chapter 30

7.1K 158 3
                                    


Chapter 30


Jade p.o.v


Nasa kalagitnaan kami ng byahe ni Xyra ng tumawag Gail. Isa sa mga barkda ko na emergency daw si Trixie naaccidenty kaya pagkababa ni Xyra pinaharorot ko diretso ang kotse ko.

Nasa isang condo unit daw pagdating ko ang akala ko kung anung accidenty yun pala surprise party. Si Trixie andito na pilipinas.



"Hey Honey hindi mo ako yakapin"? Tanung niya sa akin. At yes namimiss ko siya subra. Matagal kami walang contact dahil sa bc niyA sa ibang bansa.

Niyakap niya ako diretso saka hinalikan. Dahil namimiss ko siya tumugon na din ako sa halik niya.




"Hey enough na yan guys, kung gusto niyo doon kayo sa kwarto tapusin niyan" saway ni Zack sa amin.


"Hey Zack pabayaan mo sila di ba matagal na silang walang contact sa isa't isa i'm sure namimiss nila isat isa nila" dagdag ni Kent nakawak ng beer.



"You miss me honey?" Tanung niya sa akin.

"Of course honey, " saka hinalikan ko siya ulit.


"Okay dahil andito na si Trixie cheers" nagcheers kami.

"Wait Trix kala namin hindi ka pa uuwi ng Pilipinas?" Tanung ni Zack kay Trixie. Nasa tabi ko kasi siya..


"Yup kaya lang namimiss ko na kasi Jade kaya umuwi ako" sagut niya.

"Wow ha Trixie ikaw na" asar ni Kent.

"Hey hindi pa ba kayo nasanay kay Trixie?" Tanung ni Dave sa kanila.



"Hindi naman sa ganun Dave kaya lang syempre alam natin kung gaano siya kabc sa ibang bansa." Sagut ni Zack.

Pagkatapos sa inuman umuwi na sila Zack at ko naiwan dito sa condo ni Trixie.


Lumapit siya sa akin. "Honey i love you namiss na kita" sabay halik sa akin.

Tinugon ko yung mga halik niya hanggang sa umabut kami sa kwarto niya.

Ng matapos na kami. Nakatulog na siya pero ako hindi parin ako makatulog iwan ko ba.

Hindi naman ganito nararamdaman ko dati.


Humarap ako kay Trixie. At tinitigan ko siya walang pagbabago still pretty parin kaya madaming humahabul sa kanya na lalaki. Gawin ko lahat para sa kanya.


Bumangun muna ako tsaka nagshower. Nagbabad ako sa shower ng ilang minutes para matanggal ang stress ko. After a minute bumalik na ako sa kwarto para matulog.



Kinabukasan maaga akong nagising kinapa ko yung phone ko. Dahil tulog pa si Trixie lumabas muna ako sa kwarto para magkape.

Tiningnan ko ang phone ko. Walang text. Haist bakit ganun.. nagluto na din ako ng almusal namin.

After a minute narinig ko nagbukas ang pinto sa kwarto niya maya maya yumakap na sa akin ang mahal ko "hi honey morning" sabay kiss ko sa kanya.

"Wow honey kaya nga namimiss kita dahil sa pag alaga mo sa akin. Ngayun nga may pagkain na sa table" saka umupo na siya at kumain.


"Hon di ba may pasok ka ngayun? Pwede ba ako sasama sayo?" Tanung niya.




"Sure honey basta behave ka duon" tumango siya at pinagpatuloy ang pagkain.


Pagkatapos namin kumain naligo na ako nagbihis na papasok sa school.


I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon