"Beshy tama na. Paano na yung pagkanta mo kung hanggang ngayon umiiyak ka parin?" nandito ako ngayon sa bahay nila Ayla. Maya-maya didiretso na kami sa school dahil gaganapin na yung victory party. Kasalukuyan niya akong pinapatahan ngayon.
"Beshy b-bakit *sobs* g-ganun, k-kailangan b-ba p-p-perfect *sobs* *sobs* ako? H-hindi ko n-naman g-ginusto lahat p-pero bakit ganun *sobs* p-parin?"
"Pssh. Tahan na. Hindi ka man perfect, masasabi kong isa ka sa mga best. Alam mo ba ang pinaka-ayaw kong marinig mula sayo? Ang ikumpara mo sa iba ang sarili mo. Naiinis ako tuwing kinu-kumpara mo sa iba ang pagkatao mo. Iba ka sa kanila. Si Yunjie ka. Ang bestfriend kong loka-loka."
Thank you Ayla. This girl really know how to comfort me. After a minute, tumigil na rin ako sa pag-iyak. Pero kapag naaalala ko yung the way na pagalitan ako ni papa napapahikbi na lang ako.
Minsan na lang napapa-isip ako,
Am I really the shame of Lim family?
Pinagalitan kasi ako ni papa. Gumawa na naman daw kasi ako ng kahihiyan. Una, yun daw pagkanta ko sa kalagitnaan ng klase. Wala akong intensiyong iparinig ang boses ko sa kahit kanino. Pangalawa, yung issue kay Terrence. Sabi pa niya, nakakahiya daw na kilala pa man din siya ng mga Ford.
Ang pinakamalala sa lahat ay yung hindi ka pinagbibigyan ng pagkakataong mag-explain. It killing me softly. Hindi ko man lang mailabas ang mga hinanakit ko. Naka-kulong na lang sila sa dibdib ko. Kulang na lang ay puputok na ito.
Mabilis lang kaming nakarating sa school. Sa Gymnasium ang exact location. Ang ganda pa nga dahil talagang pinaghandaan nila ang party. Nadaanan pa nga namin yung fountain papunta sa gym. Naalala ko dito dati ako nagwi-wish. Han-Ji International School is really one of the wealthiest international schools in the world. Akalain mong lalakaran palang namin papuntang gymnasium ay tiles na. Idagdag mo pa ang mga spotlights na nagkalat sa paligid plus a very big gymnasium.
"Yunjie tara na daw sa loob. Mag-ready na daw tayo." sabi sakin ni Ayla.
"Ayla may sasabihin ako." I really need sometime alone. Sinenyasan naman niya akong ipagpatuloy ko yung sasabihin. "Pagkatapos nating kumanta may pupuntahan ako at hindi na ako babalik dito. Hintayin mo na lang ako sa bahay niyo. Doon ako matutulog ngayong gabi."
"Beshy naman baka mapano ka sa pupuntahan mo. Sasamahan nalang kita." no Ayla, you also need to rest.
"Tsk. Don't worry. Wala akong gagawing masama. May naisipan lang akong puntahan at tingin ko this is the perfect time." mamimilit pa sana siya pero nagsimula na kaming tawagin.
"Let's all welcome, the Han-Ji's pride Aim6ix."
Isa namang malakas na hiyawan at palakpakan ang namayani.
Song title: Fight Song by Rachel Platten
Athena.
Like a small boat
In the ocean
Sending big waves
Into motionSophia
Like how a single word
Can make a heart open
I might only have one match
But I can make an explosionYannah
And all those things I didn't say
Wrecking balls inside my brain
I will scream them loud tonight
Can you hear my voice this time?All
This is my fight song
Take back my life song
Prove i'm alright songNakakakaba pala kapag turn mo na mismo. Hindi ito ang first time kong kakanta pero bakit kinakabahan ako ng todo.
YOU ARE READING
The Coldest Campus Heartthrob[On-going]
Teen FictionLahat nagbago nang mapunta ako sa ibang mundo. The Coldest Campus Heartthrob