Vừa ngồi xuống nhìn bàn ăn trước mặt Hân Di đã thản thốt. Trời ạ, sao lại nhiều món đến thế? Món nào cũng đều rất hấp dẫn. Cô vô thức ngẩng lên nhìn Hiểu Nhi và Khắc Huy đang loay hoay bát đĩa và mấy chai rượu vang ở phía sau mà than thầm. Vợ chồng họ tài thật.
Rượu vang đều được rót đầy ly, mọi người nâng ly lên kính rượu nhau, riêng Vy chỉ được uống nước hoa quả vì đang mang thai. Không khí trong phòng bếp náo nhiệt hơn bao giờ hết. Hiểu Nhi mỉm cười với Hân Di chỉ về đĩa sườn xào chua ngọt nói.
- Em nếm thử đi, chị có gọi điện hỏi Đăng Nguyên xem em thích món gì, cậu ấy bảo sườn xào chua ngọt. Không biết vừa miệng em không? Chị người nam nên sợ khẩu vị hơi khác.
Nghe cô ấy nói vậy Hân Di gắp một miếng sườn bỏ vào miệng liền xua tay đáp.
- Không... rất ngon! Chị nấu ngon hơn em nhiều!
Hiểu Nhi cười lớn, chỉ tay vào Khắc Huy ngồi bên cạnh.
- Món đó anh Huy nấu đấy, anh ấy có bí quyết mà chị đòi học hoài cũng không chỉ nên chị nhường anh ấy nấu!
Tất cả mọi người đều cười phá lên, Khắc Huy gắp miếng thịt nhét vào miệng Hiểu Nhi bông đùa một câu.
- Em nói nhiều thật!
Mọi người rất hòa đồng vui vẻ, bát của Hân Di bị Vy và Linh gắp đến đầy ắp thức ăn. Cô liên tục từ chối khi thấy Vy đưa đũa gắp tiếp. Hân Di ngồi gần nghe Vy và Linh kể đủ thứ chuyện, chủ yếu là mấy chuyện ngày xưa của họ, lúc còn đi học, kể cả chuyện tình đẫm nước mắt của Khắc Huy và Hiểu Nhi. Nghe xong Hân Di càng thêm trân trọng tình yêu của họ, cô thấy mình so với họ cũng chưa đến mức đau đớn tột cùng, vì họ từng đứng bên bờ giữa sống và chết. Tình yêu của họ thật đẹp cũng thật cảm động. Hân Di vô thức ngẩng đầu nhìn Đăng Nguyên sau đó không tự chủ mà gắp thức ăn bỏ vào bát anh nhẹ giọng nhắc nhở.
- Anh ăn gì đó rồi hãy uống tiếp nếu không lại đau dạ dày!
Đăng Nguyên mỉm cười ngọt ngào với cô cũng ăn mấy thứ trong bát mà cô gắp cho.
- Chị nhìn thấy cậu ba rất yêu em đấy!
Tiếng nói của Vy như rót vào tai Hân Di. Bọn họ không uống nữa ăn xong thì để mặc mấy ông chồng cạn ly ở đó, kéo nhau ra phòng khách ngồi ăn trái cây tâm sự. Hân Di di chuyển tầm mắt về phía Đăng Nguyên đang ngồi cách đó không xa, cười hạnh phúc.
- Vâng, em đã bỏ lỡ anh ấy mất 10 năm. Em sẽ không để lỡ anh ấy nữa.
- Duyên phận vốn dĩ mảnh như sợi chỉ, em phải biết nắm lấy. Bây giờ chị cảm thấy điều đáng trân trọng nhất vẫn là mái ấm gia đình, có chồng con bên cạnh đã hạnh phúc lắm rồi.
Vy nói khóe môi cong lên một nụ cười mãn nguyện, cô ấy đưa tay vuốt ve Sushi đang gối đầu lên chân mình ngủ ngon lành. Hân Di cảm thấy niềm hạnh phúc của cô ấy cũng lan sang cả mình. Đúng rồi, bình yên chỉ đơn giản thế thôi. Đến lúc bôn ba mệt mỏi, con gái rồi cũng cần một chỗ dựa, một ngôi nhà che nắng che mưa để mình trở về sau những mỏi mệt, một người chồng thương mình hết mực. Đời người phụ nữ có được như thế xem như viên mãn lắm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đến Bao Giờ Có Nắng?
Любовные романыWattpad: RosaNguyen98 Cuộc đời luôn có những đổi thay không hề báo trước, có những thứ tưởng rằng sẽ nắm được, sẽ thuộc về mình suốt cuộc đời ấy vậy mà trong một chốc vụt mất khỏi tầm tay giống như bản thân đang chìm trong giấc mộng đẹp thì giật mìn...