Chapter 53Trina P.o.v
"Hija tama na yan halika na dito" tawag ni Tita sa akin.
Umupo na rin ako para kumain 3 months simula nandito na ako.
"Oh hija kain na may hinintay ka pa ? Nako kung si Tristan hinintay mo dadaan pa yun kina sungyeol at woohyun bbq house." Sabi ni Tita.
"Bakit hindi ako sinama ni Tristan tita namimiss ko na yung barbeque nila sungyeol masarap kasi" sabay subo ko.
"Wag na daw kasi may darating daw na bisita sabi ni Tristan kaya dito ka lang" bisita sinong bisita?ah baka sa kanila.
Bigla may nagdoorbell. Tatayo na sana ako. "Wag na hija maupo kana diyan Moonsun pakibukas sa gate baka si Tristan na yun." Utos ni Tita.
( Moonsoon real kapatid ni Myungsoo in real life. Kaso hindi siya payagan ni Kuya pumasok sa showbiz. Kuya si Myungsoo)
Pagbalik ni Moonsun may kasama siya sino naman siya ang cute niya ha at gwapo pinagpatuloy ko lang pagkain ko. "Oh Hijo Jade mabuti dumating kana maupo kana kain ka muna" aya' ni Tita sa kanya.
Familiar siya sa akin. Umupo siya sa tabi ko. Teka anung nararamdaman ko bakit ganito. ? Pinagpatuloy ko lang pagkain ko. "Hi tita" bati niya kay Tita close ba sila ni Tita.?
Kumain na din siya. Tumayo na ako kasi tapos na ako. "Tita mauna na ako, " paalam ko kay Tita.
Sa labas lang ako tumambay ng dumating siya bisita nila Tita. Umalis ako sa Veranda dahil may pakiramdam akong iba.hindi ko maintindihan. Bigla niya hinawakn kamay ko. "Wait" nilingun ko siya.
"Yes"? Kunot noo ako nakatingin sa kanya at mas lalo lumakas ang kaba ko. "My God Ikaw nga Xyra buhay ka?buhay ka"? Niyakap niya ako ng mahigpit.
"Teka lang mr. hindi kita at tsaka bakit moko tinawag na Xyra? Trina pangalan ko.! Kunot noo ko nakatingin sa kanya.
"Noooo hindi!!! Alam ko ikaw Xyra ang asawa ko Thanks God nahanap na kita alam mo ba ha?! Halos hindi na ako kumakain para makita lang kita. Ako si Jade sa Natandaan mo ba ako?" Yung hindi tayo magkasundo sa bahay? Tandaan mo yung Campus Heartrob sa School?' Tandaan mo yun? Namimiss kita ng subra!! Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko. Umiiyak siya sa harapan ko at hinalikan ang ulo ilong at labi ko.?
"Bitiwan mk na nga ako di ba sabi ko sayo ako si Trina.Trina. Trina pangalan ko. " reklamo ko sa kanya kaya pinanlakihan ko siya ng maya. At bigla niya akong hinalikan. Kaya nasampal ko siya.
"Sorry " hingi ko ng paumanhin sa kanya.
Pumasok ako sa kwarto ko. Nakakainis na tao. Knock, knock,
May kumatok sa pintok. "Pasok lang" si Tita pala.
Niyakao niya ako. "Hija" nakatitig lang siya sa akin.
"Hija asawa mo siya bakit mo ginawa yun?" Tanung ni Tita sa akin.
"Ayaw ko ng masaktan Tita kaya nga kinalimutan ko na siya. Ang masaklap lang Kung saan malapit na ako makalimut sa kanya dumating siya ulit." Pinahid ni Tita mga luha ko.
"Ssshhh ganun talaga magmahal nasasaktan. Sinusubok kung hanggang saan ang kaya niyong dalawa" sagut ni Tita.
"Pagud na ako Tita ayaw ko ng masaktan dahil pag maulit masasaktan ako. Hindi ko na siguro yun kakayanin tita" at ayaw ko ng umiyak pagud na ako.
"Hija hindi matatakasan lahat ng problema at kung magtulungan kayo makakaya niyo! Walang mag asawa na hindi nagtutulungan pareho ko kayo na mahal ni Jade Hija" niyakap ko si Tita.
"Sige na harapin mo na siya duon hindi ka ba naawa sa kanya pumupunta pa ng korea? Para sayo?" Hinalikan ako ni Tita sa noo saka umalis.
Paglabas ko sa kwarto nakita ko silang tatlo nag usap si Moonsun, Tristan at siya.
Huminto muna ako saglit. Sa paglalakad ng mapansin ako sa dalawa kaya tumayo sila. "Kaya mo yan Xy fighting! Sabi ni Moonsun.
Nakatingin lang siya sa akin. Dahan dahan akong lumapit sa kanya. "H-hi" bati ko sa kanya ni hindi niya ako nilingun.
"Sorry pala kanina sa nagawa ko, akala ko kasi ikaw si Xyra" sabi niya.
"Gaano mo siya kamahal at paano?" Tanung ko sa kanya. Ni hindi niyaparin ako nilingun.
"Minahal ko Xyra dahil sa siya. Kahit masungit siya, mabait kasi siya na hindi mo makikita sa kanya kung anu talaga siya. Nung unang kita ko sa kanya maldita, may pagkasoiled brat siya sa mama niya. Pero pagdating sa gusto niya ginagawa niya ng paraan. Naalala ko yung nagtrabaho siya sa isang coffee shop na hindi ko alam. Yun pala para makabili daw siya ng merch." Sagut niya.
"Nahihiya ka ba naging asawa mo siya"? Tanung ko sa kanya.
"Hindi. Kahit kaylan hindi ko siya kinahiya. " sagut niya.
"Kahit katulong niyo lang siya"? Tanung ko ulit.
"Hindi, kasi ganun siya kung may problema ako tinutulungan niya ako." Sagut niya kaya lumingin siya sa akin.
Takang kunot noo nakatingin sa akin " bakit alam mo yan "? Tanung niya sa akin.
"Yes Jade it's me ako ito si Xyra "! Pakilala ko sarili ko sa kanya.
"Omy God Thank you much nahanap kita. " maluha luha na sagut niya.
"Hindi mo ba alam palagi ako naglalasing kasi akala ko patay kana! Sabi sa akin ni Kuya patay kana pero hindi ako naniniwala dahil alam ko buhay ka at ito ngayun harapan ko na" sagut niya.
"Kasalanan mo naman kasi eh, palagi mo akong sinasaktan. Hindi moko pinapansin sa school" reklamo ko.
"Ssshh wag mo na yun isipin ok" sagut niya saka hinalikan niya ako sa ulo sa pisngi ko at sa labi ko. Pero smack lang. Nag nose to nose kami.
" i love you Xy" sabi niya.
"Heh hindi naman yan totoo" reklamo ko.
"Talaga lang ha! Tingnan natin kung makareklamo ka.. "
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfiction[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...