Pag dating namin sa club ay madami agad nakakilala kay Marco. Halos lahat ng madadaanan namin ay nililingon siya. Ang ilan pa ay pinipicturan siya. I don't think this is a good idea dapat pala di ko na siya niyaya.
"Marco," I called him.
He excuse himself then come closer to me. He guide me inside the VIP room while snaking his arm at my waist napansin ko ang reaction ng mga nanduduon dahil sa ginawa niya. Nilingon ko siya ngunit nginitian niya lamang ako.
May ilan pa akong nakita na pinicturan ang ginawa niya sakin. Ayokong awayin ng mga fans niya.
"Jelai," Kuya James called me when we enter the room.
Tumayo siya sa tabi ni Marco. "Kuya, this is Marco.. Marco this is my brother James." Pakilala ko sa kanilang dalawa. Siguro naman kilala na ni kuya si Marco kung sikat siya sa buong Asia. They shake hands.
"You're the one at the billboard around Manila, right?" Marco said and Kuya James nodded looking proud for his billboard.
"My friend," Habol ko kay kuya. "Friend or boyfriend?" Diretso niyang ani. Nilingon ko si Marco na tumawa kay Kuya. "Stop, you're so annoying. Dun ka na nga kay Mary."
"Friends but holding your waist? You can't fool me, Jelai." I just roll my eyes again at him. Marco is just smiling at my side. Nakakainis ang dalawang ito.
Kung kumakain ako baka nabulunan na ako dito sa sinabi niya. Mangilabot ka nga kuya. Gusto ko sana sabihin iyon ngunit tinalukuran na niya ako dahil tinawag niya ni Mary. Alam kong na gets ni Mary na ginugulo ako ni kuya.
Hard drinks is serve. My friends especially Khyle didn't allow everyone to order juice or lady drinks. "Stay close to me." Marco whisper as he pull me using my waist closer to him. "Sobrang lapit ko na nga." Ani ko.
Dumating pa ang ilang friends nila kuya at Khyle kaya mas lalong bumami sa loob ng VIP room.
I started drinking. I stop counting how many glass I've drink but I'm a bit tipsy now. Our table is full of laughter because of the funny stories and doing. Lalo na at halos lahat ay may tama na. We can go out to dance but Marco won't let me, I don't know why. Even my friends are not allowed by there boys so I have no choice too.
Slowly they are all going home. Especially kuya James and Mary. "Umuwi ka na din ha." Ani ni kuya habang inaalalayan si Mary. Tinignan pa niya ng masama si Marco. "I'll be looking for you if something bad happen to my sister." I roll my eyes at him.
"Kuya, stop. You're overreacting." When Khyle and Gian leave because Khyle is going to vomit. Marco is looking at his phone because of a message. I grab one of the hard drinks bottle and straight drinking from it.
"Wohoo!"
"What the!?" I heard Marco then grab the bottle from me.
I tried to grab other drinks but he's too quick to get them all. "Jelai, stop it. Naiba lang ako ng tingin nainom ka na naman. You're drunk, you know." Tumayo ako at hinila din siya patayo. May ilan pa kaming kasama dito ngunit may kanya kanya ng buhay.My tube top falls a little showing more of my cleavage kaya tinaas ni Marco iyon.
"Fuck! I hate your dress!" Inalis niya ang jacket niya at pinipit na isuot ko. "Let's go home." I don't know what happened next because I keep my eyes close and start to dance. I want to dance so bad.
The next thing I remember we are at the bed already. "I want to kiss you." I said.
"You're drunk. You should take a rest now."
I shake my head. "I'm not." I pulled him closer so that I can kiss him but he didn't let me. I tried to open his polo but he remove my hands.
"Jelai,"
"Uhm?" Ani ko dahi; gusto ko talaga siyang halikan. I don't know where the confidence is coming from. Siguro dahil lasing na din ako. I tried again but he remove my hands that I hang on his neck and stand up properly.
"Take a rest, Jelai. Good night." He kiss my forehead before leaving me alone. I watch him close my door. He didn't want my kiss.
What am I thinking? Ako na nga mismo nag sabi na friends lang kami, bat ko nga naman siya gugustuhing halikan diba. I felt my tears fell down so I just close my eyes and sleep.
I woke up with a headache. I remember what I did last night. Shit! Ito na naman ako. Habang inaalala ko kung paano niya ako tinaggihan thinking that I am just drunk makes me want to punch my drunk self. Ano bang ginagawa ko sa sarili ko? Lagi ko na lang pinapahiya sa kanya. Ang sakit ng pag tanggi niya sakin ay nandito na naman.
Pag nakita ko siya kunyari na lamang na wala akong natatandaan sa mga nangyari kagabi kahit na tanda ko lahat. Sana nga hindi ko na lang tanda. Nakakahiya na naman ako.
I notice that I am not wearing the tube dress that I'm wearing last night. I am now in over size white t-shirt and red checkered pajama. Where am I?
I wash my face at the bathroom, I also saw un-use toothbrush so I open it and use it. I decided to get out of that room. I don't know where am I. Wait! I am with Marco last night. Is this his house! Oh my gosh!
Akala ko nakauwi ako. Bat ako napunta dito.
Few more steps at nakaramdam ako ng hilo. May hang over pa nga yata ako galing sa kagabi. Pumikit muna ako at hinawakan ang ulo ko baka sakaling mawala din ang hilo ngunit nang humakbang ako ay nawalan ako ng balanse.
"Ahhh,"
Ang sakit ng likod ko sa pag kakabagsak. May matanda na lumapit sakin at tinulungan kong bumangon. "Anong nangyari?" Napahawak naman ako sa pwet ko dahil sa sakit ng bagsak. Hindi pa ako ganun nakakarecover ay nakita ko na si Marco."What happened here? Jelai? Nanny Lenna?" Mabilis niya akong kinuha sa pag kakaalalay ni Nanny Lenna daw at inupo sa kama. I am massaging my butt because it really hurts. I saw that Marco is topless and just wearing a shorts. He's sweaty, looks like he jog?
"Leave us now, Nanny Lenna. Thank you for helping." He said to her. I just smiled at the old lady. "Pasensya na po sa abala." Ani ko dito.
"Wala iyon, hija. Tawagin niyo ako pag may kailangan." I smiled at her bago siya lumabas ng kwarto.
"Are you okay? Ano bang nangyari?"
I nodded. "Nawalan lang ng balanse. Hangover, I guess?"
"But you're good now? Wanna go to the hospital?" Mabilis akong umiling dahil baka madala nga nya ako. "Wag na. Okay lang ako."
Hinayaan niya akong makapag ayos ngunit ayon sa kanya mag iintay siya sa labas ng pinto ng kwarto para pag may kailangan ako ay nanduon siya. I fely my cheecks heat by his words ngunit nawala din dahil sa memory ng kagabi. Hays.He guide me towards the kitchen where foods are prepared. "Hmm.. Marco" I started and not looking at him.
"Hmm?" I tried to look at him but I can't. Ramdam ko ang titig niya sa kanya. Nahihiya ako dahil alam kong tandang tanda niya ang pag insist ko sa halik. Hindi naman siya uminom kagabi kaya mas nakakahiya. Sabi ko pa naman hindi ako mag papaka lasing. I got caried away, okay.
When will I stop causing trouble.
"Wala akong maalala sa kagabi. Uhm.. Did.. Did I do something crazy?" Let's see if he will tell me about the bed scene I made. Nakakhiya talaga.
"Nothing much. You're just drunk and that's all." I slowly nodded and continue eating. Baka iniisip nito na mahihiya na naman ako sa kanya pag sinabi niya ang totoo. Kahit naman hindi niya sabihin tanda ko naman.
Hindi na niya iyon uungkatin pa dahil sinabi kong hindi ko tanda at sinabi na din niyang wala akong ginawang iba. Okay makakahinga na ako ng maluwag. Kunyari na lang walang pag iinsist na nangyari.
Nag message ako kay kuya nang makakain kahit sinabi ni Marco na nandito ako sa kanya. We didn't slept together so my brother won't think too much. I'll just tell him the truth. Duh!"Why did I end up here by the way?" This time hindi ko talaga tanda kung bakit.
"When we reach your home last night. No one is opening the door. I think you're brother is still not home so I took you here and just message him. You're too drunk to function." He said then chuckled. Hmp!
BINABASA MO ANG
Ano nga ba tayo?
RomanceCURRENTLY ON EDIT! Mahalaga ba sa isang relasyon ang label o sapat na ang mahal niyo ang isa't-isa para masabing in love kayo. Para kay Haylee Jelai Navarro, okay lang na walang label as long as masaya siya pero paano kung dumating ang problema niy...