1 tuần sau LK được chuyển qua công ty PH với tư cách là thư ký Phó chủ tịch. Đúng là dạo này công việc bận rộn thật, cả LK và PH ngày nào cũng quay cuồng với công việc đến tối mịt.
-"Khuê, tối nay tôi có hẹn với đối tác, em tự về được không?"-PH đứng dậy mặc áo vest, chuẩn bị tài liệu.
-"Được mà. Chị cứ yên tâm đi đi. Không cần lo lắng cho em đâu."-LK tiến đến chỉnh lại áo cho PH.
-"Ừ, nhớ về sớm, đi cẩn thận. Có chuyện gì phải gọi cho tôi ngay biết chưa?"
LK gật đầu. PH hôn lên trán LK rồi rời đi.
Sáng hôm sau...
PH vừa đến công ty.
-"Phó chủ tịch."-Trợ lý Phan đứng lên, cúi đầu, lễ phép.
PH chỉ gật đầu, tính bước vào phòng.
-"À có chuyện này thưa Phó chủ tịch."
-"Huh?"-PH dừng bước.
-"Hình như cô LK đã ở đây làm việc suốt đêm. Sáng sớm tôi đến đã thấy cô ấy ngủ gục tại bàn làm việc."
PH không đợi Trợ lý Phan nói thêm nữa liền mở cửa vào phòng. Trong thùng rác để cạnh bàn LK, bao nhiêu cái ly giấy đựng cà phê nằm lăn lóc trong đấy.
Đứng nhìn LK vất vả chỉ mong giúp đỡ mình mà xót xa làm sao. Cô đã gây ra bao nhiêu lỗi lầm, vậy mà LK vẫn tin tưởng, vẫn hi sinh vì cô đến vậy.
PH biết vì cái tính ham vui của cô mà thời gian qua đã lơ là công việc, khiến công ty rơi vào cảnh như vầy, giờ lại còn kéo thêm LK vào chịu khổ chung với mình nữa.
PH đến vuốt ve khuôn mặt LK, khiến cho cô tỉnh giấc.
-"Chị đến rồi sao?"-LK dụi dụi mắt.
-"Em ngủ ở đây cả đêm sao?"-PH lộ vẻ lo lắng, tay áp lên má LK.
LK nhìn PH, đặt tay mình lên tay PH.-"Hôm qua em mải làm việc quá, ngủ quên lúc nào không hay."-LK cười trừ.
-"Nếu buồn ngủ thì phải về nhà, hoặc gọi tôi đưa về ngay chứ, tại sao lại uống nhiều cà phê tới vậy? Không tốt chút nào."-PH lo lắng.
-"Em sợ chị làm phiền chị, nên.."
-"Đồ ngốc này ! Em vẫn là quan trọng nhất. Biết chưa?"
LK gật gật.
LK nói vậy để PH không phải lo lắng về mình. Nhưng nhìn quầng thâm dưới mắt em, PH cũng đã biết LK đã phải "lao tâm khổ tứ" như thế nào.
-"Xin lỗi đã khiến em vất vả."-PH ôm em vào lòng.-"Tôi vô dụng qua phải không?"
-"Em nói em không sao mà. Đừng tự trách mình như vậy chứ, đâu phải ai cũng muốn công ty xảy ra chuyện, chị đã làm hết sức rồi mà."-LK an ủi PH, cô vẫn luôn dịu dàng.