"Pagpasensyahan mo na si Thea, ganiyan talaga siya." isang lalaki ang nagsalita at nag-abot sa akin ng panyo.
"Salamat."
But I almost out of balance ng makita ko kung sino siya?
Pati ba naman siya makikita ko rito? Can someone explain to me what's really happening?
Pati ba naman si Mr. Cold makikita ko rito? Gosh! Why of all people, siya pa? Palagi na lang.
Pero bakit niya ako kinakausap? He's snob right?
"Miss are you okay?" I nod as a response.
"Dion!" narinig naming sumigaw.
Napatingin kaming pareho sa pinanggalingan nang boses. Damn! Arc? What is he doing here? With Mr. Cold?
"Whew... Umagang-umaga nakabingwit ka na naman." sabi nito kay Terrence.
Mukhang siya lang ang walang pinagbago. Ugali niya parin.
"Loko ka! I just met her by accident. Anyway, see you around miss." banggit nito saka hinila si Arc.
Are they friends? For real? Whaa. Cold pa rin kaya siya dito?
"Student go to your class now. Malapit ng mag-time." a teacher said.
"Yes sir." maikli kong sagot.
"What's your class?" He asked.
"11-1 sir." gosh! Bakit pati mga teachers dito ang strange.
"That's my advisory class. You can join me." napaka-authority ng voice niya kahit magalang ang pananalita niya.
"Thank you sir."
So siya pala ang magiging adviser ko. Buti na lang nakilala ko na siya kahit medyo may pagka-strange. Atleast, less tense na.
"You're new at Westerville?" tanong niya.
"Yes sir." sheemss... Kinakabahan ako sa kaniya.
Pagkarating namin sa classroom, nagsimula na akong kabahan. Ewan ko ba pero kinakabahan talaga ako.
Maingay ang buong klase. Halos hindi pa nila naramdaman ang presensiya ng guro. Nasa harap na siya pero maingay parin.
"Halt!" sigaw nito na nagpatahimik sa buong classroom. Napatingin ng diretso lahat sa harap. Sabi ko na eh, he has the authority.
"I'm Gio Maniego III. I will be your class adviser for the whole school year. Also, we have a new student. Let's all welcome her. Kindly introduce yourself." tumingin siya sa akin at nag-signal na pumunta na ako roon.
Kinakabahan talaga ako. Nagawa ko na 'to noon. Bakit kailangang maulit? Kinakabahan parin ako...huhu.
Nagsimula na akong maglakad sa harapan. Hindi ko alam kung paano magpapakilala. Tapos nakitingin pa lahat sayo. Wala na! Bakit pa kasi ako napunta sa ganitong sitwasyon?
"Hel-lo everyone. My name is Yun--- I'm Errah Jin Ferrer. Nice to meet you all." damn! Muntikan ko ng nasabi real name ko. Why???
Pagkatapos kung magpakilala, nagpalakpakan naman silang lahat. Inikot ko ang mata ko para tumingin ng vacant seat. Sakto namang nagtagpo ang tingin namin ni Ayla. Dito rin pala siya. We're classmates here.
Nakita kong bakante sa may tabi niya, kaya di na ako nagdalawang-isip na umupo roon. Tahimik lang siya habang papunta ako sa tabi niya. Namimiss ko na talaga siya.
Mabilis na nagdaan ang oras. Natapos ang period namin na parang walang nangyari. Hindi rin nag-discuss si sir Gio dahil first day of class palang naman. Inintroduce niya lang 'yong subject namin sa kaniya then end of the period na.
YOU ARE READING
The Coldest Campus Heartthrob[On-going]
Teen FictionLahat nagbago nang mapunta ako sa ibang mundo. The Coldest Campus Heartthrob