#TrappedNakabalik na nga siya ng Pilipinas. Well, wala naman akong alam kung saan siya galing pero nagbalik siya. I need to talk to him. I wanted to tell him that I am still inlove with him even if he's love for me was gone. I will accept it because I know I deserve it.
"Ceerine!"binagsak ni Talia ang mga libro na hawak niya.
Pinanlakihan ko siya ng mata dahil sa pagkabigla ko. Tiniklop ko ang notebook at nangalumbaba sa lamesa.
"Ano?"simple kung sagot.
"Ano bang ginagawa mo? Ba't ka tulala?"tanong niya.
I shrugged my shoulders. "I'm thingking of something to write and then you suddenly came and startled me. Ayon, na wala na sa isip ko."pagmamaktul ko.
"Kasi naman! Sobrang seryuso naman yata ng iniisip mo!"
Hinayaan ko lang siya na magsalita ng magsalita. Hindi ko nalang pinakinggan dahil wala namang sense 'yon. Ano bang problema ng babaeng 'to at hindi pumasok?
"Ba't nandito kapa? Supposedly you must be at the school right now..."I glared her.
Ngumuso siya at sinapo ang ulo.
"Argh! Nakakainis kasi yung lalaking 'yun eh! I hate him!"pagkainis niya.
I smirked.
"Who's that guy?"tanong ko.
Sinamaan niya ako ng tingin ng ngumiti ako ng nakakaloko.
Umirap siya at nakasimangut ang mukha. "Wag mo ng itanong 'yan sa akin dahil lalong masisira ang mood ko. Sirang sira nato kaninang umaga pa!"bahagyang hinampas ang lamesa.
I chuckled. "Ano ba kasing problema mo don sa lalaki?"hindi kona mapigilang magtanong.
Tinitigan ko siya at hinintay na magsalita. I want to know.
"Ahm..."napalunok siya.
"I want to know, Talia Sheen."sabi ko na may halong panunuyo ang boses.
"Seriously? You really wanted to know 'bout him? He's a Maravello."she said
Bahagya akong natigilan at marahang tumango. She's a little bet shocked as she stared at me.
"Uh-huh..."sumilay ang malapad kong ngiti. "My god,Tals. I am not surprised though.
"Sus! Nakakailang kaya yong lalaking yon! Nakakainis!"pinamulahan siya ng mukha.
"I believe you are blushing."nanalaki ang mata niya sa sinabi ko. "So,you like him?"
Ngumiwi siya at umirap. "Kilabutan ka nga sa sinsabi mo! Hindi kaya..."nag iwas siya ng tingin.
She's really blushing!
"Don't deny it. Been there, done that..."dinampot ko ang notebook at iniwan na siya doon na malaki ang aking ngisi.
Pagkatapos namin sumunod si Shoniel at Zaine, followed by Akie and Sharina. Tapos ngayon, may Talia pa at Maravello din ang punterya. I am really surprised what's happening right now. Marked that, hindi ako bitter. Atleast man lang sa lovelife nila may suporta ako and hopefully the elders would support, too. Kahit sa kanila nalang huwag na sa amin.
Along the way, the past keeps on haunting to those people who couldn't move on even if happened a long time ago. Kung naranasan man niyang nasaktan dahil sa pag alis ko, mas dumuble pa iyon sa parte ko. Not just I saw him yesterday with another girl but seeing him happy before I left. But then, i shouldnt be selfish right? He deserves someone better than me. Someone that can fully love him and never leave no matter what. Yung taong magmamahal sa kanya na ipaglalaban siya sa lahat. Yung hindi katulad ko na bumitaw agad. I'd promise along time ago that I will always be with him but then I broke and betrayed him not just him but also myself.
BINABASA MO ANG
Trapped(Completed)
General Fiction"May mga bagay na pwede at hindi pwede. May mga taong pwede pero hindi dapat." How will you freed yourself from being trapped to your past? Letting go from it will never be easy. Pain won't leave you until it's ready to leave. Now tell me, will you...