Chapter 9
Xyra P.o.v
Andito ako ngayun sa hardin nagfb scroll ako ng scroll napansin kong bigla bumukas ang gate at inilabas siya? Asan kaya punta nun.
Grabe naman ang layo ko na nga sa gate hanggang dito pa naman umabut amoy ng perfume niya. May date ata siya.
Balik ako sa fb ko makapagpost nga.
"Minsan ang pag move on hindi madali gawin pero kung gusto mo siyang makalimutan makakaya mo depinde kung paano mo dalhin - " post.
"Hindi ka pa ba matutulog?" Napalingun ako sa boses nagsalita. Si sir Jake.
"Maya maya na siguro kung antok na ako" sabi ko at umupo siya sa harap ko.
"Excited ka na ba bukas?" Tanung niya nakadikwatro ang isang paa niya.
"Hindi, bakit naman ako magiging excited? Magiging mesirable lang siguro ang buhay ko simula bukas. " sabi ko na nakasimangut.
"Hahaha magiging okay din ang lahat , oo nga pala bukas darating si Lalaine at Jasper " sabi niya.
"Ay pinagtawanan ako!" Reaksoyon ko nakasimangut ikaw pa naman pagtawanan tas ikaw seryoso.
Teka "si Lalaine at Jasper darating bukas?" Tanung ko ulit.
"Pauli ulit unlimited?" Tanung niya. Ouch sarili kong crush pa talaga.
"Mianhe po" tumayo ako atsaka nagbow sa kanya.
"Iwan ko sayo Xyra, pero yes darating sila" sabi niya.
Yes, yes namimiss ko na si Lalaine at Jasper.
Si Jasper bunso nila nasa korea nagtrainee at si Lalaine girlfriend niya ni sir.ok lang nman sa akin basta masaya siya.
"Kasi daw hindi ka nagrereply sa mga message niya" dagdag niya pa.
"Ah hehe minsan kasi bc ako, kaya hindi ako makapagreply sa kanya" sabi ko yes yes excited much na ako bukas darating siya.
"Matulog kana bawal maestress bukas haha" saka tumayo. Sa totoo lng minsan lang si sir Jake mang asar.
Kinabukasan maaga ako nagising hindi naman ganun kaaga yes 4:45 am pa lang kasi hindi ako makatulog kahit anung gawin ko. Nagising nalang si mama ako ito gising pa ang diwa at kaluluwa ko.
Sabi nila pag importanting okasyon bawal ma stress eh ako anu tawag dito. Ginawa ko na lahat wala parin. Kinabahan pa ako. Waaaaa ayaw ko ng ganitong feelings. Kinabahan na natetense. Hindi ko maintindihan.
Pumasok si mama sa kwarto. "Mabuti gising ka na" sabi ni mama saka lumapit sa akin.
"Bakit ma?" Tanung ko.
"Andiyan na si Lalaine at Jasper" sabi ni mama.
"Waa asan ma"? Akmang tatayo na ako na biglang hinila ni mama ang kamay ko.
"Babae nasa taas nagpahinga kakarating lang, teka lang " tinitigan ni mama mata ko patay.
"Natulog ka o wala?" Tanung niya.
Umiling lang ako bilang tugon. "Kinabahan kasi ako ma" sabi ko kay mama
"Sa umpisa lang yan at tayo tayo lang makakaalam nito" sabi ni mama yep secret daw ito kasi ito gusto ng gago.
Sa akin ok lang din siya.
"Matulog ka muna diyan para kahit papano mawala yang eyebags mo gisingin lang kita mamaya " saka umalis na.
Kinuha ko yung cellphone ko myung paano na, ikakasal na ako mamaya ? Pero sige lang myung may pakiramdam ako na maghiwalay din kami. " saka bumalik ako sa higaan at natulog.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fiksi Penggemar[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...