindi siya nakakaramdam ng pagod. Alam niyo na siguro kung ano or rather sino ang dahilan. Kinikilig siya tuwing inaalalayan siya ni Darren. Nasa likod niya ito at si Ethan. Tuwing mahirap ang dadaanan tulad ng medyo paakyat, tinutulungan siya ng dalawa and she feels very special. Kaya naman kahit tagatak na ang pawis niya hindi pa rin nawawala ang mga ngiti niya sa labi.
BINABASA MO ANG
The FANGIRL (Darren Espanto FanFiction)
Hayran KurguHIGHEST RANK: #30 in FanFiction 💚 To the most beautiful DARRENatic, I love you.💚 ~DE This is a Darren Espanto FanFic. The whole story is just a fiction but some of the scenes are based on real-life experiences. Read and see how it's like to be a...