Những ngày sau khi PH bay qua Mỹ để thực hiện chuyến công tác, PH và LK vẫn liên lạc với nhau. Dù rất bận rộn nhưng PH vẫn cố gắng làm mọi thứ nhanh chóng để có thời gian gọi điện về Việt Nam, nói chuyện với người yêu bé nhỏ của mình, thể thoả nỗi nhớ.
Trước hôm PH về đó là sinh nhật LK. LK lo lắng, bận rộn công việc, cộng thêm nhớ PH da diết đến nỗi quên béng đi hôm nay là sinh nhật mình. Cô đi làm về trong sự mệt mỏi, nhưng vừa về trước cửa nhà cô trút bỏ tất cả mọi muộn phiền bên ngoài rồi bước vào nhà trong tinh thần thoải mái.
Mùi thức ăn thơm nức, lan toả khắp nhà càng làm dịu đi tâm hồn của LK, mang đến cảm giác thân thuộc, yên bình.
-"Thưa ba mẹ con mới đi làm về."-LK vừa nói lớn vừa tiến xuống bếp.
Bàn ăn tràn ngập những món mà cô thích, ba và mẹ cô đang sắp xếp lại những đĩa thức ăn trên bàn.
-"Hôm nay là ngày gì mà mẹ nấu đồ ăn ngon vậy ạ?"-LK ngồi xuống bàn, tay bốc 1 miếng đồ ăn.
-"Con gái con đứa."-Mẹ LK đánh yêu vào tay LK khiến cô phụng phịu.-"Không biết hôm nay ngày gì sao?"
LK cố gắng nhớ nhưng nghĩ hoài nghĩ mãi vẫn không nhớ ra. Sinh nhật ba cũng không phải, sinh nhật mẹ càng không. Ngày kỷ niệm ngày cưới của ba mẹ cũng không phải luôn. Thế là ngày gì nhỉ? LK nhăn nhó.
-"Nếu 2 bác cứ để em ấy nhớ như vậy chắc đến sáng mai cũng không ra mất."-PH từ đâu xuất hiện.-"Happy birthday, tuổi mới xinh đẹp và thành công. Mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em."-Trên tay cầm chiếc bánh sinh nhật.
-"Hương."-LK bất ngờ.
-"Cầu nguyện rồi thổi nến đi."-PH mỉm cười.
LK ngập ngừng làm theo. Cô chắp tay cầu nguyện điều gì đó, rồi thổi tắt nến.
-"Chúc mừng sinh nhật con gái."-Ba mẹ LK vui vẻ.-"Đây là quà cho con. Chúc con tuổi mới thành công, mọi may mắn sẽ đến với con."-Ba LK đưa cho LK 1 cái túi nhỏ.
-"Cám ơn ba mẹ."-LK xúc động, ôm lấy ba mẹ mình.
-"Chúng ta ăn thôi, không đồ ăn nguội hết bây giờ."-Mẹ LK nhắc.
Cả nhà dùng bữa với nhau vui vẻ.
Khi mà ăn xong PH và LK phụ mẹ LK rửa chén, dọn dẹp. Sau đó, ba mẹ LK đi nghỉ. PH lên phòng LK.
-"Ngày mai mới là ngày Hương về cơ mà."-LK thả mình nằm phịch xuống giường.
-"Tôi muốn cho em bất ngờ."-PH nằm xuống bên cạnh, chống tay lên đầu nhìn LK, tay còn lại mân mê vài sợi tóc của em.
LK bĩu môi.-"Quà của em đâu?"-LK chìa tay.
-"Quà của em hả?"-PH giả bộ nghĩ ngợi.-"Tôi nè."-PH trơ trẽn.