chapter 18:

7.4K 179 6
                                    


Chapter 18

Xyra P.o.v


Asan kaya yung phone ko. Dito lang naman yun nilagay ko sa bag pero bakit wala.

Sayang naman andun pa naman lahat picture ng Myungsoo ko urgh! Urgh!

"Oh Xyra Faye bakit ganyan ang hitsura mo? Parang binagsakan ka ng buong mundo!?  Si Mike pala nasa ng classroom kasi.




"Guys, alam niyo na ba ang balita?" Tanung ni chloe.

"Anung balita ba ha Chloe?" Tanung ni Mike

"Teka lang o' xyra bakit ganyan hitsura mo ?aga aga!  Pansin ni chloe sa akin.

"Wala unahin mo na yung nasagap mong balita"  sabay hawak sa bag ko.

"Alam niyo ba nako di ko alam anu reaction niyo dito lalo kana Xyra"  sabay ayus ng buhok niya.

"Bakit ba Chloe anu yan"? Tanung ni Mike.

"Sila na pala ni Jade at Charllote " sabi ni Chloe na biglang tumayo si Mike.

"Wee di nga! Paano naging sila hindi naman ata nanligaw si Jade kay Charlotte yung feelinggera?"  Sabay kuha sa phone niya.

"Oo nga eh, speaking nila tingnan niyo sino paparating?" Nakanguso ni Chloe turo sa unahan.

Kinalabit ako ni Mika " totoo ba yung balita guys?" Si Mika kararating lang niya.



"Iwan ko wala akong paki diyan sa balita totoo man o hindi"  sabay pasok sa classroom iniwan ko sila sa labas.


Sa phone ko talaga nag alala sana sino nakapulot nun isauli niya yun sa akin. Mahal na mahal ko yung phone ko.

Pumasok na din ibang classmate ko at sila Mike. Habang nag turo si ma'am walang pumasok sa isipan ko kasi duon lang sa phone ko ang isip ko.


"Xyra nakikinig ka ba?"  Tanung ni ma'am kaya napaligun ako.


"Ye-yes ma'am" utal kung sagut.

Nakakainis. Dear God pwede ba kung sino nakapulot sa phone pakisauli sa akin. Lihim kung dasal.

Ng biglang umupo sa tabi ko si Clarence  bigla din nagdaan ang gago kasama ang babae niya.


"Ang lalim ng inisip mo Ah"  napaligun ako kay Clarence. Kahit hindi ko siya tingnan alam ko nakatitig siya  sa akin paano. Meron kaya akong side mirror.


Ng nagbell na para sa recess pumunta na kami sa canteen. "Hoy Xyra may problema ba ang tahimik mo ah"?  Tanung ni Chloe.


Hindi parin ako sumagut sa tanung ni Chloe. Gosh naiiyak na ako sa phone ko nawala. Pinaghirapan koyun mabili pagkatapos ngayun nawala.


Haist. "Xyra durug na ang pagkain mo hindi mo parin ginalaw"  sabay subo sa pagkain niya si Mika.



"Yung phone ko kasi nawala halos lahat ng picture ni Myungsoo andun"  sabi ko kunti nalang iiyak na ako.

Bahala kayo kung tawagin niyo akong OA pero mahal ko na yung phone ko. Pinaghirapan ko yun.



"Asan mo pala niwala?" Tanung ni Chloe sabay nguya sa pagkain niya.


"Baka ninakaq phone mo kaya nawala hindi mo nabantayn"  dagdag ni Mike.


Tiningnan ko sila "paano mawala yun eh hindi naman yun ganun kasosyal noh. " sabay irap sa kanya.

"Ralax lang Bili ka nalang" dagdag ni Mika.


"Kung kayo may pambili sa bago ako wala. Ok pinaghirapan ko kaya yun bilhin"  naiiyak kung sabi sa kanila.


Sila kasi makuha nila gusto nila ako hindi. Nilagay ko ang ulo ko sa mesa ayaw ko makinig.

Ng tiningnan ko sila ulit nakatunganga lang nakatingin sa likod ko kaya tumungin din ako kaso hindi  pa ako nakatingin

May nilagay na phone sa mesa sa gilid ko patingin ko sino naglagay "ikaw naman, " saka umupo siya sa tabi ko.

"Haist, naiwan mo ang phone mo kanina kotse nagmadali ka kasi wala namang naghabul sayo"  saka tumayo siya.

"Sunod kasi ingatan mo yang gamit mo "  kinuha niya ang pagkain ko bago umalis.


"Hi Xyra" si Tristan kumaway sa akin kaya kumaway din ako.

Nakita ata ako sa gago kaya bumalik siya at may binulong " wag ka nga lumandi sa harapan ko" sabi niya. Saka umalis sagutin ko sana kaso nawala na.




Binalingan ko ng tingin sila chloe na ngayun nakatulo ang laway.


"Bess bakit ang gwapo niya? Pwede ba pahiram"?  Saka binatukan siya ni  Mika.


"Aray Mika anu ba ang sakit nun ha" reklamo niya habang nihimas ang ulo san binatukan ni Mika.

"Alam mo naman kasi di ba"? Taas kilay paalala ni Mika.


Tiningnan ko ang phone ko yes omg Thank you Very Much God Dinilig mo panalangin ko. Sa wakas andito na sa akin phone ko.


Excited na ako pag open sa ko ng nakita ko ang wallpaper ko. Pinakialam niya talaga phone ko. Grrr


"Hoy Xyra anu nangyari sayo nabalik na sayo phone mo di ba?" Tumango ako saka pinakita sa kanila ang wallpaper ko.


"Omg bess girl, ikaw na  talaga" 


















I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon