chapter 33

7.2K 158 2
                                    

Chapter 33


Xyra p.o.v


"Bakit mo yun ginawa kung may natamaan ka? Tayongbtatlo mapupunta sa guidance?"  Tanung ko sa kanya. Tinusok tusok lang niya ang pagkain niya.



"Duh Xyra kung hindi ko yun gagawin hindi lalabas ang ahas.. tingnan mo sa ginawa natin lumabas ang agas!:  sagut niya sa akin.


"May point ka girl " tsaka nag appir ang dalawa.

"Tsaka Xyra para din naman ito sayo wag kanag mag alala hindi ka madadamay dito promise"  sabay taas ng kamay niya.




"Paano kasi umagang umaga naglandian dito sa school yun ang bagay sa kanila no and speaking of ahas "  tinuro niya ang papasok sa canteen halos lahat ng andito sa canteen nakatingin sa kanila.




"Tingnan mo paano makapulopot ang ahas sa asawa mo girl? Tsaka ang damit niya bawal yan dito sa school natin. "  napatingin ako kay Chloe habang kumakain.


"Ah bess dito lang kayo bibili lang ako ng juice "  medyo nauuhaw na kasi ako at walang tubig.

"Miss isang juice at isang tubig"  order ko sa kahera. Ng makabayad na ako umikot ako paharap ng biglang may bumangga sa akin.

Napatingin ako. Sila pala well alam niyo siguro di ba.

"Ouch!  anu ba hind ka marunong timingin sa dinaanan mo?!  Sigaw niya sa akin. Tiningnan ko siya pataas pababa.  Liberated  .

"Ay akala ko kasi may ahas eh. May nakita akong nakapalupot kanina kaya akala ko ahas !  Sabay alis ng biglang may humawak sa braso ko.


"Magsorry ka sa kanya " pinanlakihan niya ako ng mata.

Ningitian ko  muna siya sabay hawak sa mukha niya. " do i know you mr"?   Sabay alis. Ko dala ang order ko na kalahati nalang. Kami lang pinagtinginan sa canteen pero wala akong paki.


Binitiwan niya ang braso ko bakit siya lang ba marunong mag ganun. Sige laro gusto mo pagbigyan kita.

Pagkaupo ko sa mesa namin.

"Wow bess  ang ganda ng eksena ah "  sabay apir ng dalawa. At nagtawanan.


"Yan bess hindi ka dapat magpatalo sa kanila."  Sabi ng dalawa.



"Hi girls, hi Xy"  napalingun kami kay Tristan nakangiti papunta sa amin. "Anung meron"? Tanung ko sa kanya.

"Bago kita sagutin sa tanung mo pwede umupo"?  Tanung niya.

"Tristan gusto mo sapakin kita naupo kana diretso diyan saka kapa nagpaalam iwan ko sayo"  sabay irap ni Chloe.


"Ah hehe mianhe na Chloe " sabay kindat niya kay Chloe.

"Gusto mo sapakin kita diyan" ?  Tanung ni chlow kaya natatawa si Tristan sa kaniya.



"Relax dude HB mo naman maaga pa"  sagut ni Tristan.


"Xy ganda ng act mo ha!"  Bigla niyang salita.


"Ha nakita mo?"  Tanung ko sa kanya tumango siya.

"Yep nakita ko. At syempre nakita ko paano ka pinigilan ni Jade."  Dagdag niya.



Tahimik lang ako. Tinapos ko muna juice ko at nagsalita si Mika.


"Bro andito ka lang pala kanina ka pa namin hinanap"  napatingin kami sa nagsalita. Mga barkada sa gago.




"Hi" bati nila sa amin.

"Umupo sila sa bakanteng upuan. "

" ikaw si Xyra diba?"  Tanung ng isa gwapo siya cute may dimple.

"I'm Xander, Kyle, Theo, Greg"  shake hands kaming lahat.

"My friends Chloe at Mika" sabay turo ko sa kanila. Ng maalala ko.


"Teka paano alam pangalan ko?" Tanung ko sa kanila.


"Trending ka kasi palagi ikaw laman ng Fb , twitter at ig" sagot ng isa kaya nagkatinginan kaming tatlo.

Ng natapos na kumain si Tristan nagsalita si Theo. "Bro andito na pala si Trixie?" Banggit ni Theo.


Nagkatinginan naman kaming tatlo. "Yes bro at andito siya ngayun sa school natin"  sagut ni Tristan.



"Whoa!!"  React ni Xander.


"Ayus" saka nag appir silang tatlo.

"Kilala niyo si Trixie?" Tanung ni Chloe.


"Yes kilakalang kilala" napalingun ako kay Tristan. Yan din sinabi niya kahapun.


"Si Trixie kasi Firts love ni Jade simula bata pa sila"  sagut ni Theo na kinagulat naming tatlo.


"Anu Theo seryoso ka First love ni Jade si Trixie?" Tanung ni Chloe kay Theo sabay tingin sa akin. Ningitian ko lang siya.



"Yes Chloe nagkahiwalay lang ng pumunta sa ibang bansa Trixie. "  sagut ni Tristan. Nakikinig lang ako sa usapan nila.


"Anung dahilan para pumunta ng ibang bansa si Trixie"? Tanung ni Mika.

"Ayaw nila Tito kay Trixie. Inshort hindi sila boto kay Trixi para kay Jade. Ng pumunta ng ibang bansa si Trixie sumunod si Jade nagkita sila nag live in sila. Pero dahil bawal at minor sila kinuha ni Tito si Jade sa ibang pinauwi dito sa Pilipinas kaya dahil sa galit niya naging babaero si Jade"   sagot ni Kyle.



"Sa madaling salita si Trixie at Jade simula pagkabata sila na"  dagdag ni Greg.



Ring, ring, ring

"Bukas ulit girls bye"  sabay kami tumayo. Nila Tristan.



"Grabe hindi ako makapaniwala sa nalaman natin ngayun"  iniwan ko na sila chloe at mika.


Kung ganun wala akong laban sa kanila. Mas mabuti siguro kalimutan ko na siya mas maaga pa at siguro dapat ko gawin iwasan siya.


Dumaan muna ako sa cr pagkatapos ko gumamit naghugas ako ng kamay pagkatapos lumabas na ako diretso sa classroom ng may bigla humila sa akin. Papunta sa loob ng cubicle.

Ng matingnan ko kung sino naghila sa akin nanlaki mata ko ang gago.

"Bitiwan mo nga braso ko" reklamo ko sa kanya habang tinaranggal kamay niya.



Pinanlakihan niya ako ng mata  "di ba sabi ko sayo layuan mo si Tristan "!  Nanlisik mata niya sa galit. Nkatitig lang ako sa kanya dahil 1 inch nalang kulang sa amin.

Ng may narinig akong pumasok sa loob ng cr sisigaw na sana ako ng bigla niya akong hinalikan.. hindi ako makakilos dahil dalawang kamay ko nilagay niya sa pader. Hindi ako nagresponse kaya tumigil siya.



Slapped!   "Wag moko igaya sa iban babae mo"  napahawak siya sa mukha niya at iniwan ko siya. Dali dali akong umalis .. bwisit na tao.






I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon