Wakas

933 31 11
                                    

"Tulong!"
Parang walang nakakarinig sakin.

Naramdaman kong pumasok kami sa isang lugar na tahimik at hindi gaya sa labas na malamig at mahangin.

"Pakawalan niyo na ako. Ayoko na."

"Talagang pakakawalan ka na namin."
Huh? Sabay tanggal ng takip ng mata ko.

"Surprise!"
Sabay-sabay na sigaw nilang lahat.

Nandito si Kuya James, Mary, Kaylee, Gian, Mommy, Daddy, sila Uncle at Auntie, mga pinsan ko, si Marco at ang family niya pati na din ang Manager niya na malalaki ang ngiti sakin.

Oh my! Anong meron?

Nilapitan ako ni Mommy at Daddy.

"Mom, Dad? What's this?"
Nakangiting ani ko pero nakangiti lang din sila sakin.

"Come with us, hija."
Ani Mommy

Nagsimula kaming maglakakad at lahat sila ay nakatingin samin. Naglalakad kami sa isang red carpet papunta sa unahan ng restaurant, wala ring ibang tao kundi kami kami lang.

Nang nakarating na kami sa pinaka unahan ng restaurant ay may ayos ng iba't-ibang kulay na tela ang nakasabit. Meron ding mga mini lights na mas nagpapaganda, may mga nakasabit na mga tela na pang ribbon at sa dulo nito ay mgq pictures ko mula pagkabata hanggang ngayon. Ang iba na pictures ay hindi ko alam kung sinong kumuha dahil hindi ako mga nakatingin.

"Ano 'to?"
Tanong ko sa isang pinto sa gitna ng mga tela

"Open it."
Ani Mommy

Pagbukas ko ng pinto ay dun lumabas ang maraming balloons kasabay ng paglabas ni Marco. He's wearing black pants with baby blue polo shirt at white shoes. He's hot.

"Oh my!"
Napatakip ako ng bibig sa gulat.

"Hi"
Panimula niya

"Hello"
Medyo awkward kong ani. Siguro awkward sakin dahil after ng nangyari samin at makabalik ng Manila ay hindi na ulit kami nagkita.

"It's been awhile since I last saw you and... I missed you."
Aniya na nakapag pa speechless sakin.

Wow. Just. Wow.

"Yo-you missed me? Eh may fi-fiancé ka na... at ano to? Para saan?"

"Let me explain first, Tiffany was not my fiancé, okay? The news is fake-"
Pinutol ko agad siya.

"Kung hindi bakit hindi mo tinatanggi sakin nung pinag uusapan natin siya? Kung fake news yun, bakit nakita kayong magkasama lagi at nakita si Tiffany na kausap yung sikat na wedding designer? Niloloko mo naman ata ako eh."

"Patapusin mo kasi ako."
I just roll my eyes at nagexplain na ulit siya.

"She's not my fiancé. Yes, ikakasal na siya...pero sa iba. Tanda mo ba yung lalaking kasama namin nung nagkita kita tayo sa bar? Mary's celebration,"
Oo yung lalaking kausap ni Mary nung gabing 'yon.

"-That's her fiancé. Nililihim lang nila kasi gusto ni Dave na private ang buhay niya, nila. Kaya nung may nakahint na media na ikakasal na si Tiffany humingi sila ng tulong sakin. Hindi kami nagsasalita tungkol sa kasal pero nababalita pa din dahil sa mga pictures namin."

"Paano sila pag kinasal na? Aakalain na ikaw ang asawa ni Tiffany."

"They won't. Napag desisyonan na ni Tiffany na aamin na siya, na hindi  talaga ako ang fiancé niya ipapakilala na niya si Dave sa media pero gagawin pa ding private ang kasal nila."
May sasabihin pa sana ako ng ilagay ni Marco ang index finger niya sa bibig ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 30, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ano nga ba tayo?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon