chapter 50

7.7K 160 0
                                    


Chapter 50

JADE P.O.V

Alam ko nasasaktan siya ngayun pero lang paraan ko para hindi siya madamay. Masakit sa akin mahiwalay sa kanya. Kaylangan ko muna makausap sila kaya pumunta ako sa cottage.




"Hey" bati ko sa kanila umupo muna ako sa bakanteng upuan.

"So Pre nag usap na kayo"? Tanung ni Theo.

Tumango ako. "Yes Pre kaya andito ako para sa tulong niyo kaylangan ko ang tulong niyo ngayun"  alam ko sila lang makatulong sa akin.

"Sure Pre anu yan"? Tanung ni Greg.

"Pwede pakibantayan niyo muna si Xyra habang wala ako"?  Sana pumayag sila.

"At bakit naman Jade ? Saan ka naman na lupalop pupunta?" Tanung ni Chloe.

"Xyra and I naghiwalay na kami. Pero sa nakita ko kanina mas nasasaktan siya kaya nagbago isip ko. Habang wala ako pwede niyo siyang bantayan baka kasi anung mangyayari sa kanya lalo na ngayun ganito sitwasyon namin. " sana papayag sila.



"Mukhang natablan kana kay Xyra Pre ah" asar ni Bryle sa akin. Nagiging seryoso naman silang lahat.


"Dati pa Pre" sagut ko sa kanya.

"So what do you mean ? Aalis ka na hindi nagpapaalam sa kanya?" Tanung ni Woohyun.

"Parang ganun na nga Pre" tinungga ko isang baso ng beer.


"So saan ka pupunta? Don't tell?" Tanung ni Kuya.


"Yes Kuya. Babalikan ko siya. This time tatapusin ko na kung anung kaugnayan niya sa akin. Lalo na may kinalaman siya sa pagkamatay nila daddy" dagdag ko.


Nagulat sila sa sinabi ko. "What bro may kinalaman siya sa pagkamatay ng magulang natin pero?" Tanung ni Kuya.

"Sa ngayun hindi ko masabi ko pa masabi bro mag usap tayo sa susunod na araw. Ah Myung pinsan pwede ba tayo mag usap?" Tanung ko sa kanya.


Agad naman siya sumunod sa akin. "Namiss kita pinsan .. musta? Tanung ko sa kanya.

"Ok lang naman pinsan condolence nga pala " dagdag niya.

"Gusto kita makita dahil may gusto akong ibilin sayo. Pwede ikaw muna bahala kay Xyra "  pakiusap ko sa kanya.

"Ha pero bakit? Pinsan naman alsm mo naman na bc ako madaming concert at gathering", reklamo niya.


"Alam ko pero alam mo ikaw lang pinagkatiwalaan ko " tinapik ko balikat ni Myung.

" sige na nga. So pwede ko siya isama sa korea pagbalik ko?" Tanung ni myung.

"Kung papayag siya no problem basta bastayan mo ha"? Sagut ko sa kanya.

Pagkatapos namin nag usap dumiretso na ako sa kwarto. Pagbukas ko sa pinto andito na pala siya umiiyak. Nasa gilid ng kama. Nakita niya ako. Pumasok na ako at nilock ko ang pinto gusto ko na matulog.


"Jade, pwede ba mag usap tayo?" Tanung niya sa akin.

Hinubad ko muna shirt ko at kinuha ko ang towel pupunta sa banyo.

"Magshower muna ako" saka ko siya sinara ng pinto.

Pagkatapos ko sa shower lumabas na ako para matulog.

Namamaga ang mata niya sa kakaiyak. Nilapitan ko siya. "Di ba sabi ko wag kang iiyak? Tingnan mo mata mo namaga na, mahilig pa naman ang mga lamigas mangagat."  Pinunasan ko ang mata niya.

"Wag kang umiyak papangit ka"  asar ko sa kanya.

"Ok sige. Wag ka ng iiyak pwede? sabay naman tayo bukas pauwi. Ginawa ko lang naman ito para sa ating dalawa. H'wag kang mag alala kahit hindi na tayo magkasama nasa likod mo parin ako, ok"

Tinitigan ko lang siya. Alam ko subra na ang sakit dilot ko sa kanya. Hindi nalang siguro ako makipaghiwalay sa kanya. "Oo nga pala sweetheart sa pag uwi niyo bukas sa mansion. Punta ka sa kwarto ko. May gift ako sayo. Nakita mo yung lamesita ko duon na may drawer yun? Buksan mo yun andon ang gift ko sayo. Pagkatapos yung built in ko na isa yung papunta sa banyo may gift ako dun. Pagmahanap mo yun hindi na tayo maghiwalay kahit anung mangyari. Pero sa ngayun iwan kita kay Myungsoo."    Bigla siya ngumiti.


"Eh nakakahiya hindi na ako bata para iwan mo ko kay Myungsoo" sagut niya.


"Hindi naman pangbata ito, basta silang lahat bahala sayo okay I love you. Wag ka na magtampo"  saka hinalikan ko siya sa noo. Sa pisngi sa ilong niya at sa labi niya.







Someone P.o.v



"Omg totoo ba yung post nasa Palawan pa Infinite?"

Group chat:

Girl 1 : bess ang infinite nasa palawan daw may nakakita saklap may kasamang babae si Myungsoo ko..



"Girl 2: oo bess silang lahat pero may kasama daw na ibang lalaki. At tatlo babae.

Girl 3: what tatlong babae ?swerte naman nila.

I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon