Chapter 24
Xyra P.o.v
Pagkatapos ko magluto sa request ni mama pumunta agad ako sa trabaho ko sideline. Yes nakapasok na ako and i'm happy dahil mabili ko na ang gusto kong bilhin.hindi na kaylangan maghingi pa ako kay mama.
Kahit pagod worth it parin dahil enjoy naman.
"Xyra pakipuntahan mo nga yung isang customer sa isang mesa" utos ng boss ko. Hindi talaga xa boss dito kumbaga assistant lang ni sir.
Agad ko pinuntahan yung mesa sabi niya. "Hello po sir Annyeong?" Sabay kaway sa kanya.
Nagbasa ng magazine kaya hindi ko makita sino siya.ng mababa na niya ang magazine.
" sir Jake?" Nanlaki mata ko gosh namiss ko ang taong ito.
" hi Xyra" sabay ngiti waaaa ang gwapo niya talaga grabe.
"Ah sir kaylan lang kayo dumating?" Tanung ko wala kasi nakaalam.
"Kanina lang sabay kami ni Lalaine" Ouch! Kasama pala girlfriend niya.
"Ah" yun lang nasagot ko.
"Hindi mo ako namiss? Kasi namiss kita! Sabi niya. Eh totoo namimiss niya ako?! Pwede tumalon.?
"May picturial kasi kami dito kaya umuwi ako dadaan lang ako mamaya sa bahay." Sabi niya. Di bali kung kasama niya girlfriend niya crush ko lang naman siya.
"Ah sir you want Coffee?etc?" Tanung ko sa kanya.
"Coffee lang Xy yung timpla mo" what yung timpla ko? Okay Sir. " sagut ko.
"And please" napalingun ako sa sinabi niya. "Yes sir"? Tanung ko sa kanya taas isang kilay with smile. "Tigilan mo na ako sa katatawag ni sir. Kuya nalang" sabi niya kaya nakasimangut ako. Iba talaga ang magkapatud na ito.
"Hoy Xyra bakit ganyan mo nakasimangut habang nagtimpla ng Kape?tsaka bakit nagtimpla ka? Di ba merin tayong coffee maker?" Tanung ni Linda kasamahan ko.
"Teka magkakilala kayo ? Parang magkakilala kasi kayo?" Dagdag niya. Nagkibit balikat lang ako sa sagot niya at hinatid ko narin ang coffee ni sir Jake.
Bakit ang gwapo niya bess ? "Sir ito na yung coffee mo este kuya pala mianhe" hingi ko ng paumahin sa kanya.
"Thanks Xy" tumango saka umalis na sa harapan niya.
"Wait Xy" pigil niya sa akin kaya napahinto at napalingun ako sa kanya.
Pinalapit niya ulit ako. "Maupo ka muna" sabi niya. "Okay beforw i've forgot i have a surprise sa birthday mo"! Saka uminom ng kape.
"What sir ah este kuya ? Anung surprise ? " kunot noo kung tanung sa kanya nakangisi lang.
"Malaman mo yan sa birthday mo and i'm sure magiging masaya ka niyan right"? Sagut niya. Haist nagtaka ako anu surprise niya sa akin. Baka si Myungsoo haha imposible in my dreams lang hindi mangyayari yun. Haist.
Pagkatapos niya tumambay sa coffee shop umalis na din siya at dahil gabi na din uuwi na ako medyo pagud. Pero ok lang.
Nag abang ng jeep wala talagang dumaan kaya naglakad ako sa unahan baka andun ang jeep. Asan na ba ang jeep bakit ang tagal. Kinakabahan ako.
Tingin ako ng tingin sa unahan walang jeep hayy asan kaya ako nito sasakay walang taxi.. paano na gabi na natatakot na ako.
May nakita ako sa unahan na tatlong lalaki parang papunta dito sa kinatatayuan ko. Ang lakas ng kaba ko. Gosh asan na ba ang jeep bakit matagal. Ng may dumaan na jeep pinara ko na sana ng makita ko ang anung sakay sa jeep. Waaa lord lord lord lord help me please please help me.
Isang kabaong nakita ko sa jeep at ang mga sakay mga multo? Waaaaa lord lord lord lord help me. Pinikit ko ang mata ko ng binuka ko na walang sakay ang jeep bakit ganun waaaaa. Asan na ba mga sasakyan dito.
Papunta na dito sa kinatatayuan ko ang tatlong lalaki malapit na malapit na talaga ng may biglang humablot sa kamay ko pasakay sa kotse. Ng matauhan ako. "Hey are you okay? Namumutla ka?" Si Jade agad ko nakita kaya niyakap ko siya diretso..
"It's okay wala na" sagot niya. Niyakap niya din ako pabalik saka hinagud niya likod ko at hinalikan buhok ko.
Ng pakiraramdam ko medyo okay na saka kumalas ako ng yakap sa kanya pagkakita ko sa loob. Dalawang babae at the rest puro lalaki. Mukha silang gangster.
"Pre yan ba sinabi mo"? Tanung ng isang lalaki kay Jade. Tumango din siya.
"Sshh h'wag ka matakor mga kaybigan ko sila pero hindi ako kasali sa kanila ok" sabi niya sa akin.
Nidrop nila kami sa isang paradahan ng taxi. Bumaba na din si Jade habang hawak hawak niya ang kamay ko. Sumakay kami ng taxi pauwi. Ng makarating kami sa bahay.
Dinala niya ako sa malapit sa living room nila at sinandal sa pader. Nakatitig lang siya sa akin. " asan ka ba pumupunta ha? Ni hindi ka nagpaalam"? Reklamo niya.
Nakipagtitigan kami sa isa't isa shit 2 inch nalang "nagpaalam ako kay mama" sagut ko sa kanya.
"Tss" nagpaalam ka kay mama sa akin hindi? Damn! Xyra asawa mo ako i'm your husband baka nakalimutan mo? Kaya nga di ba nilagay ko sa phone mo ang no.ko?" Nanggalaiti siya sa galit. Shit 1 inch nalang bakit ba kasi palapit siya ng palapit sa akin.
"Dahil hindi ka nagpaalam sa akin sa kwarto mo ako matulog got it" saka umalis.. teka anu ? Baka nabingi lang ako.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfic[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...