Chapter 8
Xyra P.O.V
"Ang tagal mo naman sumakay" sabi niya habang nagdadrive.
"Di ba nga sabi ko ayaw ko makadisturbo sa inyo " yep sila yung nakita ko kanina sa loob
" sino hinintay mo duon boyfriend mo"? Napalingun ako sa kanya bigla.
Hindi ko siya sinagut inirapan ko lang siya balik tanaw sa labas ng wind shield umulan na kasi kaya napilitan akong sumakay.
"Pag hindi ko ba sinabi sayo na uulan?hindi ka ba sasakay?" Tanung niya ulit.
"H-i-n-d-i " sagut ko hindi ko siya tiningnan.
"Hindi ba yan masakit sa leeg mo ang sige tingin sa labas?" May hinintay ka no?" Asar niya. Hindi ko parin pinansin bahala siya.
Pagkatapos sa tanung niya na hindi ko sinagut hindi na din siya nagtanung at dahil nasa gitna kami ng traffic. at awkward masyado tahimik parang kulang pusa magsalita "asan na pala yung girlfriend mo kasama kanina?" Tanung ko.
Hindi nagsalita? Kaya ginawa ko "ehemn" anak ng tiningnan lang ako hindi nagsalita. Ginantihan ako ah. Ok tumingin nalang ako sa labas hindi nagsalita nilagay ko sa tenga ko ang earphone.
Play:
Dahil maganda yung kanta sinabayan ko wala akong paki kung marinig niya.plagi naman niya marinig pagkanta ko eh.
Play:
"Why o Why tell me why not me"
"Why o why were we meant to be"
Hindi ko alam basta gusto ko yan na kanta.
Ng "Palagi ba kayo magkasama ni Kuya Jake?" Tanung niya kaya napalingun ako.
"Minsan lang kung may gusto siyang bilhin, bakit?" Tanung ko at yun hindi naman ako sinagut gantihan pala ok.
After ilang taon na stock sa traffic finally dumating na kami sa bahay nila.
Bago ko binuksan ang pinto "thank you, mauna na ako" sabay sara sa pinto ng kotse niya.bago ako pumasok tiningnan ko muna siya.
Himala ata siya ngayun, saka pumasok na ako sa loob.
Nakita ko sila mama sa sala "hi ma," sabay kiss
Nagkiss narin ako kay Tita este sa mommy nila "Hi Xy , " napalingun ako sa papunta sa pwesto namin si sir Jake dito ata siya matutulog at pumasok narin siya.
"Hello sir Jake" sabay kaway ko sa kamay ko.
"Hey bro sabay kayo ni Xyra?" Tiningnan muna ako sa mokong saka sumagut.
"Yes bro" sagut niya at tinapik ni Sir Jake balikat niya.
"Maganda yan bro haha" saka umakyat ang gago sa taas.
"Nako hija buti dumating kana"? Sabi ng mommy nila? Hehe hindi pa kasi ako sanay eh.
Hinila na niya agad ang kamay ko tiningnan ko si mama ko ay ningitian lang ako at sinabing susunod daw ako. Huminto ako sa pagkahila niya kamay ko "Teka lang tita magbihis muna ako galing pa sa ako sa school eh" sabi ko.
"Maring pakihanda mo na rin ang hapunan, balae kung dumating na sila ikaw muna bahala ah saglit lang ito, halika na hija mamaya ka na magbihis saglit lang"! Wala akong nagawa kaya sumama nalang ako paakyat sa taas.
Malaki yung bahay nila., huminto kami sa isang kwarto at binuksan niya " Hija what do you think? Nagustuhan mo ba?" Tanung niya sa akin.
Napawow ako sa laki ng kwarto at ang ganda parang bagong pintura. Amoy pa kasi eh dahan dahan ako naglakad inikot ang kwarto. At ang color favorite color ko? Hinarap ko si Mommy Cynthia na nakangiti nakatingin sa akin naghihintay sa sagut ko.
"Teka lang Mommy kanino itong kwarto at bakit moko dinala rito? Inikot ko ulit yung paningin ko. Sa buong kwarto.
"Sayo hija simula bukas ito na yung kwarto mo, hindi pa naman kayo pwede magsama ni Jade sa kwarto mga bata pa kayo pero ikatlong kwarto sa kanya na, pinaayus ko ito para sayo sana magustuhan mo?" Tiningnan ko sa mata si mommy excited na siya samantala ako hindi ko alam bigla tuloy akong kinabahan.
"Ganun ho ba, oo naman mom maganda siya subrang ganda at favorite color ko ginamit niyo?! Teka kanino mo nalaman na ito yung favorite color ko sa kwarto?" Tanung ko.
"Sa mama mo hija," ningitian niya ako.
"Hija baka may gusto kang imbitahan bukas?" Tanung niya. Habang pababa kami.
"Pwede ba yung mga kaybigan ko ?" Paghindi ko yun pagsabihan nko patay talaga ako nun.
"Oo naman hija" at dumiretso na kami sa dinning.
Umupo na rin ako at si mama nakita ko silang dalawa papunta na dito sa dinning. " hijo tabi kayo ni Xyra" sabi ng mommy niya.
Anu? Teka lang ang awkward naman sa sitwasyon ko umupo na agad siya. Hindi man lang nagsalita. Pero napansin ko kanina parang may problema siya.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfiction[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...