Nandito ngayon ako sa tapat ng room nila Ayla.
I'm here to visit Mr. Cold, yeah I'm going to visit him.
I texted Ayla to see me infront of their room at agad naman siyang lumabas.
"Napadalaw ka." stupid Ayla, kakahiwalay lang natin ng way kanina.
"Eh. Pwede mo ba akong samahan sa loob?" please .
"Bakit? Andito naman na ako ah." aissh.
"Ah basta, I'll explain it later. Just go with me." hindi naman na siya nagsalita at sinamahan rin ako.
Pagpasok ko palang nakita ko na agad si Terrence na naka-upo at walang imik. Tsk. Cold.
Aissh. Pano ko ba lalapitan ang ganitong tao?
Naglakad na lang ako, papunta sa kaniya. Nagulat pa ata siya na makita ako ngayon sa harapan niya.
"What are you doing here?" tanong niya with his actual cold expression.
Buset 'tong lalaking 'to. 'Pag walang tao, di naman siya ganiyan makipag-usap sa akin.
"Gusto ko lang tanungin kong ok ka na?" sa puntong ito, kinakapalan ko na ang mukha ko.
Nakuha na rin namin yung atensiyon ng mga classmates niya.
"Hoy Yunjie!" si Coreen. Ang kapal rin talaga nang mukha nito. Kung saan-saang room pumupunta."Anong ginagawa mo dito?"
Hinihintay kong magsalita si Terrence pero hindi niya na ata ibubuka ang bunganga niya.
Tumalikod na ako.
Pero nagsalita siya.
I'm okay. Always ok. Yan ang gusto kong marinig mula sa kaniya pero iba ang sinabi niya.
"We're not close. Why do you care?"
Don't worry Terrence, this is the first and last time that I will approach you.
Anyway, thanks for answering my question Mr. Cold.
Hindi ko siya sinagot at lumabas na ng room nila.
Sinundan naman ako ni Ayla.
"Wui, ano yun?" as expected to her.
"Ako kasing may kagagawan sa paa niya."
"Anong paa? Kako ba't mo siya tinanong kung ayos lang siya?" tsk Ayla. Dakilang tsismosa ka pa man din.
Tulad ng nakasanayan namin, ikinuwento ko ulit sa kaniya yung nangyari.
"Ah. Akala ko may something ka na sa kaniya." yuck Ayla, maghunos dili ka nga.
"Akala mo lang 'yan, balik ka nang room niyo sunduin mo na lang ako mayang practice." paalam ko sa kaniya.
Pagkaalis ni Ayla sakto namang dumating si Coreen.
Inirapan ako.
Bakit ba ang init ng dugo nito sa akin?
"Ang kapal din naman ng mukha mong puntahan si Terrence. Close kayo?"tanong niya pero di ako umimik. Bahala kang mag-ubos ng laway.
"Hoy Yunjie! Aah kainis kang babae ka."
YOU ARE READING
The Coldest Campus Heartthrob[On-going]
Teen FictionLahat nagbago nang mapunta ako sa ibang mundo. The Coldest Campus Heartthrob