PH vừa dành chút thời gian của mình để đưa mẹ LK đến gặp Lucas, cô cố tình không nói cho LK biết vì không muốn ảnh hưởng đến công việc của em nên 1 mình đưa mẹ em đi.
Vừa về đến nhà, ba LK và LK đang ngồi phòng khách, có vẻ chờ đợi. LK đưa mẹ mình vào phòng nghỉ, rồi ra ngoài, ngồi xuống bên cạnh PH.
-"Bác sĩ nói là chân của bác gái cần phải phẫu thuật, sau đó dùng thuốc và tập vật lý trị liệu. Nhanh thì 1 năm rưỡi, lâu thì 2, 3 năm sẽ hồi phục."-PH xoay xoay tách trà trong tay, thưa chuyện với ba LK.
Ba LK thở dài, khuôn mặt lộ vẻ lo lắng.-"Nhưng Hương này, phẫu thuật, bác thấy nó quá nguy hiểm."
-"Bác yên tâm. Với kỹ thuật khoa học hiện đại ngày nay, cùng với kinh nghiệm của Lucas bạn cháu thì tỷ lệ thành công lên đến 75%."
Ba LK gật đầu.-"Bác sẽ suy nghĩ kỹ về chuyện này rồi sẽ cho cháu câu trả lời sớm nhất. Giờ bác vào xem bác gái thế nào, cháu ngồi chơi."
-"Dạ thôi, giờ cũng trễ rồi cháu xin phép về luôn, 2 bác nghỉ ngơi ạ."
-"Về luôn à? Ừ cũng trễ rồi, cháu về. Mà đường tối, lái xe cẩn thận."
-"Vâng ạ."
-"Em tiễn chị."
LK đứng lên đi theo PH ra ngoài.
PH vừa đi vừa ngước lên trời, khẽ thở dài.
-"Sao chị thở dài?"-LK nhìn PH.
-"Tôi hi vọng ba em sẽ đồng ý để tiến hành việc lấy lại đôi chân cho mẹ em."
-"Cám ơn chị. Vì gia đình em mà khiến chị bận tâm như vậy."-LK cúi đầu, mỉm cười ngượng nghịu, cảm thấy áy náy.
-"Cái đồ ngốc này, em xem tôi là ai mà phải nói những lời khách sáo như vậy chứ."-PH xoa đầu LK.
Nghe PH nói vậy LK cũng bớt nặng lòng hơn được 1 chút.
PH kéo LK vào lòng mình, hít hà mùi hương quen thuộc, thấy bao nhiêu mệt mỏi trong lòng dịu hơn hẳn.
-"Hương sao vậy?"-LK ngọ nguậy trong lòng PH.
-"Muốn ôm em 1 chút, sáng giờ mệt mỏi rồi, ôm em 1 cái thấy hết mệt hẳn."
LK mỉm cười, tay vỗ vỗ lưng PH.
1 lúc sau PH rời ra.
-"Được rồi vào nhà đi, nghỉ ngơi sớm, nhớ ngủ sớm đấy."-PH đưa tay lên áp vào má LK, dịu dàng nói.
-"Dạ, chị về cẩn thận."-Đột nhiên LK kiễng chân lên ghé vào tai PH.-"Yêu chị."-Rồi ngượng ngùng quay lưng bỏ đi vào nhà.
PH bật cười, lắc đầu, đợi LK vào nhà hẳn mới lên xe ra về.
___
Vài ngày sau, ba LK liên lạc với PH nói về việc điều trị cho mẹ LK, ông đồng ý về việc này.PH không muốn để chuyện này dài dòng thêm, cô đến gặp Lucas và bàn bạc về việc phẫu thuật cho mẹ LK.
1 tuần sau ca phẫu thuật được thực hiện..
Ba LK lo lắng, đứng ngồi không yên, liên tục đi qua đi lại trước phòng phẫu thuật, LK và PH ngồi ở băng ghế chờ đợi, trong lòng cũng không khá hơn được chút nào. PH thấy LK như vậy thì khoác tay qua vai em, để em tựa vào vai mình.