#Trapped"Bilisan na natin! Nagsisimula na yong game nila Kuya!" Excited na sabi ni Talia.
Hinila niya kaming dalawa ni Thea papasok sa gym. Dondon and Akie are already there.
Tunog ng sapatos ang narinig namin papasok ng gym. Ang daming istudyante na nagsisisigaw sa pangalan ng idols nila.
"Doniel Sveriano! Galingan mo! Labs na labs kita!" Tili noong istudyante.
"Shoniel my baby! Galingan mo pa!" Sigaw naman noong isa malapit sa entrance.
"Akiejiro ,iloveyou!" Sobrang tinis ng boses niya kaya bahagya akong napapitlag.
"Achourusse! Babe! Galingan mo para sa future natin." Singit pa ng isang babae.
I shook my head. Syempre kapatid ko 'yan. Bahagyang umubo si Talia kaya natawa ako.Ginala ko ang tingin sa bakanting upuan. I spotted a place near the exit. "There! Near the exit."
Nauna akong maglakad. Humawak si Thea sa braso ko.
Nasa pinakagilid ako naupo para iprioritized silang dalawa. Okay rin naman ang view rito kaya ayos na.
Seryuso na ang labanan nila. Dondon is very aggressive as well as Akie. Confident naman si Shong at Achou. Hindi rin maikakaila ang pagiging sporty ng kabilang team. The Maravello's. I saw Ivo and Fille from there group.
Namilog ang mata ko ng hindi masalo ni Shong ang bola. Napunta ito sa kalaban at na i shoot.
Napasabunot naman si Dondon. Si Akie umiling.
"Kuya naman! Galingan mo! Pagtatampo ako sayo!" Galit ni Thea.
"Yes! Good job Kuya!" Sigaw ng babaeng nasa kabilang dulo.
I looked at her. That girl is Zaine. One of the Maravello cousin. Kaya pala destructed itong pinsan ko ngayon. Hindi siya makapag concentrate.
"Dont mind her,Shong! Fucos!" Hindi ko napigilan ang sarili kaya napatayo at isinigaw yun.
Hindi ako napansin ng mga pinsan ko pero nakatitig ang dalawang babae sa tabi ko. "Guys! Tell them to concentrate!" Frustrated kong utos sa kanila.
"Go Kuya! Kaya niyo yan!" Matigas na boses ni Talia.
Tumunog na ang buzzer. Hudyat na time out na muna. Nagmadali naman kaming bumaba sa bench at sinalubong sila. They look so frustrated and tensed.
Tahimik kaming lahat na papalapit sa gamit nila. Swear, I've never felt them serious than ever before.
"Loosen up,Guys! Its just a game! May second quarter pa naman!" Pampalubag loob ko.
"Fuck that game." May diin na pagkakasabi ni Shong.
Matatalim ang tingin ni Dondon at Akie sakin. What?! Si Achou tahimik lang na nagpupunas ng pawis sa gilid ko.
Biglang nagsigawan ang mga istudyante. Lumingon kami sa kabilang team at nakita si Dandrev na nakikipag high five sa mga kateammates niya. Oh? The air of this guy, huh?
"Shit." Akie murmured.
"You shouldn't be afraid of this! Kalabanin niyo 'yan! Mananalo kayo!" Sabi ko.
Tumunog ang buzzer. Kailangan na nilang bumalik sa court.
"Mag fucos kasi kayo!" Sigaw ko sa kanila na nagsitakbuhan na pabalik.
Umakyat naman ulit kami nila Thea at Talia sa bench.
For the second quarter, lubog na ang score nila Dondon. I felt bad. I motivated them, though. 'Yon nga lang, talo sila ngayon.
BINABASA MO ANG
Trapped(Completed)
General Fiction"May mga bagay na pwede at hindi pwede. May mga taong pwede pero hindi dapat." How will you freed yourself from being trapped to your past? Letting go from it will never be easy. Pain won't leave you until it's ready to leave. Now tell me, will you...